WHO: Tử vong COVID toàn cầu có thể lên tới 2 triệu trước khi có vaccine

Bác sĩ Mike Ryan, người đứng đầu chương trình khẩn cấp của WHO tại cuộc họp báo vể virus corona ở Geneva,ngày 6/2/2020
- Quảng Cáo -

Reuters

Số người chết toàn cầu vì COVID-19 có thể tăng gấp đôi, lên tới 2 triệu, trước khi có một vaccine hữu hiệu được dùng rộng rãi, và thậm chí có thể cao hơn nữa nếu không có những hành động phối hợp để chặn đứng đại dịch, một giới chức Tổ chức Y tế Thế giới cảnh báo ngày 25/9.

“Trừ phi chúng ta có những hành động phối hợp…con số 2 triêu người chết không chỉ là tưởng tượng mà tiếc là sẽ rất có thể,” bác sĩ Mike Ryan, người đứng đầu chương trình khẩn cấp của WHO, nói tại một cuộc họp báo hôm 25/9.

Số người chết trong khoảng chín tháng kể từ khi virus corona chủng mới được phát hiện tại Trung Quốc đang lên gần 1 triệu người.

- Quảng Cáo -

Ông Ryan nói không nên đổ lỗi cho giới trẻ vì số ca nhiễm gia tăng mới đây dù có những quan ngại ngày càng tăng là giới trẻ đẩy mạnh sự lây lan sau khi các hạn chế và lệnh phong toả được nới lỏng trên toàn thế giới.

“Tôi thực sự hy vọng là chúng ta không đổ lỗi: Tất cả vì giới trẻ,” ông Ryan nói.

WHO tiếp tục thảo luận với Trung Quốc về khả năng tham gia kế hoạch tài trợ COVAX nhằm đảm bảo tiếp cận công bằng và nhanh chóng trên toàn cầu đối với vaccine COVID, một tuần sau khi hạn chót cam kết đã qua.

“Chúng tôi đang thảo luận với Trung Quốc về vai trò của nước này,” ông Bruce Aylward, cố vấn cao cấp của WHO và người đứng đầu chương trình ACT-Accelerator hỗ trợ vaccine, chữa trị và chẩn đoán chống COVID-19, nói.

Đàm phán với Trung Quốc cũng bao gồm thảo luận về triển vọng nền kinh tế lớn thứ hai thế giới có thể cung cấp vaccine cho chương trình COVAX, ông nói.

#covid19

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here