Mỹ không chấp nhận người nhập cư là thành viên của một Đảng toàn trị

- Quảng Cáo -

Lê Nguyễn Hương Trà|

Sở Nhập tịch & Di Trú Hoa Kỳ (USCIS) ngày 2/10 vừa ra thông báo chính thức “Hướng dẫn v/v không chấp nhận với các thành viên của một Đảng toàn trị”.

Theo đó, các thành viên của Đảng Cộng sản và các đảng chính trị toàn trị khác không phù hợp với cam kết nhập tịch của Mỹ, cũng như không thể đảm bảo được sự ủng hộ và bảo vệ của Hiến pháp, Luật pháp Hoa Kỳ. Trừ khi được miễn trừ theo cách khác, nếu không, bất kỳ người nhập cư nào đang hoặc đã là thành viên Đảng Cộng sản hay bất kỳ đảng toàn trị nào khác có ý định nhập cư đều không được chấp nhận!

Vào giữa tháng 7/2020, sau sự việc cha của một công dân Mỹ nhập cảnh vào Hoa Kỳ, visa du lịch đã bị hủy ở sân bay và trục xuất ngay tại chỗ; do ông là đảng viên ĐCS Trung Quốc. Tờ New York Times khi đó đưa tin, Hoa Kỳ đang xem xét “Đạo luật Di trú và Quốc tịch” nhằm tiến tới cấm toàn diện các đảng viên ĐCSTQ và người nhà.

- Quảng Cáo -

Khi đó các hãng thông tấn của Trung Quốc đã bình luận rằng, nếu lệnh cấm của Hoa Kỳ là có thật, thì sự việc nghiêm trọng hơn cả việc cắt đứt quan hệ ngoại giao Trung – Mỹ!

©https://www.uscis.gov/…/uscis-issues-policy-guidance-regard…

Gần đây, một số chính sách trừng phạt Trung Quốc được Quốc hội Hoa Kỳ thông qua với sự đồng thuận cao, đặc biệt là Luật Nhân quyền Hong Kong và Luật Nhân quyền Tân Cương.

Mới hôm 1/10, tại cuộc họp Liên Hiệp Quốc, Anh cũng đã chỉ trích Trung Quốc v/v lạm dụng nhân quyền và tự do ở Hong Kong và Tân Cương. Trước đó nữa, ngày 15/9, Hoa Kỳ đã đưa ra cảnh báo khuyên công dân không nên đến Trung Quốc và Hong Kong, do có nguy cơ bị giam giữ và thi hành luật pháp một cách tùy tiện!

Thông báo trên của USCIS đang làm rất nhiều người Việt ở Mỹ hoang mang. Chưa nói tới khả năng hồi tố, thì các đảng viên, quan chức từ đây sẽ chấm dứt các cơ hội hạ cánh an toàn và qua Mỹ định cư; từ diện đầu tư (EB-5), lao động định cư (EB-3), đến các đối tượng được thân nhân bảo lãnh định cư (IR, F)…vv./.

#Hoakỳ #ngườinhậpcư

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here