Xã hội đảo lộn!

- Quảng Cáo -

Đỗ Ngà|

Hồi giữa tháng 12, Nguyễn Đức Chung được đưa ra xét xử tội danh “làm lộ bí mật nhà nước”. Tội này có trong Bộ Luật Hình Sự và khung hình phạt dành cho tội này là từ 10 đến 15 năm từ giam. Sau khi xử kín, tội của Nguyễn Đức Chung được giảm xuống chỉ còn lại 5 năm.

Hôm nay (05.01.2021) 3 người trong Hội Nhà Báo Độc Lập gồm Phạm Chí Dũng, Nguyễn Tường Thụy và Lê Hữu Minh Tuấn bị đưa ra tòa xét xử. Họ phạm tội gì? Chẳng phạm tội gì cả ngoài việc họ thực hiện quyền “tự do báo chí, tự do ngôn luận” mà Hiến pháp đã quy định. Kết quả là họ bị chụp mũ bằng một tội mơ hồ “Làm, tàng trữ, phát tán hoặc tuyên truyền thông tin, tài liệu, vật phẩm nhằm chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam”. Và cái giá cho một lối sống có trách nhiệm với xã hội, với đất nước như thế họ phải gánh trên vai những bản án rất nặng. Cụ thể như sau:

Ông Phạm Chí Dũng 15 năm tù và 3 năm quản chế, gấp 3 lần án làm lộ bí mật nhà nước;

- Quảng Cáo -

Ông Nguyễn Tường Thụy, 11 năm tù và 3 năm quản chế, gấp hớn 2 lần án làm lộ bí mật nhà nước;

Ông Lê Hữu Minh Tuấn, 11 năm tù và 3 năm quản chế, gấp hơn 2 lần án làm lộ bí mật nhà nước.

Qua đây chúng ta thấy rằng, kẻ phạm tội nguy hại đến an ninh quốc gia thì được khoan hồng giảm đến 2/3 án, còn những con người dân sống theo hiến pháp thì bị chụp mũ bằng một tội mơ hồ để xử nặng tội. Như vậy thì với nhà nước CS, bí mật quốc gia trong tay quan chức rất rẻ rúng. Xử nhẹ tội bí mật quốc gia nghĩa là khuyến khích quan chức phản quốc, không phải sao? Xử thật nặng người sống theo hiến pháp là khuyến khích cái ác, cái xấu ở đất nước này nó lộng hành và phát triển. Như vậy, là công dân, chúng ta kỳ vọng gì ở ĐCS?

Tội làm lộ bí mật nhà nước của ông Chung ấy còn nhẹ. Hãy nhìn Phạm Văn Đồng kìa?! Ông ta bán Hoàng – Trường Sa có văn tự hẳn hoi thì đã sao? Ông ta có bị kết án không, dù chỉ 1 ngày? Vâng! Không những không bị kết tội mà khi ông ta chết còn được đặt cho những con đường lớn nhất để “ghi ơn”. Không biết ơn gì? Có lẽ “ơn bán nước nuôi đảng”.

Hãy nhìn Nguyễn Văn Linh kìa?! Ông ấy sang Thành Đô đầu lụy giặc Tàu, và sau đó đưa Việt Nam vào vòng tay điều khiển của Bắc Kinh. Cuối cùng ông được ghi ơn bằng cách đặt tên ông cho những con đường lớn. Họ đã ghi ơn kẻ bán nước. Làm càng cao, bán nước thì càng có công lớn với đảng.

Ở đất nước này, muốn bán nước mà vẫn có công lớn thì làm nguyên thủ quốc gia. Muốn phản quốc nhưng vẫn được xử nhẹ tội thì phải làm quan cho thật lớn. Còn muốn sống vào tù với tội danh nặng nhất thì hãy yêu nước bằng cả trái tim, hãy đấu tranh cho sự công bằng bằng sự dũng cảm, và hãy sống có trách nhiệm với đất nước. Đó chính là cái trật tự xã hội Việt Nam hiện nay, trật tự đảo ngược tất cả. Trật tự đó do chính ĐCS thiết lập để chi vậy? Để cho nó dễ bề cai trị nhưng cái giá phải trả là xã hội thì ngày một thối nát, còn chủ quyền đất nước thì ngày một teo tóp. CS là thế đấy, 100 triệu dân làm gì được nó?!

-Đỗ Ngà-

#PhạmChíDũng #NguyễnTườngThụy #LêHữuMinhTuấn

- Quảng Cáo -