Cách xã hội Việt Nam vận hành qua bức tranh Tân Hiệp Phát

- Quảng Cáo -

Phạm Minh Vũ|

Việc Tân Hiệp Phát được báo chí tiếp tay PR sai sự thật về công năng của sản phẩm Dr. Thanh ngăn ngừa dịch Virus Vũ hán đã làm nhiều người dân bức xúc thời gian vừa qua. Phải nói rằng đến bây giờ trên thế giới chưa có quốc gia nào có thể đưa vaccines hay thuốc nào có thể phòng ngừa hay chữa trị Virus Vũ hán này. Nhưng THP lại mạnh bạo quảng bá sản phẩm Dr.Thanh sẽ có khả năng ngừa Covid là dối trá và sai sự thật. Sản phẩm của THP nổi tiếng lâu nay vì những tai tiếng có nhiều vật lạ trong sản phẩm của họ, vụ nổi nhất là vụ con ruồi trong chai number1 đã đẩy người dân vô tù.

Một kiểm toán cho Tân Hiệp Phát chia sẻ rằng THP không có chứng từ nào thể hiện hóa đơn mua thảo mộc. Toàn là hương liệu. Vậy cái gọi là thảo mộc cung đình, 9 loại thảo mộc gì đó là không đúng sự thật.

Người ta đưa ra một công thức để tạo nên một sản phẩm của THP: [Nước máy+ hương liệu + tạo mùi + đường hoá học = Dr Thanh = Number1…] Trước kia đã bị bắt quả tang nhập hương liệu quá date của TQ về sản xuất.

- Quảng Cáo -

Nếu bạn không tin thử làm phép thử nhỏ là mua chai Dr.Thanh về đổ ra nền nhà một vài giọt, xem kiến nó có chum vào không? Chắc chắn là không, kiến còn khôn hơn cả tuyên giáo cơ mà.

Một doanh nghiệp làm ăn gian dối như vậy vẫn qua mắt được các cơ quan có trách nhiệm, vì sao vậy?

Sự ngạo nghễ vĩ cuồng

Không có gì là làm công không, Tân hiệp phát trả tiền cho tuyên giáo đồng loạt đăng bài từ các trang báo như công an thành phố hcm, báo dân trí, báo anninhthudo…

Khi ta nói tới chuyện Tân hiệp phát vung tiền để cho tuyên giáo PR đồng loạt, thì tuyên giáo lại có cái để ngạo nghễ với dân, kêu dân cứ uống THP vào đi đừng sợ dịch bệnh gì cả, cũng là có cái ngạo nghễ VN vĩ đại chứ nhỉ?

Ngồi xổm trên pháp luật

Khi THP muốn bán sản phẩm nào đó ra thị trường thì đi qua nhiều cơ quan kiểm định, THP sẽ vung tiền lo cho họ để bỏ qua sản phẩm độc hại này được tuồn ra thị trường, muốn người dân biết sản phẩm của mình lại nhờ tuyên giáo PR, lại mất thêm khoản tiền. Tất cả tiền lo cho các cơ quan kiểm định ấy, lo cho tuyên giáo PR đều cộng vào hết các sản phẩm mà THP bán ra. Một doanh nghiệp làm ăn đàng hoàng, có 9 loại thảo mộc thật thì tiền đâu mà lo cho tuyên giáo? Tiền đâu mà lo cho các cơ quan kiểm định? Nếu không móc túi người tiêu dùng các sản phẩm đó.

Đây là một cách xã hội vn đang vận hành: doanh nghiệp thì móc túi bằng cách cho chiên gia gì lên ca ngợi sản phẩm, cho tuyên giáo viết bài sản phẩm thần thánh, xong người ta tin bỏ ra số tiền rất cao để mua chất độc về mà không biết. Ai chống lại tội ác của chúng thì phía trước là nhà tù.

Nó giống cách thể chế chính trị độc tài duy trì, một mặt ca ngợi đảng vinh quang, đảng đạo đức, và làm nhiều người tin nó vĩ đại thật, nhưng mặt khác chúng tìm cách moi tiền dân bằng hàng loạt thuế máu, xăng, điện.. là một ví dụ. Ai chống lại những bất công cũng bị trả giá nhẹ thì trù dập, nặng thì bỏ tù. Chúng ngồi lên luôn cả hệ thống tư pháp.

Người Nhật, người Mỹ làm ra sản phẩm nào đó, họ không cần quảng cáo rầm rộ mà chất lượng luôn hàng đầu thế giới, giá cả lại rẻ hơn so với các mặt hàng đểu đến từ Trung quốc, hay cùng loại mà do VN sản xuất. Sở dĩ sản phẩm nào của VN làm ra đều tệ hại, như điện thoại Bphone của Quảng Nổ lấy linh kiện cảu TQ về ráp vào, hay xe Vin-phét của Vượng cũng lấy xác và máy móc nhập từ Đức về, sản phẩm của họ rất tệ nhưng giá thành lại cao do nó cộng cả phí PR và lo lót các cơ quan kiểm định, thậm chí trả tiền cho Thủ tướng PR nữa không chừng.

Đây có 2 hình ảnh chụp lại của 2 tờ báo đảng, một tin là sở thông tin truyền thông phạt 10 triệu một người dân do đăng tus là ăn vịt lộn có khả năng ngăn ngừa Virus Vũ hán.

Nhưng, tuyên giáo lại đồng loạt đăng bài nói rằng uống Dr.Thanh thì có khả năng ngăn ngừa con virus Vũ hán này. Vậy là sao?

Ai sẽ phạt cánh báo chí đăng tin sai sự thật về Dr. Thanh này?

Hay là ta lại đánh ta nên rất khó?

Rau muống chẳng có dinh dưỡng nào ngang bằng thịt bò, chuyện lừa đảo đó đã bị khoa học vạch trần rồi. Chẳng lẽ tuyên giáo hôm nay vẫn giữ nguyên cách tuyên truyền của những năm 70s – 80s sao?

#tanhiepphat #covid19 #drthanh

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here