Không có luật nào xử phạt “công khai danh tính“ cả

- Quảng Cáo -

Chu Mộng Long|

Tôi là nhà giáo nhưng không thuộc “chuyên gia” hay “nhà giáo” mà báo chí nói. Tra luật, tôi không hề thấy chế tài nào quy định kẻ phạm tội bị trừng phạt bằng hình thức “công khai danh tính” để răn đe.

Việc “công khai danh tính” chỉ là một thứ nhục hình nằm ngoài luật. Lâu nay người ta thường làm một cách vô pháp với đối tượng là “đĩ điếm”. Báo chí thường phơi mặt các em ra để làm nhục trong sự hả hê của kẻ đê tiện, trong khi những thằng Sở Khanh có chức có quyền đáng bị phơi mặt thì lại giấu kín.

Chuyện mua bằng để leo cao chui sâu và cơ quan công quyền, vào giảng đường đại học không đơn thuần là hạng đĩ điếm cấp cao mà còn là tội phạm nguy hiểm. Bằng cấp với hạng đĩ cấp cao này là thứ son phấn giả tạo bôi trên cái miệng xoen xoét về tinh thần hiến thân cho đất nước, dân tộc, về các loại đạo đức, tư tưởng cao sang. Chúng làm thối cơ quan công quyền và làm nát giảng đường đại học. Chúng gieo rắc thứ bệnh giả đạo đức, giả trí, giả nhân, giả nghĩa. Chúng đã bỏ tiền ra mua bằng cấp thì chúng phải bòn vét tiền của nhân dân, bòn vét người học đến tận đáy quần để bù lỗ và làm lãi.

- Quảng Cáo -

Như tôi đã nói, dù có là hàng ngàn, sử dụng hay chưa sử dụng thứ hàng giả ấy thì cũng phải đưa ra toà và tống vào tù mới có tác dụng răn đe. Khác với khách hàng ngây ngô mua nhầm hàng dỏm, việc mua bằng cấp chỉ có thể là kẻ có ý đồ, dám móc nối đặt hàng thì mới có chuyện làm bằng giả và bán bằng giả. Đó là tội hình sự nguy hiểm. Loại tội phạm nguy hiểm thì thuộc hạng mặt dạn mày dày, tức đĩ cấp cao, bêu danh thì có nghĩa lý gì?

Cứ đưa hết ra toà và tống tù, danh tính của chúng được ghi vào cái sổ đen của pháp luật chính là đã công khai cho toàn dân biết. Còn nếu đề nghị “công khai danh tính” thôi thì chỉ dọn đường cho chúng mặt dạn mày dày hơn. Tôi nghi các “chuyên gia” hay “nhà giáo” mà báo chí dẫn ra trong bài báo này chỉ là những kẻ có tật giật mình hay ganh ăn tức ở với kẻ đĩ giỏi hơn mình. Thật đấy, vì nói cho trơn mép bất chấp luật pháp thì không phải là trí thức có học./.

#muabánbằnggiả

- Quảng Cáo -