Tranh quyền đoạt lợi đang diễn ra mỗi lúc một gay gắt

- Quảng Cáo -

Đỗ Ngà|

Bắt Tất Thành Cang bằng Công An Thành Hồ, như vậy ai đã chỉ đạo bắt ông quan tham này? Không khó để nhận ra đó là Nguyễn Văn Nên người đã từng nắm giữ chức chánh văn phòng TW đảng và là thế lực Tây Ninh. Trước đó, khi cách chức Tất Thành Cang thì TW đảng đưa bí thư tỉnh Tây Ninh Trần Lưu Quang về thay thế. Như vậy, sau khi Nguyễn Văn Nên về thay Nguyễn Thiện Nhân thì rõ ràng Sài Gòn có bí thư thành ủy và phó bí thư thường trực đều là người Tây Ninh khi đó việc tóm Tất Thành Cang không cần đến Bộ Công An nữa mà là Công An Thành phố, đấy là dấu ấn của nhóm Tây Ninh này.

Nguyễn Văn Nên thì chắc chắn một suất trong BCT rồi, còn lại nhân vật mà chà đạp luật pháp trắng trợn nhất là Nguyễn Hòa Bình thì theo thông tin vỉa vè đáng tin cậy cho biết, khả năng ông này được cơ cấu vào BCT khóa tới là rất cao. Nguyễn Hòa Bình là chánh án tòa án tối cao và là thành viên ban bí thư TW đảng, một cơ quan mà quy tụ những người phò lão “một mông 2 ghế”. Trương Châu Hữu Danh người đã tích cực phanh phui vụ án Hồ Duy Hải, nói đúng hơn là anh ta khoét vào vết nhơ của Nguyễn Hòa Bình thì nay anh ta đã bị bắt. Điều đó cho thấy thế lực Nguyễn Hòa Bình đang ra tay trấn át những ai dám động tới hắn. Nếu ông Nguyễn Phú Trọng nâng đỡ ông này vào Bộ Chính Trị thì chẳng khác nào ông ta nâng đỡ cho quỷ địa ngục tham gia vào vấn đề cai trị đất nước này. Bộ Chính trị là nơi tụ tập những kẻ gian tà, có thể nói đó là nhà nước tà quyền không sai tí nào.

Nếu so sánh giữa Tất Thành Cang và Lê Tấn Hùng, thì rõ ràng Tất Thành Cang là con cá mập còn Lê Tấn Hùng là cá cơm. Thế nhưng để bắt cá cơm thì trước đây Nguyễn Phú Trọng phải nhờ Bộ Công An ra tay, còn hiện nay bắt cá mập Tất Thành Cang thì Công An Thành Hồ ra tay là đủ. Vậy là thế lực mới đã control “thành phố mang tên xác người” này rồi. Nếu đánh trực diện không ăn thua, thì gã học trò 10B Nguyễn Gia Thiều đã đổi cách, anh ta chọn cách thay dàn đội ngũ nắm quyền chủ chốt của thành phố bằng thế lực khác rồi dùng nó đánh nó để anh í ngồi ở ngoãi run đùi thu nhận kết quả. Ảnh thâm lắm!

- Quảng Cáo -

Việc chống tham nhũng của ảnh là có chiến lược lâu dài, tốn rất nhiều thời gian và sức lực xây dựng phe cánh cho hùng mạnh rồi đánh phe còn lại. Không có dấu hiệu pháp quyền trong vấn đề chống tham nhũng xứ này. Với nhà nước pháp quyền thì một văn phòng công tố độc lập cũng có thể truy tố một thổng thống nếu trong tay họ có bằng chứng. Thế nhưng vụ án Thủ Thiêm đã có bằng chứng rõ mười mươi suốt 20 năm qua mà cho đến bây giờ những khuôn mặt gây tội ác Lê Thanh Hải, Lê Hoàng Quân và Nguyễn Văn Đua vẫn chưa bị tống vào tù thì “pháp quyền” cái gì?

Cái gọi là “nhà nước pháp quyền XHCN” đấy thực sự là một nhà nước tranh quyền đoạt lợi mà thôi. Chính vì bản chất như vậy mà chính quyền này rất ác với dân để bảo vệ quyền lợi mà bọn chúng đang chiếm giữ, trong đó hình ảnh Nguyễn Hòa Bình là ví dụ. Một nhà nước tranh quyền đoạt lợi thì chắc chắn nó chỉ lo vun vén cho bản thân nó chứ nó không bao giờ nó “lo chuyện bao đồng” như chuyện kiện Tàu hay hợp tác quân sự với Mỹ vv…. “Hèn với giặc” là con đường họ lựa chọn vì nó có lợi cho họ, chỉ có hèn với giặc thì họ mới vứt bỏ sự bận tâm đối phó thế lực ngoài, khi đó toàn bộ nội lực của họ dồn cho việc tranh quyền đoạt lợi và vơ vét lợi ích, hết.

Bản chất đảng này nó vậy, bản chất nhà nước này nó vậy nên dù cho Hải – Quân – Đua bị tóm thì quyền lợi người dân Thủ Thiêm vẫn chẳng được trả lại. Không bao giờ!

-Đỗ Ngà-

#đảngcsvn #tranhquyềnđoạtlợi

- Quảng Cáo -