Thư của tiến sĩ Lê Vinh Danh, cựu hiệu trưởng trường đại học Tôn Đức Thắng

- Quảng Cáo -

Phạm Đức Bảo|

Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 2 tháng 10 năm 2020;

– Thân gửi quí thày, cô, viên chức Trường Đại học Tôn Đức Thắng!

– Gửi anh chị học viên, sinh viên của Trường!

- Quảng Cáo -

Trường Đại học Tôn Đức Thắng của chúng ta đang trải qua những ngày tháng khó khăn. Với tư cách cá nhân và là người chịu trách nhiệm chính trong tuyển dụng, đào tạo các bạn nhiều năm nay; Tôi xin có vài lời gửi đến các bạn.

Những thành tựu mà ngôi trường của chúng ta đã đạt được, từ vị trí trên các bảng xếp hạng quốc tế cho đến một môi trường học tập đẳng cấp quốc tế khiến cho một số người có thể nghĩ rằng, chúng ta đang phấn đấu để trở thành một trường đại học quốc tế, để đào tạo những công dân toàn cầu.

Đại học Tôn Đức Thắng

Nhưng, Trường Đại học Tôn Đức Thắng mà các bạn đã dành hết mồ hôi và trí tuệ, đã dành phần lớn thời gian của cuộc đời mình để cùng xây dựng, không phải chỉ như thế.

Bởi lẽ, đằng sau thước đo quốc tế ấy chính là lý tưởng và hành động phụng sự quốc gia.

Trong ngôi trường này, mọi dự án đã và đang thực hiện, từ thư viện đến Viện khoa học tính toán, từ Viện di truyền và giống cho đến Trường quốc tế Việt Nam – Phần Lan, từ phát triển thể thao học đường cho đến các phòng lab… đều được sinh ra với ý định biến trường thành đại học nghiên cứu, vườn ươm cho những sáng tạo để canh tân đất nước.

Chúng ta đã cùng nhau đầu tư cho một tương lai mà ở đó, Đại học Tôn Đức Thắng trở thành trường tinh hoa, nơi đào tạo ra những con người sẽ có những đóng góp lớn và vĩ đại cho sự phát triển của quốc gia và thế giới trong dài hạn.

Những gì đang diễn ra không thể phá hoại lý tưởng đó cũng như những thành tựu đã có.

Tiến sĩ Phạm Đình Quý đã đến với Trường Đại học Tôn Đức Thắng của chúng ta vì chia sẻ lý tưởng này. Và tôi hoàn toàn tin tưởng vào sự chính trực của thầy Quý, cho dù thầy đang phải đối mặt với cáo buộc “vu khống” người khác.

Tôi mong rằng, chúng ta – những người là bạn bè, là đồng nghiệp, là người đã và đang cùng nhau dựng xây ngôi trường này, sẽ tiếp tục giữ gìn niềm tin dành cho thầy Quý.

Tôi cũng mong rằng, các em sinh viên là học trò của thầy Quý sẽ tiếp tục tin tưởng thầy của mình, như các em đã tin tưởng và lựa chọn Đại học Tôn Đức Thắng làm nơi để trưởng thành và chuẩn bị cho tương lai.

Tôi hiểu rằng quí thày cô và học viên, sinh viên đang cảm thấy lo lắng, thậm chí hoang mang và bất lực trước các cáo buộc vi phạm mà những cơ quan thực hiện kiểm tra đã đưa ra cho Trường chúng ta và cá nhân Tôi. Tôi chia sẻ cảm giác này cùng các bạn.

Nhưng, tôi mong các bạn tiếp tục kiên định vào con đường chúng ta đã cùng nhau khai mở, để giữ gìn lý tưởng phụng sự của Trường.

Tôi cũng mong các bạn hiểu rằng, việc của các bạn là tiếp tục bảo vệ những dự án giáo dục còn dang dở, bảo vệ những đổi mới, sáng tạo của Trường chúng ta trong 13 năm qua; bảo vệ tương lai một trường học đang trên đường trở thành đại học nghiên cứu tinh hoa, làm vườn ươm những ý tưởng canh tân đất nước, thay vì bảo vệ cá nhân Tôi. Việc của Tôi, Tôi có nhiệm vụ phải làm sáng tỏ và Tôi tin là cấp trên sẽ có sự xem xét lại một cách công bằng.

Với thư này, Tôi muốn nhắc lại rằng từng chị tạp vụ, đến các anh bảo vệ, học viên, sinh viên và quí thày, cô viên chức của Trường đã là chủ thể, cùng nhau tạo ra Đại học Tôn Đức Thắng ngày nay chứ không phải nó sẵn như thế, hoặc do bên ngoài mà có.

Tôi vô cùng biết ơn các bạn về điều này!; và tin rằng công lý sẽ trường tồn, Trường chúng ta nhất định sẽ khôi phục lại phong độ đã có của 13 năm qua./.

LÊ VINH DANH

#đạihọctônđứcthắng #lêvinhdanh #phạmđìnhquý

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here