Nguyễn Đức Chung đã bị bắt

- Quảng Cáo -

Người viết: Anh Hoàng – Trang Vũ

Đây là điều mà nhiều người đã dự đoán được, khi trước đó ba nhân viên dưới quyền ông Chung bị tạm giam để điều tra. Tiếp đó, ông Chung bị tạm đình chỉ công tác 30 ngày để hợp tác điều tra ba vụ án mà bộ Công an đang thụ lý gồm có.

Thứ nhất, vụ án “Buôn lậu”, “Vi phạm quy định về kế toán gây hậu quả nghiêm trọng”, “Rửa tiền”, “Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng” xảy ra tại Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Kỹ thuật Nhật Cường (Công ty Nhật Cường), Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội và một số đơn vị liên quan.

Thứ hai là vụ án “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí” xảy ra tại TP Hà Nội.

- Quảng Cáo -

Thứ ba là vụ án “Chiếm đoạt tài liệu bí mật nhà nước” mà Cơ quan An ninh điều tra, Bộ Công an đã khởi tố vụ án. Thông thường, đang trong quá trình điều tra, công an sẽ không để các thông tin về các lệnh bắt tạm giam được tiết lộ ra ngoài để khiến” bứt dây động rừng” với các đối tượng tình nghi khác. Đây là dấu hiệu cho thấy, bộ công an đã có đủ chứng cứ để tạm giam và khởi tố bị can.

Đây là thông tin cá nhân về ông Nguyễn Đức Chung

Từ năm 2015 kể từ khi ông làm Chủ tịch thành phố Hà Nội đã xảy ra rất nhiều sai phạm. Cụ thể trong vụ án Đồng Tâm, ông đã xuống tận nơi trao đổi với người dân và hứa xử lý cũng như không truy tố người dân, nhưng sau đó ông thất hứa.

Tương tự, trong vụ việc cải thiện chất lượng nước tại sông Tô Lịch, Việt Nam đã mời chuyên gia Nhật sang làm việc và đã có cải thiện đáng kể về chất lượng trong một thời gian ngắn. Tuy nhiên, dưới chỉ đạo của Nguyễn Đức Chung ông ra lệnh bơm nước từ hồ Tây vào sông Tô Lịch làm kết quả thực nghiệm của công ty Nhật có sai lệch. Sở dĩ có vấn đề này vì, ông Chung muốn Hà Nội tiếp tục mua chế phẩm Redoxy 3C từ công ty  TNHH Thương mại Dịch vụ Arktic có dấu ấn của ông Nguyễn Đức Hạnh, là con trai của ông Nguyễn Đức Chung. Từ đó, hai bố con ông đã thu lợi cả trăm tỷ đồng.

Từ lúc ông Hạnh mở công ty đến nay, Arktic đã nhập về 422 tấn RedOxy-3C. Cụ thể, năm 2016 nhập 89.640kg; Năm 2017 nhập 136.800kg; Năm 2018 nhập 152.040kg, Năm 2019 nhập 43.500kg. Tổng lượng nhập là 421.980kg, giá khai báo nhập về là 213.000đ/kg, tương đương 90 tỷ đồng. Theo các báo giá của công ty này, thành phố Hà Nội sẽ mua với giá khoảng 374.000đ/kg. Như vậy, với số nhập gần 90 tỷ, nếu Hà Nội mua hết thì ngân sách sẽ chi khoảng 158 tỷ đồng!

Nguyễn Đức Hạnh con trai ông Nguyễn Đức Chung

Dự án Cát Linh – Hà Đông xuống cấp

Ngoài ra, tuyến đường Cát Linh- Hà Đông đã nằm đó cả chục năm chả thay đổi và đang xuống cấp trầm trọng. Với những sai phạm nghiêm trọng đó, việc ông Nguyễn Đức Chung bị bắt không có gì lạ, nhưng sự thao túng và lợi ích nhóm mới là vấn nạn khi sau bao nhiêu năm ông Chung mới bị sờ gáy.

Nguồn tham khảo:

https://thanhnien.vn/thoi-su/he-lo-ve-vu-an-thu-3-lien-quan-den-chu-tich-ha-noi-nguyen-duc-chung-1268452.html

http://www.tintuc360.world/cong-ty-con-ong-chung-nhap-hoa-chat-90-ty-ban-cho-chinh-quyen-ha-noi-158-ty-20190720.html

#NguyễnĐứcChung  #ĐấuĐáNộiBộ

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here