Vụ án Hồ Duy Hải: Nhân chứng Đinh Vũ Thường và thời điểm 19h39’

Hồ Duy Hải, thân tàn ma dại!
- Quảng Cáo -

Vụ án Hồ Duy Hải, ngày 30/10/2020 nhân chứng Đinh Vũ Thường gặp lại tôi (LS. Phong).

Theo Cáo trạng, Đinh Vũ Thường là người đã “phát hiện Hồ Duy Hải tại bưu cục Cầu Voi lúc 19h39’ ngày 13/1/2008”. Đây là căn cứ quan trọng nhất (cùng “lời khai nhận tội” của Hồ Duy Hải) để Hồ Duy Hải bị tuyên án tử về tội giết người.

Năm 2011, anh Đinh Vũ Thường đã làm cho tôi một giấy xác nhận, khẳng định mình không hề thấy Hồ Duy Hải và số chiếc xe máy như trong Cáo trạng nêu. Tôi đã gửi giấy này cho Hội đồng thẩm phán TANDTC ngày 6/5/2020.

- Quảng Cáo -

Mới đây, ngày 24/9/2020, nhân chứng Đinh Vũ Thường có Đơn tố cáo gửi cơ quan thẩm quyền, tố cáo Điều tra viên giả chữ ký và ghi thêm lời khai của mình (biến không thành có trong việc nhận dạng Hồ Duy Hải) với mong muốn hỗ trợ kêu oan cho Hồ Duy Hải.

Hôm nay gặp tôi, anh Đinh Vũ Thường bày tỏ sự đặc biệt băn khoăn khi trong Cáo trạng nói anh có cuộc gọi tại bưu cục Cầu Voi lúc 19h39’. Anh Thường nói anh chỉ khai là ghé bưu cục lúc “khoảng 20h”, và trên thực tế từ lúc hơn 18h anh mới từ Ngã tư Thủ Đức TP.HCM chạy về Long An, nên chắc chắn không thể nào lúc 19h39’ có thể tới được bưu cục. Anh cũng nói lúc vào thì bưu cục đã tắt đèn ngoài sân, chuẩn bị đóng cửa.

Trong hồ sơ vụ án, thực ra cũng chưa thấy bất kỳ tài liệu nào thể hiện anh Thường có cuộc gọi lúc 19h39. Việc này rất bất thường!

Theo tôi, một cách thận trọng, thì khả năng cao anh Thường là người vào bưu cục sau cùng. Và cho thấy khả năng cao tối 13/1/2008 có tới 3 người thanh niên khác nhau liên tục ra, vào bưu cục Cầu Voi từ 19h- 20h.

Trước đó, lúc 19h13 anh Hồ Văn Bình vào và thấy một thanh niên, có xe máy ngoài sân. Lúc này Hồ Duy Hải đang còn ở tiệm cầm đồ cách bưu cục 7,5 km. Lúc 19h30 anh Bình quay lại bưu cục và vẫn còn thấy người thanh niên này.

Sau đó, từ khoảng 19h40 – 19h50 hai anh Đinh Văn Còi và Lê Thanh Trí vào, thấy một thanh niên áo thun vàng, không xe máy ngoài sân, khoảng 28-30 tuổi. Trong đó theo thông tin đáng tin cậy thì anh Còi có biết Hồ Duy Hải, nên nếu người thanh niên là Hồ Duy Hải chắc chắn anh sẽ nhận ra.

Đáng nói là cả lời khai của anh Bình và anh Còi, anh Trí như trên đều đã bị rút khỏi hồ sơ vụ án. Còn anh Thường thì bị gán là nhìn thấy Hồ Duy Hải. Chúng tôi có trình bày trong Đơn kêu oan cho Hồ Duy Hải mới đây.

Ngoài ra, chiếc áo của người thanh niên mà anh Thường nhìn thấy tối 13/1/2008 có sọc ngang trắng TOÀN THÂN ÁO, hoàn toàn khác cái áo “có dòng chữ trắng trên ngực” mà Hồ Duy Hải đã mặc – như nêu trong Cáo trạng. Nếu tình tiết này được làm rõ, thì có thể xem là tình tiết ngoại phạm về nhân dạng của Hồ Duy Hải.

T.H.P.

Nguồn: FB Trần Hồng Phong

#hoduyhai

- Quảng Cáo -