Hà Nội mời thầu mua bút phục vụ đại hội với dự toán 50 triệu đồng

- Quảng Cáo -

Phạm Đức Bảo|

là lãnh đạo hay cán bộ, Đảng viên đang công tác ai trong túi chả có bút viết. Khi đi dự Đại hội Đảng thì mang bút của mình đi mà viết, cũng chẳng hiểu viết cái gì vì tài liệu phục vụ đã được in sẵn, chắc chỉ dùng để gạch tên khi bỏ phiếu bầu cử Ban chấp hành và đại biểu dự Đại hội XIII của Đảng.

Theo báo chí cho biết Thành ủy Hà Nội vừa đưa ra 18 gói thầu cung cấp hàng hóa, dịch vụ phục vụ Đại hội Đảng bộ, tổng dự toán gần 9,4 tỷ bằng vốn ngân sách, trong đó riêng gói thầu bút viết là 50 triệu.

Trong số 18 gói thầu này, dự toán cho việc “thuê hội trường phục vụ Đại hội” lên tới 2,4 tỉ. Dự toán cho 2 gói thầu “thuê cốc chén, trang thiết bị phục vụ giải khát giữa giờ, thuê bàn ghế phục vụ giải khát giữa giờ” là 185 triệu đồng.

- Quảng Cáo -

Để có tài liệu văn kiện phục vụ đại biểu, Văn phòng Thành ủy Hà Nội dự chi tới 900 triệu đồng để “in văn kiện”. Nhưng lại có 1 gói thầu cạnh đó với dự toán 60 triệu đồng để… thuê máy photo phục vụ Đại hội.

Và để đựng tài liệu, văn kiện phục vụ các đại biểu tham dự Đại hội, Thành ủy Hà Nội mời thầu 1 gói thầu “mua cặp da” với mức dự toán đưa ra là 960 triệu đồng.

Gói thầu nhỏ nhất là gói thầu “In dự thảo văn kiện đại hội” có mức dự toán là 400 ngàn đồng.

Trong số 18 gói thầu nằm trong kế hoạch phục vụ lựa chọn nhà thầu các gói thầu cung cấp hàng hóa, dịch vụ phục vụ Đại hội Đảng bộ TP.Hà Nội lần thứ 17, có 12 gói thầu thực hiện hình thức lựa chọn nhà thầu qua “chỉ định thầu rút gọn, trong nước, không sơ tuyển, không qua mạng”; 3 gói thầu lựa chọn nhà thầu qua hình thức “lựa chọn nhà thầu trong trường hợp đặc biệt, trong nước, không sơ tuyển, không qua mạng”; và 3 gói thầu lựa chọn nhà thầu theo hình thức “chào hàng cạnh tranh, trong nước, không sơ tuyển, qua mạng”.

Chẳng lẽ đại hội Đảng quan trọng, sang chảnh đến mức phải dùng bút khác, mực khác, giấy khác để viết, cặp khác để đựng tài liệu?

Việc các Đại hội Đảng dùng tiền ngân sách Nhà nước, tức là tiền đóng thuế của dân để chi tiêu tùy tiện, vô tội vạ, lãng phí, xa hoa không cần thiết đang gây bức xúc, phẫn nộ trong xã hội. Việc đua nhau trang trí cờ hoa, khẩu hiệu hình thức, lòe loẹt, tốn kém kèm theo các loại quà tặng như ấm chén, bình hút tài lộc, cặp da, quần áo, bút viết … bằng ngân sách Nhà nước mà ngân sách Nhà Nước có được là do Nhân dân đóng thuế.

Việc đi dự Đại hội Đảng là trách nhiệm, vinh dự của các đảng viên chứ không phải đến Đại hội để được đặc quyền đặc lợi trong bối cảnh nền kinh tế đang rất khó khăn vì đại dịch virus Corona Vũ Hán, nhiều đồng bào còn thiếu ăn, trẻ em còn thiếu phòng học.

Chẳng lẽ không có Đại hội Đảng thì các đại biểu thiếu quần áo để mặc, cặp da đựng tài liệu, ấm chén uống trà, bút viết hay sao?

Tấm gương giản dị, tiết kiệm, tránh lãng phí, không phô trương của Chủ tịch Hồ Chí Minh chẳng lẽ các lãnh đạo, các cấp ủy đảng không chịu thực hiện trong khi vẫn thường xuyên hô hào việc học tập tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh./.

#đảngcsvn #đạihội13 #lãngphíngânsách

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here