Nhà giáo Phạm Minh Hoàng nói về ông Phạm Chí Dũng, Hội Nhà Báo Độc Lập VN

- Quảng Cáo -

Việt Tân

Hôm 05/01, Tòa án TP.HCM đưa ba thành viên Hội Nhà Báo Độc Lập Việt Nam gồm các ông Phạm Chí Dũng, Nguyễn Tường Thụy và Lê Hữu Minh Tuấn ra xét xử theo khoản 2, điều 117 Bộ Luật Hình sự, tức là “Làm, tàng trữ, phát tán hoặc tuyên truyền thông tin, tài liệu, vật phẩm nhằm chống Nhà nước.”

Phiên xét xử 3 nhà báo độc lập này không khác gì các phiên xét xử các nhà hoạt động dân chủ khác tức là tuy nói là công khai nhưng lại không cho người dân vào, ngay cả gia đình những người bị xét xử cũng chỉ có 1 người được vào.

Phiên tòa diễn ra rất nhanh, chỉ vài ba tiếng đồng hồ với những bản án thật khắc nghiệt cho thấy rõ ràng đây là những bản án đã được định sẵn. Ông Phạm Chí Dũng bị tuyên án 15 năm tù giam, 3 năm quản chế Ông Nguyễn Tường Thụy bị tuyên án 11 năm tù giam, 3 năm quản chế Ông Lê Hữu Minh Tuấn bị tuyên án 11 năm tù giam, 3 năm quản chế Ngoài ra họ còn bị bắt phải nộp cho nhà nước một số tiền rất lớn mà theo cơ quan điều tra nói là tiền nhuận bút và tiền nhận từ các tổ chức phi chính phủ quốc tế.

- Quảng Cáo -

Sự vô lý, sự vi hiến của các cáo buộc, sự khắc nghiệt của các bản án, sự vi phạm các công ước nhân quyền Quốc tế, vi phạm ngay chính hiến Pháp của nhà nước CSVN khiến cho vụ xét xử các thành viên của Hội Nhà Báo Độc Lập Việt Nam tạo sự quan tâm và lên tiếng, không những của dư luận Việt Nam mà còn của cả giới chức các chính quyền Hoa Kỳ, Liên Minh Châu và các tổ chức bào vệ nhân quyền Thế giới.

Trong CCTT hôm nay, chúng tôi mời các bạn cùng nghe nhà giáo PMH chia sẻ quan điểm của ông về về những tác động của vụ xét xử này, và đặc biệt về các ông Phạm Chí Dũng, Nguyễn Tường Thụy và Lê Hữu Minh Tuấn

#ViệtTân #HộiNhàBáoĐộcLậpViệtNam #PhạmChíDũng #NguyễnTườngThụy #LêHữuMinhTuấn

—————–

Nếu video này đã mang đến cho bạn thông tin hay, cần thiết, các bạn đừng quên bấm “Like”, “Favorite” và “Share” với những người bạn. Youtube Việt Tân cung cấp thông tin đa dạng, trung thực cùng với bình luận, quan điểm giúp bạn nhìn rõ hơn những vấn đề trong đời sống, xã hội kinh tế, chính trị của Việt Nam. Hãy cho mọi người biết bạn suy nghĩ gì về vấn đề này. SUBSCRIBE (GHI DANH ) với kênh Youtube Việt Tân https://www.facebook.com/viettan/ https://viettan.org/

Việt Tân là tập hợp của những con dân Việt từ mọi miền đất nước và khắp năm châu cùng khát vọng dân chủ hóa và canh tân đất nước.

The mission of Viet Tan is to overcome dictatorship, build the foundation for a sustainable democracy, and demand justice and human rights for the Vietnamese people through a nonviolent struggle based on civic participation Liên lạc | contact: media@viettan.org

#HộiNhàBáoĐộcLậpVN

- Quảng Cáo -