Làm ơn về ở với dân rồi nói gì nói

- Quảng Cáo -

Phạm Minh Vũ|

Đợt hạn hán vừa rồi tôi về Bến Tre, người dân cả tỉnh này bị nhiễm mặn do mặn xâm lấn. Không như những năm trước mặn chỉ lấn vùng biển, năm nay có địa phương cách biển 40km mà mặn đến nổi thử nước phông tên mà cảm tưởng như tôi đang lặn biển vậy. Mặn chát.

Cả tỉnh chứ không phải một vài địa phương kêu trời không thấu, nhà nước phớt lờ, chính phủ chẳng quan tâm. Nhân dân chỉ xin các nhà hảo tâm tài trợ máy lọc nước này tầm 70 triệu mà rất khó khăn.

Người dân tỉnh này chỉ cám ơn trời nhờ mưa mới có nước để tắm… chứ không thì ghẻ lở bởi nước mặn quá.

- Quảng Cáo -

Chúng nó chẳng quan tâm người dân nơi đó sống sao, dù một can nước, mà giờ nó đòi biến nơi đây thành thung lũng silicon thì liệu có ai tin?

Làm ơn mấy thằng lãnh đạo về ở với dân rồi nói gì nói, chứ ngồi tận Hà Nội mà phán vậy dân chửi là đúng rồi.

Quê chị Đuông Dừa, mà về Bến Tre hỏi dân đó coi dân Bến Tre nói cho nghe, “thứ lăng loàn” là câu trả lời của tỉnh này nói về chị chủ tịch quốc hội đó, nghĩa là quê của UVBCT mà mụ ta chẳng quan tâm dân tỉnh mình sống sao, thì tay nào đó thôi bớt ảo tưởng đi. Làm ơn cho họ can nước mùa hạn là đủ rồi, đừng bắt họ sống trong niềm tin thần kinh của mấy vị nữa…thật đó.

Có lần tôi lên Tây Nguyên trao quà thiện nguyện, vào thăm một hộ nghèo, nghèo tới nổi cái ghế nhựa không có mà để ngồi, gọi là nhà nhưng chắc như phòng trọ chưa tới chục mét vuông, căn nhà trống không. Một bà cụ già nằm liệt trên cái giường mục, phải có đứa cháu gần nhà mang cơm qua cho cụ.

Căn nhà có tên nhà tình thương, nhà nước hỗ trợ 60 triệu để xây, nhưng theo lời kể người chị ấy chính quyền xin 15 triệu nước nôi cho cán bộ.

Nói đâu xa, đợt dịch vừa rồi chẳng phải một huyện miền núi ở Quảng Trị hỗ trợ gói 62.000 tỷ, dân nhận 750k cán bộ xin 50k gọi là nước nôi đó.

Nhẫn tâm hơn, ở Thanh Hoá lại bắt dân ký giấy từ chối nhận hỗ trợ luôn ấy, mặc dù dân đói rã họng ra.

Vậy mà xây chuồng cho bò ở, Nghệ An chi hơn 12 tỷ để xây, giá trị 1 chuồng là 260 triệu.

Cái xứ gì đến con bò còn được đối đãi tử tế hơn con người, hay là do nơi đó trâu bò làm lãnh đạo?

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here