Vuốt mặt không nể mũi

- Quảng Cáo -

Vũ Kim Hạnh|

Hôm 1/12, Sở giao thông tỉnh Hải Nam, Trung Quốc thông báo sẽ lập lại các tour du lịch đến Hoàng Sa, vì đã hết dịch.

Hôm 3/12, Bộ Ngoại Giao Việt Nam yêu cầu Trung Quốc chấm dứt mọi hoạt động gây leo thang căng thẳng như khôi phục du lịch ở Hoàng Sa và đưa tàu bệnh viện đến Trường Sa.

Và vào ngày 9/12, hôm qua, Trung Quốc đã nối lại các tour du lịch tới quần đảo Tây Sa (Hoàng Sa của Việt Nam) trên Biển Đông, tờ Hoàn cầu Thời báo cho biết. Tàu du lịch Giấc mơ Nam Hải tái tục hoạt động đã ra khơi đến Hoàng Sa của Việt Nam, giá một tour 4 ngày là hơn 700 USD.

- Quảng Cáo -

Tàu du lịch “Giấc mơ Nam Hải”, mơ à, mơ gì mà mơ, có cần “vuốt mặt không nể mũi thế không? Mơ chiếm cả biển Đông, chiếm cả đất trời, chiếm cả thiên hạ, toàn những GIẤC MƠ không cho ai được sống bình an.

ĐINH NGHĨA LẠI “TÁC PHẨM NGHỆ THUẬT“?

Quan hệ giữa nước Úc và Trung Quốc vốn đã căng thẳng bấy lâu nay, thình lình “tuột dốc xuống tận đáy” chỉ sau một bức ảnh ngụy tạo.

Mới đây, sau khi phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Triệu Lập Kiên tải lên trang Twitter của ông một tấm ảnh ngụy tạo, dàn dựng cảnh một binh sĩ Úc kề dao vào cổ một đứa trẻ Afghanistan, lập tức 45 phút sau đó, Thủ tướng Úc Scott Morrison lập tức lên tiếng yêu cầu Trung Quốc xin lỗi. Ông nói: ”Đây là một hành vi có tính cách xúc phạm sâu sắc. Chính phủ Trung Quốc nên cảm thấy hổ thẹn về chuyện này.” Đa số dân chúng Úc và cộng đồng quốc tế ủng hộ phản ứng này, theo tờ The Australian ngày 4/12.

Theo dõi vụ việc, tôi rất tò mò xem TQ sẽ phản ứng ra sao trước lỗi ngoại giao nghiêm trọng này? Và đây, phản ứng của họ. Nhà ngoại giao thứ 2 của TQ ở Úc, ông Wang, trong một cuộc phỏng vấn với báo chí Úc, đã nói: Thủ tướng Úc đã “phản ứng quá đà”, tại sao một nguyên thủ quốc gia lại có những quan điểm mạnh mẽ như vậy về một “tác phẩm nghệ thuật” của một nghệ sĩ trẻ ở Trung Quốc?

Nhớ lại, ai cũng biết, quan hệ cang thẳng giữa 2 nước bắt đầu từ việc Úc là một trong những nước đầu tiên yêu cầu tiến hành cuộc điều tra quốc tế về nguồn gốc đại dịch Covid-19 ở Vũ Hán, một đề tài vô cùng ‘nhạy cảm’ đối với Bắc Kinh. Và người ta lên án Úc bằng một… tác phẩm nghệ thuật.

Khổ thân cho những gì được gọi là “TÁC PHẨM NGHỆ THUẬT”. Nâng sự dối trá, vu khống ác độc lên thành “Tác phẩm nghệ thuật” và trao cho Tác phẩm nghệ thuật của riêng họ quyền hạn vô biên, nói xấu cả một đất nước khác thành chuyện đùa chơi (hay khiêu khích?).

“Nghệ thuật” ấy chỉ có các ngài, một tay che trời, một tay tung chiêu, những chiêu ngụy trá ác độc, tung những Giấc mơ chiếm đoạt lãnh thổ ngay cả của anh “BẠN VÀNG” hàng xóm và bôi đen “anh đối tác thương mại lớn nhất” để thỏa Giấc mơ bá chủ hoàn cầu?

#báquyềntrungcộng #hoàngsa #quanhệÚcTrungcộng

- Quảng Cáo -