Tàu cộng, kẻ giàu giấu bệnh

- Quảng Cáo -

Đỗ Ngà|

Trong khi Hoa Kỳ đang củng cố vững chắc nền dân chủ sau khi bị thách thức nghiêm trọng, Hoa Kỳ sắp qua thời kì đen tối để trở lại quỹ đạo vốn có của nó thì nay Trung Cộng đang phải vật lộn với những vấn đề nội tại của nó. Bề ngoài thì Trung Cộng đang cố thách thức vị trí siêu cường của Mỹ nhưng thực chất bên trong đất nước này đang càng xuất hiện mâu thuẫn mà chính quyền Bắc Kinh không muốn cho thế giới biết.

Có thể nói, khi Hoa Kỳ có căn bệnh gì thì họ nói tuốt tuồn tuột cho thế giới nghe, nhưng Tàu Cộng lại khác, Tàu Cộng có tật ém bệnh nên bên ngoài khó mà đoán định được sức mạnh thật của nó. Cụ thể căn bệnh cúm Vũ Hán, giờ người ta không dám chắc con số người nhiễm và số người chết mà chính quyền CS Tàu thông báo đó là sự thật hay không, nhưng Mỹ lại khác, cúm Vũ Hán nghiêm trọng vậy họ cũng nói thật mà không hề ém giấu. Hay mới đây, việc lùm xùm bầu cử Mỹ với đủ thứ hỉ nộ ái ố show ra hết, nhưng đại hội Đảng của Tàu thì rất êm đềm và luôn là “thành công tốt đẹp”. Tuy nhiên cũng giống Việt Nam, trước kỳ đại hội thì ở hậu trường sân khấu chính trị Tàu là những sự thanh trừng lạnh lùng. Đặc điểm của nền chính trị Mỹ minh bạch và họ minh bạch cả cái xấu, còn Tàu thì ngược lại, tốt khoe xấu che.

Liên Xô trước ngày sụp đổ nó cũng rất hùng mạnh, không ai thấy căn bệnh ung thư đã đến hồi bất trị. Dân chủ bị đàn áp, kinh tế suy kiệt, ĐCS thì bị rời rạc vì có một số rất đông đang tự chuyển biến mạnh. Khi một bệnh nhân đã quá yếu thì sự tác động nhẹ cũng làm nó khụy. Hai nhân vật đóng góp một phần cho sự sụp đổ của Liên Xô chính là tổng thống Mỹ Ronald Reagan và Giáo Hoàng John Paul II. Đó là thời khắc lịch sử. Bản chất của một cường quốc lấy dối trá che đậy làm quốc sách thì cái kết của nó cũng tương tự như Liên Xô. Nghĩa là nó có thể đổ lúc mà người ta bất ngờ nhất.

- Quảng Cáo -

Trong lịch sử, từ hơn 2 thế kỷ trước đến Chiến tranh Lạnh cho thấy, các cường quốc chuyên quyền luôn hoạt động kém hiệu quả trong các cuộc cạnh tranh lâu dài và quyền lực chống lại các đối thủ dân chủ. Sau đệ nhất thế chiến, người ta chứng kiến sự lớn như vũ bão của 3 đế quốc chuyên quyền Đức – Ý – Nhật, nhưng rồi nó càng hung hãng, thì càng chóng sụp. Sau đệ nhị thế nhiến, thì chiến tranh lạnh kéo dài âm ỉ gần 30 năm nhưng cái kết là thế lực chuyên quyền sụp đổ. Liên Xô đã sụp đổ trong lúc người nghĩ nó vẫn còn rất mạnh.

Về chính trị, Trung Cộng hiện nay cũng là quốc gia chuyên quyền y hệt như Liên Xô, cũng lấy dối trá làm quốc sách. Hiện nhìn bề ngoài thấy Trung Cộng đang nổi lên như một cường quốc thách thức Mỹ. Tuy nhiên đó là bề ngoài, còn bên trong Trung Cộng cũng đang ra sức ém những ung nhọt của nó. Hiện nay nền kinh tế Tàu tăng trưởng chậm lại và bị bẫy thu nhập trung bình sừng sững chặn trước mặt không dễ vượt qua, bạn bè thực sự ở nước ngoài của Tàu ngày càng ít đi vì chính sách hung hăng của Tàu, và điều quan trọng là phong trào li khai vẫn âm ỉ bên trong đất nước này.

Hoa Kỳ sau bầu cử sẽ trở lại quỹ đạo vốn có của nó. Đất nước này đã trải qua rất nhiều vấn đề từ bên trong. Từ khủng hoảng kinh tế, đến khủng hoảng chủng tộc vv.. từ những thập niên 60 đến nay nước Mỹ đều trải qua hết, tuy nhiên nó nó như một cú lắc nhẹ của còn tàu dân chủ Mỹ, sau cú lắc đó con tàu vẫn trở lại cân bằng. Nhưng Tàu không có đền tảng như thế, khi nhiều ung nhọt bùng một lúc Tàu sẽ đổ khi mà người ta không ngờ nhất. Tôi tin như vậy!

-Đỗ Ngà-

#Trungcộng

- Quảng Cáo -