Quảng Cáo

Hai người đẹp thiệt là đẹp

Quảng Cáo

Vu Kim Hanh|

nhiên họ đẹp, nhìn họ, thấy ngay là họ đẹp. Mình nghĩ, nói họ đẹp về nhan sắc, là không hề khiên cưỡng chút nào.#ö

Nhưng điều mình muốn viết là họ đẹp từ tư cách, từ cách sống, từ hành động, không chỉ từ nhan sắc bẩm sinh.

Tối qua, mình đã định viết 2 câu chuyện về họ, vì 2 việc đã cùng xảy ra hôm qua nhưng cuối ngày mình có việc bận giữa chừng. Giờ thì viết thật gọn để thông tin thôi, bởi chắc là FB hôm nay sẽ có nhiều bài đề cập kỹ hơn.

Người đẹp thứ nhất là một ca sĩ Việt Nam. THỦY TIÊN. Cô ấy, hôm qua, vừa công bố chứng từ thu chi kết thúc đợt cứu trợ hơn 40 ngày cho đồng bào ở 7 tỉnh miền Trung. Số tiền rút ra từ tài khoản ngân hàng là 177 tỷ, số tiền phát trực tiếp cho dân có chứng nhận từ chính quyền là 178 tỷ.

Chênh lệch chi nhiều hơn thu là do những lần đầu phát tiền sơ suất hay điều kiện mưa gió, không có văn bản chứng nhận nên Thủy Tiên bỏ thêm tiền riêng khoảng hơn 3 tỷ để bù vào; Số tiền tổ chức đoàn từ thiện là 250tr đồng cũng từ vợ chồng ca sĩ Thủy Tiên, nhằm đảm bảo tiền của mạnh thường quân đóng góp không bị thất thoát.

Đáng mừng là lãnh đạo cao nhất cho đến cán bộ cơ sở thôn, xã của các tỉnh bị nạn đã sát cánh cùng Thủy Tiên, tạo điều kiện cho một “tư nhân không chức năng” làm tốt việc “ủy thác” của rất đông người dân có từ tâm.

Vậy là Thủy Tiên có tiếp thu những nhận xét phản hồi và có thiện chí tìm và làm mọi cách để việc làm từ thiện của cô được hợp lý, minh bạch nhất có thể.

Dù có lúc phải viết stt xin lỗi về những sơ xuất, Tiên quả thực đã truyền một cảm hứng tích cực cho toàn xã hội, có lẽ đã góp phần chứng minh, một xã hội dân sự là rất cần, rất tốt để cùng với chính quyền chăm lo cho chính người dân của mình.

Cũng hôm qua (23/11/2020), “tiểu muội” CHÂU ĐÌNH (Agnes Chow, sinh năm 1996) phải ra tòa ở Hong Kong. Cô và hai người bạn cùng chung chí hướng, trong đó có Hoàng Chi Phong (Joshua Wong, sinh năm 1996) sẽ bị tạm giam đến ngày 2 tháng 12 năm nay, để chờ phán quyết cuối cùng của tòa. Nếu bị kết tội “tụ tập trái pháp luật” theo luật An ninh mới mà chính quyền Bắc Kinh vừa áp đặt lên Hong Kong, có lẽ Châu Đình sẽ phải chịu cáo buộc mức án tù ít nhất là 5 năm.

Theo stt của bạn Phước Châu, ngày 3 tháng 12 năm nay là sinh nhật của Châu Đình. Nếu phải đón nhận tuổi mới đàng sau chấn song sắt của nhà tù quê xứ, hẳn Châu Đình cũng chấp nhận, từ khi cô khước từ hộ chiếu Anh quốc để ở lại đấu tranh cho tự do của Hồng Kông.

Luật sư bào chữa mô tả về con người của Châu Đình trước toà: “Đây là một cô gái có tính cách nhẹ nhàng, đơn giản, trung thực và giàu sự cảm thông. Cô gái này cũng có niềm đam mê mãnh liệt đối với sự công bằng nói chung và đặc biệt là công bằng trong xã hội.”

Ừa thì trong cùng thời điểm này vẫn có những cuộc thi sắc đẹp dành cho người trẻ ở đâu đó, bởi người ta vẫn phải sống vui hoặc sống đẹp theo kiểu khác, mỗi ngày. Chuyện ai đó phải bị tước đoạt tự do chỉ vì mãi đấu tranh cho sự công bằng và tự do của cộng đồng xã hội, nói cho cùng là một cái giá tất yếu phải trả một khi đã chọn lựa và yêu sự lựa chọn ấy đến tận cùng.

Hong Kong, với “tiểu muội” Châu Đình, cũng là Hong Kong mà nhiều người Việt từng yêu quí với những bộ phim hay, với những người trẻ sát cánh đấu tranh bền bĩ cùng thấy cô giáo, bác sĩ, các bậc phụ huynh, có cả Châu Nhuận Phát thật nhân văn theo cách hành động của anh, chân thật, giản dị cả trên phim lẫn ngoài đời…

Có phần chắc “tiểu muội” Châu Đình – sẽ bị kết án tù. Ôi, luật pháp của kẻ mạnh.

Cũng gọi là luật, khi luật An ninh mới áp đặt cho Hồng Kông lại có hiệu lực HỒI TỐ với cả những cuộc biểu tình đã diễn ra khá lâu và tất cả tội danh hiện nay của những người biểu tình HK đều là do khai quật, xem xét lại thời điểm trước khi có luật. Bảo sao mà nhiều quốc gia tiên tiến không…hoảng hồn kinh dị?

#ChâuĐình #luậtanninhHongkong #casĩThủyTiên

Quảng Cáo
Bài Liên Hệ
Leave a Comment
Quảng Cáo
WordPress Appliance - Powered by TurnKey Linux