Tiền sử tâm thần?

- Quảng Cáo -

Nguyễn Đình Bổn|

Trong cáo trạng mới đây để truy tố ông Chung có viết: “Trong vụ án, VKSND đánh giá bị can Nguyễn Đức Chung đã thừa nhận, khai báo hành vi và ăn năn hối cải. Khi còn công tác, ông Chung nhiều lần được khen thưởng, được phong tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân.

“Bị can có tiền sử bị bệnh tâm thần, phạm tội lần đầu, được áp dụng các tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự”, cáo trạng đề cập.”

Quay lại thời gian 4 năm trước, vào sáng 14/6/2016, tại kỳ họp thứ nhất, HĐND TP khóa XV nhiệm kỳ 2016 – 2021, 101/103 đại biểu có mặt tán thành, HĐND TP Hà Nội bầu ông Nguyễn Đức Chung làm Chủ tịch UBND TP Hà Nội nhiệm kỳ 2016 – 2021 VỚI 100% TÁN THÀNH!

- Quảng Cáo -

Vậy 100% những cán bộ hôm đó, mà phần lớn vẫn đang tại vị, có TIỀN SỬ TÂM THẦN hay không?

* Dù trang zingnews đã xóa vụ tâm thần, thay bằng ung thư, nhưng tôi tin họ bị ép sửa lại chớ không thể tự bịa ra được./.

Thằng Zing xỏ lá

Chu Mộng Long

Sau khi dư luận bôi ra chuyện từ cái câu văn gốc: “Bị can có tiền sử bị bệnh tâm thần, phạm tội lần đầu, được áp dụng các tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự” (vẫn còn lưu trên bản Cache của Google), Zing đã chữa lại thành: “Bị can có tiền sử bị bệnh ung thư, phạm tội lần đầu, được áp dụng các tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự”, cáo trạng đề cập”.

Nói tiền sử bệnh ung thư còn có lý, vì khi tín nhiệm và bổ nhiệm nhân sự, có thể tướng Chung đã giấu bệnh. Nhưng nói tiền sử bị bệnh tâm thần thì:

1) Bệnh tâm thần có thể giấu trên giấy tờ chứ không giấu được hành vi,

2) Tín nhiệm và bổ nhiệm một bệnh nhân tâm thần hoá ra các hội đồng, các tổ chức nhân sự cũng bị tâm thần?

Mà đã bị tâm thần thì tướng Chung có thể thành Anh Khùng chứ sao có thể thành Anh Hùng?

Viết báo sai một ly sẽ đi một dặm, vì có sửa hay xoá thì người đọc cũng đã share hàng triệu rồi. Tốt nhất là xin lỗi công khai trước khi chỉnh sửa./.

#nguyễnđứcchung #bệnhtâmthần

- Quảng Cáo -