Đồng Tâm – giữa vòng tròn bất tử

- Quảng Cáo -

Phạm Minh Vũ|

Năm 1960, tại Lễ Kỷ niệm 30 năm thành lập Đảng CSVN, Hồ Chí Minh tuyên bố rằng: Với tất cả tinh thần khiêm tốn của người cách mạng, chúng ta vẫn có quyền nói rằng: Đảng ta thật là vĩ đại!

Kỷ niệm 90 năm thành lập đcs, Nguyễn Phú Trọng đầu năm đã nói rằng: “Với tất cả sự khiêm tốn của người cách mạng, chúng ta vẫn có thể nói rằng: “Đảng ta thật là vĩ đại! Nhân dân ta thật là anh hùng!

Vừa trải qua một cuộc cải cách ruộng đất, sát hại hơn 170.000 người, HCM đấu tố những ân nhân của mình trước đó đã từng một lòng trung thành tin tưởng vào cách mạng, đem hết tiền bạc của cải ra cho cách mạng, để rồi bị chính cái gọi là cách mạng cắt mạng những ân nhân đó. Rồi ông ta gọi đảng ta là vĩ đại.

- Quảng Cáo -

60 năm sau, Nguyễn Phú Trọng nhân danh cách mạng để cắt mạng đồng chí lão thành của đảng mình,từng tuyên bố một lòng trung thành và tin tưởng vào đảng. Sát hại cụ kình xong, 20 ngày sau ông Trọng tuyên bố rõ to rằng: ‘’đảng ta thật vĩ đại, nhân dân ta thật anh hùng’’. Và hôm nay đem con cháu của lão thành LĐK ra đấu tố trên tất cả các phương tiện truyền thông, kết thúc bản án bằng cách tru di tam tộc, Bà Cát Hanh Long và Cụ Kình, cách nhau 1 thế kỷ ấy vậy mà số phận không khác nhau là mấy.

Hôm nay (14.9.2020), mây đen vần vũ trên bầu trời Hà Nội và Sài Gòn, phải chăng ông trời cũng thấu cảm nỗi oan khiên tại Đồng Tâm?

Những người nông dân chất phác, họ là những người lương thiện, họ chỉ biết làm nông, với người nông thì canh tác là sự sống, là máu là nước mắt, trải qua bao đời gắn bó với đất. Khi đất lên giá, bọn quan tham đã rắp tâm cướp cho bằng được. Cụ Kình và người dân Đồng Tâm đã chọn cách đấu tranh ôn hòa hòng giải quyết sự tranh chấp khi sự việc xảy ra, nhưng hết lần này tới lần khác, cho tới ngày xe thiết giáp và hàng ngàn quân kéo về, chế độ cs chưa bao giờ đối thoại với Đồng Tâm dù chỉ một lần cho ra lẽ.

Cụ Kình và dân làng Đồng Tâm sẽ đi vào lịch sử vì hình ảnh nông dân đấu tranh bằng con đường pháp lý, và thái độ không khoan nhượng với bọn cường hào ác bá cộng sản, Cụ và Dân làng xứng đáng là anh hùng vì đã làm cho cường quyền phải thua lý lẽ, cách hành xử man rợ của nhà cầm quyền trong rạng sáng 9.01 là một minh chứng cho thấy lẽ phải nó không nằm trên luật pháp mà là trên nòng súng.

Cụ Kình đã hi sinh, dân làng Đồng Tâm sẽ bị khuất phục bởi bộ máy đàn áp của chế độ, nhưng, những hành động phản kháng ôn hòa cùng với sự quyết tâm bám đất không khoan nhượng ấy, đã tiếp thêm lửa cho khắp nơi trên đất nước VN nhất là những nông dân, mà sắp tới có lẽ là họ sẽ bị nhà cầm quyền đưa lên đoạn đầu đài. Cụ và Dân làng đã cho đồng bào thấy bộ mặt kinh tởm của chế độ tự xưng “thật là vĩ đại” nó là như thế nào.

Cuộc va chạm đẫm máu ở Đồng Tâm sẽ được lịch sử nhắc mãi không chỉ vì sự tàn ác, man rợ của chế độ cộng sản, mà là vì sự kiên cường của Hào khí Đông A. Cụ Kình biết sẽ nguy hiểm, sẽ mất mạng sau lần bị công an Hà Nội đánh gãy chân, nhưng vì bà con dân làng, tình yêu quê hương và đồng loại, Cụ quyết đấu tranh đến hơi thở cuối cùng. Dù Cụ đã mất, nhưng tinh thần đó vẫn còn sống mãi trong lòng dân tộc.

Hôm nay, khắp nơi lòng người đã khóc cạn nước mắt vì bản án tòa tuyên, trời cũng tuôn mưa, Nhân dân ở bốn phương trời, trong và ngoài lãnh thổ VN họ tỏ ra phẫn nộ vì bản án bất công cùa tòa tuyên cho người vô tội.

Khó mà quên giây phút Cụ Kình xuất viện trở về được cả xã Đồng Tâm đến chúc mừng, bao giọt nước mặt của dân làng rơi khi thấy Cụ. Cả nước hướng về ĐT như nhủ thầm rằng, mong ĐT chiến thắng trong cuộc đấu tranh ấy, ngày hôm nay thì công lý đã bị gục trước họng súng của chế độ đương quyền.

Chế độ tuyên truyền Cụ Kình và những người nông dân ra tòa hôm nay là khủng bố, nhưng tôi chưa thấy một tên khủng bố nào được nhân dân lập bàn thờ khi mất, được nhân dân khóc tiếc thương như Cụ Kình cả. Vì sao vậy?

Vì Đồng Tâm ở giữa vòng tròn bất tử, vòng tròn ấy chính là Nhân dân, chính là lòng Dân!

#Đồngtâm #lêđìnhkình #nguyễnphútrọng #đảngcsvn

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here