Dân mạt vì BOT

- Quảng Cáo -

Phạm Minh Vũ|

Bằng việc dựng lên hàng loạt BOT chặn đầy đường Quốc lộ, khoảng cách Saigon ra Hà Nội khoảng 1.600km mà một Container Tôm chuyển từ Saigon ra Hà Nội chi phí vận chuyển lên tới 80 triệu.

Ở khoảng cách đường chim bay từ Saigon qua Mỹ gần 15.000km cũng là một Container Tôm, đi đường biển chỉ mất hết 41 triệu, nếu tính theo km thì trên thực tế chi phí từ Saigon ra HN cao gấp 20 lần so với qua Mỹ.

Giá thịt lợn mà Thủ tướng cứ kêu gào cho cố, nó không những không giảm mà thủ tướng càng chỉ đạo nó lại càng tăng, lý do cũng vì BOT mà ra. Và tất cả các mặt hàng nông sản khác từ Bắc vào hay Nam ra đều không thể lọt ma trận BOT do quan chức kết hợp tư bản đỏ dựng lên.

Các trạm thu phí BOT đường bộ từ Nam chí Bắc.
Các trạm thu phí BOT đường bộ từ Nam chí Bắc.
- Quảng Cáo -

Bao nhiêu năm qua chính phủ VN không thể gỡ được vướng mắc vì sao qua Mỹ lại rẻ hơn chính người trong nước, vì những cây BOT của các quan trồng, chúng ăn chia nhau các cây BOT cả ngàn tỷ thì gỡ sao được bài toán tưởng chừng nghịch lý này, nhưng tiền ngập mồm các quan nên vướng lắm chưa gỡ được.

Khi phí vận chuyển cao thì đương nhiên mặt hàng đó tới tay người tiêu dùng cũng sẽ cao, nhân dân VN chịu sự bóc lột như điều hiển nhiên khi mua mặt hàng giá quá cao, và nông dân VN chịu sự ép giá khi các thương lái muốn có lãi.

Điều dã man hơn là những ai dám đứng lên chống BOT bẩn thì nhà cầm quyền lập tức bỏ tù. Và bây giờ chúng lại đề xuất cho phép chúng có thể thu Vĩnh viễn những trạm BOT, mà bản chất BOT thu phí có hạn.

Mà đó chỉ là BOT thôi, chưa tính tiền làm luật cho áo vàng áo xanh đứng đầy đường như chó chực xương. Và đương nhiên nó lại tính vào giá vận chuyển, rồi đè dân ra mà trả.

Chỉ có quan chức giàu, chủ BOT giàu lên trên thân xác khô của nhân dân. Người ta bảo đó là Chính Phủ Kiến Tạo./.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here