Vụ án Đồng Tâm: “Lửa sắp được bỏ vào tay Nguyễn Phú Trọng”

Đồng chí đồng choé!
- Quảng Cáo -

Tác giả: Sông Quê

Vụ án Đồng Tâm khép lại với một bản án thảm kịch. Đó là 2 con trai của ông Lê Đình Kình – người bị công an của chính quyền CS Việt Nam ám sát vào ngày 10 tháng 1 năm 2020 là Lê Đình Công và Lê Đình Chức bị kết án tử hình về tội giết người. Tòa cũng tuyên các mức án từ 15 tháng tù treo đến chung thân đối với 27 người khác bị quy là phạm tội “chống người thi hành công vụ” hoặc “giết người”.

Theo người nhà của các nạn nhân, ông Lê Đình Công và Lê Đình Chức sẽ kháng cáo. Và vụ việc của họ sẽ được đưa lên tòa phúc thẩm và sau đó là giám đốc thẩm. Chắc chắn tại 2 phiên tòa này, án tử hình sẽ được giữ nguyên. Và theo đúng trình tự pháp luật thì bị cáo Công và Chức sẽ được quyền xin ân xá từ chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng.

Vụ việc lịch sử này cuối cùng cũng sẽ được ném vào tay của một con người cụ thể chứ không còn nằm trong tay của một hội đồng gồm cả chục người nữa. Nếu ông Nguyễn Phú Trọng giữ nguyên bản án tử hình thì ông ta sẽ chịu sự nguyền rủa của người đời, bị ghen ghét bởi các đồng sự, bị lên án gay gắt từ cộng đồng quốc tế. Điều này khiến ông ta bị suy giảm uy tín và cùng với việc sức khỏe đã yếu đi nhiều, ông Trọng có khả năng sẽ bị hất văng ra khỏi chiếc ghế CT nước và TBT khóa 13 đang gần kề.

- Quảng Cáo -

Còn nếu Trọng ân xá tội chết cho ông Chức và Công thì điều đó sẽ là sự khẳng định rằng dân Đồng Tâm đã làm một việc rất chính đáng. Và việc ký phong tặng anh hùng của ông Trọng đối với 3 chiến sĩ được chính quyền cho là đã hy sinh trong cuộc đột kích bất hợp vào vào thôn Hoành là một sai lầm.

Nghĩ đến đây mới thấy thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc quả là rất cao tay. Ngay sau vụ tấn công Đồng Tâm và nhận nhiều áp lực chỉ trích từ trong nước và cộng đồng quốc tế, ông ta đã ném trách nhiệm sang cho Trọng bằng việc đề xuất tặng danh hiệu anh hùng liệt sĩ. Và đề xuất này đã được Trọng thông qua chóng vánh mà thiếu sự suy nghĩ thấu đáo.

Thời khắc quan trọng đại hội thứ 13 sẽ sớm bắt đầu vào tháng 10 này, và với những diễn biến đang xảy ra, thủ tướng Phúc đang trên đà tiến mạnh mẽ tới chức CTN và TBT mà không có bất cứ vật cản nào. Chưa biết chừng sau khi đủ lông đủ cánh Phúc sẽ phục dựng lại thanh thế của Nguyễn Tấn Dũng – người đã giúp cho Phúc có đươc ngày hôm nay. Và khi ấy, người ta sẽ thấy được những ngày tàn đối với Nguyễn Phú Trọng và phe cánh của ông ta là như thế nào.

#ĐồngTâm  #NguyễnPhúTrọng

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here