Chị Thái

- Quảng Cáo -

Phạm Minh Vũ|

Tổng thống Thái Anh Văn, tổng tư lệnh quân đội Đài Loan sau khi thăm lực lượng vệ binh quốc gia về chia sẻ lên mạng xã hội Facebook rằng:

Tôi muốn bày tỏ điều này một cách trang trọng: Nhiệm vụ của tổng thống là bảo vệ chủ quyền quốc gia, bảo vệ giá trị dân chủ và tự do, đảm bảo quyền được sinh tồn, được sống trong an bình của người dân Đài Loan.

Những người được nhân dân tin tưởng giao trọng trách lãnh đạo đất nước không được ảo tưởng viển vông, không thể quỳ gối trước vấn đề chủ quyền và càng không thể chấp nhận đánh đổi tự do và dân chủ của đất nước để đổi lấy cái gọi là hòa bình.

- Quảng Cáo -

Gần đây, Chị Thái liên tục có động thái đi thăm các căn cứ quân sự cũng như lực lượng vũ trang với tư cách là tổng tư lệnh, ngoài động viên các lực lượng vũ trang chuẩn bị tinh thần cho tình huống xấu nhất nếu xung đột với Bắc Kinh khi Bắc Kinh liên tục có nhiều động tác đe doạ sử dụng vũ lực. Và cũng như là thông điệp Chị Thái rất rõ để gửi tới Bắc Kinh rằng “Taiwan đã sẵn sàng mời Bắc Kinh nhảy vào”.

Ngoài ra, thông điệp Chị Thái gửi đi, làm cho Nhân dân Việt Nam không thể không suy nghĩ. Lâu nay, có ý kiến nói rằng TQ là nước lớn, VN phải nhân nhượng vì không thể đối đầu trực diện mà bằng các biện pháp hoà bình khác. Thì những hành động viếng thăm tới các lực lượng vũ trang của chị Thái đã thể hiện chuẩn bị đối đầu với Bắc kinh và còn có ý nghĩa không thể rõ ràng hơn đó là “ không có nước nào là nước lớn cũng như nước nhỏ” nhỏ là vì mình luồn cúi nên mới nhỏ mà thôi.

Đụng tới chủ quyền là chiến, không nói nhiều.

Việt Nam là một quốc gia có toàn vẹn chủ quyền, độc lập, quân đội luôn tự hào đánh bại 2 đế quốc to lớn mà sao phải luồn cúi trước Bắc Kinh, chẳng lẽ Taiwan hiện tại là một quốc đảo, nhiều quốc gia chưa thừa nhận là một nước độc lập, mà vẫn sẵn sàng đối đầu với Bắc Kinh, VN còn tệ hơn cả Taiwan trong vấn đề bảo vệ chủ quyền sao?

Nghe chị Thái nói “Nhiệm vụ của tổng thống là bảo vệ chủ quyền quốc gia, bảo vệ giá trị dân chủ và tự do, đảm bảo quyền được sinh tồn, được sống trong an bình của người dân Đài Loan” mà mới hiểu, vì sao người Việt phải bỏ xứ qua Taiwan làm thuê làm mướn nhiều thế. Tổng tư lệnh của họ không những nói mà làm thật, nó khác với cụ cả, cũng là tổng tư lệnh mà khi đất nước có biến cụ lặn mất tiêu. Nó khác với cách lặn cho đã, mỗi lần trồi lên là hỏi nhân sự sắp xếp ổn chưa bây?

Rồi nghe Chị Thái nói “không thể quỳ gối trước vấn đề chủ quyền và càng không thể chấp nhận đánh đổi tự do và dân chủ của đất nước để đổi lấy cái gọi là hòa bình” mà phục chị sát đất. Nó khác quá xa với lãnh đạo của VN, đón Tập khen trà tàu ngon hơn trà Việt, một mặt vừa khen trà tàu ngon hơn trà Việt, mặt khác lệnh cho công an đàn áp Nhân dân biểu tình chống Tập. Miệng kêu mềm dẻo, uyển chuyển ngoại giao, kêu gọi hoà bình, nhưng thực chất là luồn cúi, nhân nhượng với Bắc Kinh để ổn định để cái vị thế cai trị của đảng cs được trường tồn, chấp nhận đánh đổi chủ quyền đất nước, tự do của nhân dân để trị vì.

Ngẫm người ta, nhìn lại mình, sao lòng mình nát tan./.

#thaianhvan #dailoan #chuquyenquocgia

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here