Nhà cầm quyền Hà Hội hãy trả tự do cho nhà văn, nhà báo Phạm Thành

Ông Phạm Thành
- Quảng Cáo -

Vào khoảng giờ này cách đây 4 tháng , đó là một ngày thật khủng khiếp hằn sâu trong cuộc đời chị Nguyễn Nghiêm và không bao giờ quên được, cũng kể từ ngày đó cho tới nay đã làm đảo lộn cuộc sống trong ngôi nhà hạnh phúc vì thiếu vắng người chồng thương yêu đó là nhà văn, nhà báo Phạm Thành ( Tức Bà Đầm Xòe).

Tôi vẫn còn nhớ lúc đó đã nhận được tin nhắn từ trong nước gửi đến cho tôi, vào khoảng 8 giờ sáng nay ngày 21/5/2020 có khoảng 40 người bao gồm cả tổ trưởng dân phố, Công an Phường, Công an TP Hà Nội và Bộ Công an đã ập vào nhà Nhà báo Phạm Thành ở Khu tập thể Đài tiếng nói Việt Nam tại số 128 Phố Đại La – Hà Nội.

Trong lúc đó nhà báo Phạm Thành đang chăm sóc cây cảnh ở sân thượng, họ đã ập lên, còng tay và áp giải xuống phòng khách và đọc lệnh bắt theo Điều 117 -BLHS năm 2015: “Tội làm, tàng trữ, phát tán hoặc tuyên truyền thông tin, tài liệu, vật phẩm nhằm chống Nhà nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam”

Các nhân viên An ninh đã tiến hành khám nhà. Họ đã thu giữ tất cả gồm có : Hai máy tính gồm cả màn hình, ổ cứng, bàn phím, chuột… Một máy in. Họ còn lên phòng thờ gia đình lấy đi một số cuốn sách Hậu Chí Phèo, 2 cuốn “Cò hồn xã nghĩa’ 3 cuốn “Nguyễn Phú Trọng: Thế thiên hành đạo hay Đại nghịch bất đạo”.

- Quảng Cáo -

Trước sự chứng kiến từ đầu cho đến kết thúc buổi bắt giữ và khám xét, thu giữ tài sản cá nhân của nhà văn, nhà báo Phạm Thành đó là chị Nguyễn Nghiêm nhưng phải bất lực sự lạm quyền đối với Chính quyền TP. Hà Nội.

Kể từ ngày bọn chúng ập vào nhà bắt giữ nhà văn, nhà báo Phạm Thành cho tới nay đã được 4 tháng mà phía Công an Thành phố Hà Nội có lệnh bắt tạm giam , hiện nay họ đang giam giữ ông tại Trại tạm giam số 1 Hỏa Lò HN. Nay đã hết hạn 4 tháng tạm giam, mà phía Chính quyền vẫn chưa có một thông báo gì đến với gia đình ông Phạm Thành, điều đó chứng tỏ nhà cầm quyền Hà Nội luôn lợi dụng quyền hành và không tôn trọng pháp luật, coi thường người dân.

Nay đã hết hạn với thời gian tạm giam giữ, yêu cầu Chính quyền TP Hà Nội hãy trả tự do cho ông Phạm Thành ngay lập tức .

Ông Phạm Thành là một người yêu nước thực sự và hoàn toàn không có tội, ông đã nói lên Tàu cộng cướp chiếm biển đảo của Việt Nam trong nhiều thập niên qua, và vấn đề nạn tham nhũng, sự độc tài của guồng máy CS, tham quyền cố vị của tên TBT & CTN Nguyễn Phú Trọng.

Ông Phạm Thành luôn nêu cao tinh thần mà nhà nước VN đã hô hào tư tưởng đổi mới “lấy dân làm gốc”, xây dựng và phát huy quyền làm chủ của nhân dân. Hoặc dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra.

Vì vậy ông Phạm Thành hoàn toàn vô tội, nhà cầm quyền Hà Nội hãy trả tự do vô điều kiện cho ông và tất cả các TNLT khác cũng đang bị giam giữ với những điều kiện khắc hà tại các tỉnh thành Việt Nam.

21.09.2020

Hoa Mai Nguyen.

*Bài viết có tham khảo trên dòng viết ngắn của chị Nguyễn Nghiêm, vợ nhà văn, nhà báo Phạm Thành.

#PhạmThành

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here