Toà Án hãy trả lời chúng tôi

Tù nhân lương tâm Trần Huỳnh Duy Thức
- Quảng Cáo -
Như vậy là đã hơn một tháng từ khi gia đình phát động chiến dịch pháp lý kêu gọi trả tự do cho anh Trần Huỳnh Duy Thức, cho đến nay Tòa án vẫn chưa có bất kỳ phản hồi nào đối với “Đơn đề nghị miễn hình phạt còn lại cho ông Trần Huỳnh Duy Thức” do gia đình gửi đi vào ngày 12/10/2020 hay đơn do chính anh Thức gửi đi vào ngày 07/07/2018.
Sự im lặng của Tòa án trước yêu cầu giải thích pháp luật và yêu cầu thực thi pháp luật của công dân thật đáng lo ngại, nhất là trong một xã hội mà “sống và làm việc theo pháp luật” đã trở thành khẩu hiệu quen thuộc.
Vào hôm qua, ngày 17/11/2020, anh Thức đã gọi về cho gia đình theo tiêu chuẩn 5 phút hàng tháng, anh cho biết trong một tuần nữa mà Tòa án vẫn không trả lời đơn yêu cầu thì anh sẽ tuyệt thực vô thời hạn. Gia đình vô cùng lo lắng trước thông tin này. Sau ngày hôm nay gia đình sẽ tiếp tục làm đơn và yêu cầu các cơ quan chức năng phải thực thi nhiệm vụ của mình. Nếu Tòa án vẫn tiếp tục chọn cách im lặng thì điều này sẽ không khác gì việc tuyên một bản án tử hình đối với anh Trần Huỳnh Duy Thức!
Gia đình hiểu rằng sự mệt mỏi và chán nản là không thể tránh khỏi trước những sự kiện vừa qua cả trong nước và trên thế giới. Tuy nhiên như cách mà Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump đang yêu cầu các Tòa án tiểu bang kiểm tra tính pháp lý của cuộc bầu cử, chưa bàn đến cơ sở để đưa ra các yêu cầu đó, là việc làm có thể tạo cảm hứng cho chúng ta trong chiến dịch pháp lý của chính mình để đi tìm công lý. Đây chính là tinh thần biết sử dụng luật pháp để bảo vệ quyền lợi chính đáng của mình mà anh Thức thường xuyên nhắc đến. Hơn bao giờ hết, đây là lúc chúng ta cần phải phát huy tinh thần này mạnh mẽ nhất. Gia đình rất mong mọi người sẽ tiếp tục kiên trì dõi theo và hỗ trợ gia đình trong thời điểm mang tính quyết định này.
- Quảng Cáo -