Từ sai phạm đến tội ác giết người của chính quyền cs

- Quảng Cáo -

Đỗ Ngà|

Câu chuyện bắt đầu từ ngày 14/08/1980, lúc đó Chính phủ ra Quyết định 113/TTg cấp đất cho Bộ quốc Phòng xây sân bay quân sự Miếu Môn. Dự kiến đợt đầu chính phủ giao 208 ha, trong đó có 160,64 ha đất nhà nước và 47,36 ha đất nông nghiệp xã Đồng Tâm. Phần 47,36 ha đấy có quyết định thu hồi đúng pháp luật dân Đồng Tâm không tranh chấp gì. Năm 1981 khu đất này được giao cho Tiểu đoàn 31, Lữ đoàn 28, Quân chủng Phòng không – Không quân quản lý.

Thế nhưng cuối cùng dự án sân bay Miếu Môn không thực hiện được nên phía Bộ Quốc Phòng muốn chuyển đổi mục đích khu đất này thành đất đất thổ cư, đất vườn liền kề; thời hạn sử dụng lâu dài nhằm mục đích làm dự án kinh tế. Thế là ngày 20/10/2014 UBND TP Hà Nội ra Quyết định số 5383/QĐ-UBND giao cho Bộ Quốc Phòng 236,7 ha đất, nhiều hơn khu đất 208 ha thuộc Tiểu đoàn 31, Lữ đoàn 28, Quân chủng Phòng không – Không quân đang quản lý là 27,8 ha. Có lẽ giữa Bộ Quốc Phòng và UBND Thành Phố Hà Nội lúc đó đã bắt tay nhau cướp lấy 28,7 ha của dân ở Đồng Tâm để chia chác nên họ mới làm vậy. Đây là một quyết định sai pháp luật, vì nếu muốn thu hồi thêm đất của dân thì phải có quyết định thu hồi đất và phải đàm phán với người dân để đền bù chứ? Nhưng không! Chỉ cần một quyết định là lấy không đất của dân mà không thèm biết dân có phản ứng gì.

Ngày 27/03/2015 Bộ Quốc Phòng ra Quyết định số 551/QĐ-TM cắt 50,03 ha trong 246,7 ha “đất quốc phòng” ấy để giao Viettel làm dự án, trong đó có 46 ha thuộc xã Đồng Tâm. Trong 46 ha thuộc xã Đồng Tâm ấy lại có phần 27,8 ha mà UBNDTP Hà Nội đã lấy khống vào đất nông nghiệp của dân bằng Quyết định số 5383/QĐ-UBND như đã nói ở trên. Thế là năm 2017, phía Bộ Quốc Phòng tiến hành cho xây tường rào chiếm lấy vùng đất 27,8 ha đất nông nghiệp ấy thì xảy ra tranh chấp giữa dân và chính quyền CS.

- Quảng Cáo -

Ngày 15/05/2017 chính quyền dụ cụ Kình và 3 người khác ra Đồng Sênh bắt và đánh cụ gãy chân phải nhập viện và đánh một thanh niên cháu cụ phải đi cấp cứu. Vì bất bình mà dân Đồng Tâm đã bắt giữ 38 người gồm 28 cảnh sát cơ động, 1 phó trưởng công an huyện Mỹ Đức, 1 đội trưởng đội cảnh sát điều tra công an huyện Mỹ Đức và 1 Trung đoàn trưởng Cảnh sát cơ động. Tạo nên sự kiện khủng hoảng con tin Đồng Tâm gây chấn động xã hội.

Mãi đến ngày 22/05/2017, Nguyễn Đức Chung xuống gặp và cam kết với dân Đồng Tâm 3 điểm: Thứ nhất là chính quyền phải thực thi đúng pháp luật; Thứ nhì là không truy tố dân Đồng Tâm; Thứ ba là điều tra những người đánh gãy chân cụ Kình. Khi được bản cam kết, dân Đồng Tâm tin Chung và thả 38 người kia ra mà không hề có một vết trầy xước nào. Mục đích của Nguyễn Đức Chung là giải cứu 38 người chứ ông ta không có ý định giữ lời hứa. Và quả thực Chung đã quỵt lời hứa thứ nhất và lời hứa thứ ba.

Ngày 13/05/2019 ông Nguyễn Xuân Phúc tiếp xúc cử tri ở Đồ Sơn – Hải Phòng đã thừa nhận rằng: “Vụ Đồng Tâm là do chính quyền giải quyết sai pháp luật”. Nói “sai luật” là nói nhẹ, chứ thực ra Quyết định số 5383/QĐ-UBND của UBND Thành Phố Hà Nội là một quyết định ăn cướp, người chịu trách nhiệm cho việc đó không ai khác là ông Nguyễn Thế Thảo chủ tịch UBND thành phố Hà Nội lúc đó. Mà giả sử cứ cho là “sai luật” đi, thì sai là phải sửa chứ sao lại tiếp tục trượt theo cái sai đó? Miệng ông Phúc nói sai, nhưng cách hành xử thì vẫn trượt theo cái sai và cuối cùng phải dẫn tới tội ác man rợ mà chúng ta đã chứng kiến.

Đáng lẽ ra Nguyễn Đức Chung muốn thực thi pháp luật thì trước tiên ông ta phải hủy Quyết định 5383/QĐ-UBND đầy sai trái của Nguyễn Thế Thảo chứ? Nhưng không! Ông ta lại kết hợp với Đoàn Duy Khương giám đốc Công An TP. Hà Nội và Tô Lâm Bộ Trưởng Bộ Công An làm ra một kế hoạch bài bản tấn công vào thôn Hoành. Kế hoạch có mật danh là 419A được Công An Thành Phố Hà Nội đề xuất, UBND Thành Phố Hà Nội chấp thuận và được Bộ Công An phê duyệt. Một kế hoạch tấn công giết người, nó hoàn toàn không phải cưỡng chế, và nó lại càng không phải kế hoạch bảo vệ an toàn cho công binh xây tường rào được.

Theo kế hoạch, đêm ngày 08 rạng sáng ngày 09/01/2020 hàng trăm cảnh sát cơ động trang bị vũ khí tối tân tấn công vào thôn Hoành giết người. Kết quả họ giết được cụ Kình và mang xác về cơ quan phanh thây phi tan vết đạn. Còn phía họ thì bị người dân thôn hoành phản ứng phòng vệ nên 3 tên đã chết. Cái chết của 3 kẻ được gọi là “chiến sĩ” là cái chết nhục nhã khi mà chính họ mang sứ mệnh giết người bảo vệ kẻ cướp đất. Lịch sử sẽ biết về họ như vậy chứ chẳng có “hy sinh” nào ở đây cả.

Sau khi bắn giết, phía chính quyền bắt 29 người và tuyên  án tử hình 2 người. Toà án này nó mang bản chất trả thù kiểu “giết người đền mạng” chứ không phải một tòa công lý. Với tư tưởng “Chúng mầy làm chết 3 người phía tao thì tao cũng phải giết phía mầy 3 mạng người”. Chính vì vậy nên sứ mệnh của hội đồng xét xử là phải giết thêm 2 mạng người nữa. Vì cố gán cho bằng được 2 án tử nên tòa này bất chấp công lý bỏ qua sai trái của Quyết định 5383/QĐ-UBND, bỏ qua sai trái của cuộc tập kích nửa đêm giết người và bịa ra tình tiết để kết được 2 án tử. Đó là lý do tại sao có tình tiết châm lửa đốt xăng rồi hắt xuống hố hay tưới xăng vào lửa để duy trì ngọn lửa. Song song với cáo trạng bịa đặt, hội đồng xét xử thì vi phạm nghiêm trọng quy tình tố tụng khi họ không cho luật sư tiếp xúc thân chủ tại tòa, còn công an thì dùng bạo lực đe dọa với luật sư vv… nói chung họ làm mọi cách để có 2 án tử và đồng thời tô vẽ “chính nghĩa” cho chính quyền nên báo chí được ban tuyên giáo suỵt cho sủa. Chúng đua nhau tố 29 bị cáo đủ thứ “tội ác”. Bẩn đến độ ông thiếu tướng công an còn lên báo vu cho cụ Kình là “cường hào ác bá kiểu mới” để hợp thức hóa tội ác của Công An.

Phiên tòa này sẽ đi vào lịch sử ngành tư pháp, và chắc chắn sẽ lưu truyền cho nhiều đời sau thấy một nhà nước ăn cướp và quyết cướp tới cùng. Quân đội muốn có đất, chính quyền ra quyết định bằng văn bản để cướp. Dân phản đối thì kéo hàng trăm công an nửa đêm vào nhà hành quyết người. Giết bằng súng chưa đủ, họ còn dùng tòa án giết tiếp. Đấy là bộ mặt thật của chế độ này. Rồi đây lịch sử sẽ lưu danh vết nhơ này ngàn đời. Chưa có một triều đại nào đáng tởm như thế./.

-Đỗ Ngà-

Tham khảo:

https://vietnamnet.vn/vn/tuanvietnam/tieudiem/dong-tam-ho-co-con-la-dan-lanh-608050.html

https://nld.com.vn/thoi-su/dat-san-bay-mieu-mon-la-dat-quoc-phong-20190425233524902.htm

https://www.24h.com.vn/tin-tuc-trong-ngay/thu-tuong-vu-dong-tam-la-do-chinh-quyen-giai-quyet-sai-phap-luat-c46a874528.html

https://vnexpress.net/ong-le-dinh-kinh-xuat-vien-ve-dong-tam-3578667.html

#Đồngtâm

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here