Bắt Tất Thành Cang

- Quảng Cáo -
Đêm nay có lẽ sẽ là một đêm mà bà Phan Thị Thủy – vợ của cố thiếu tá Trần Vĩnh Phúc, có thể ngủ ngon, sau khi đọc tin tất thành cang bị bắt.
Mười tám năm trước, khi tên Lê Thanh Hải dùng bàn tay sắt để trấn áp dân Thủ Thiêm, thiếu tá Trần Vĩnh Phúc thường xuyên được “vận động” phải khuyên nhủ gia đình không được đòi quyền lợi khi bị chiếm nhà chiếm đất.
Không giữ được mái ấm cho vợ con, ông Phúc đã xin ra khỏi ngành để không cản chân vợ con đi khiếu nại. Ở Thủ Thiêm, ông là người nổi tiếng sống chan hòa, khi còn tại ngũ chưa bao giờ ức hiếp dân. Nghỉ, ông vẫn luôn quan tâm đến mọi người, cùng nhau “chiến đấu” với đám bọ sậu cướp đất của dân.
Như hàng ngàn dân oan Thủ Thiêm, suốt mười mấy năm trời vợ chồng ông sống lây lất khổ sở. Rồi năm 2015, cả nhà rụng rời khi thấy ông Phúc treo cổ tự sát.
Bà Thủy vợ ông từ đó đi khiếu nại thì ôm theo di ảnh chồng. Mới đây, gia đình cố thiếu tá bất ngờ khi chính quyền kêu lên trao cùng lúc 3 cái huy chương “Chiến sĩ vẻ vang” hạng Nhất, Nhì, Ba, cùng ký năm 2018.
Thằng cang bị bắt, dân Thủ Thiêm vui, vì cái thằng mặt heo này cuối cùng cũng phải đền tội.
Nhưng bắt cang xong, phải bắt tiếp một mớ nữa. Và nhà đất của dân Thủ Thiêm, thì phải trả lại cho dân.
- Quảng Cáo -