Trụ đèn trụ điện duyên hay nợ?

- Quảng Cáo -

Nguyen Khan|

Câu Chuyện Cuối Tuần

Sau 30/4/1975, dòng người Miền Nam bỏ nước ra đi tăng đột biến khiến danh hề Trần Văn Trạch, người được dân Miền Nam yêu mến với ca khúc “xổ số kiến thiết quốc gia” phát sóng vào chiều thử ba hàng tuần trên đài phát thanh Sài Gòn, được cho là đã cảm thán :” Nếu cây trụ điện biết đi thì nó cũng ra đi “.

Thuở ấy không phải chỉ Mỹ tiếp nhận người Việt vượt biên, song vì Mỹ là nước tiếp nhận nhiều người Việt nhất, và hầu hết người Việt cũng thích đến nước Mỹ nên có thể hiểu cây trụ điện ra đi là đi qua Mỹ.

- Quảng Cáo -

Hơn 40 năm sau, Việt Nam là một trong rất ít nước thành công trong phòng chống dịch cúm Tàu, không có ca tử vong nào tại Việt Nam, Việt Nam tổ chức cách ly toàn xã hội hiệu quả và nhân văn chứ không man rợ như Trung Cộng phong tỏa Vũ Hán.

Ở Mỹ, dich cúm Tàu lây nhiễm cộng đồng dữ dội, mất kiểm soát, số người chết lủ khủ như ngã rạ làm không ít người Mỹ muốn tìm nước an toàn dịch bệnh, có phát đồ điều trị rẻ và hiệu quả để tránh trú, thì Việt Nam là điểm đến lý tưởng nhất, anh phi công người Anh được chăm sóc tuyệt vời thế nào tại Việt Nam là một chứng minh.

Chính lẽ đó lãnh đạo Việt Nam biểu cảm lại câu nói của quái kiệt Trần Văn Trạch ngày xưa rằng, nếu cây trụ đèn bên Mỹ biết đi thì nó cũng sẽ qua Việt Nam.

Ôi.. nợ duyên, hơn 40 năm trước cây trụ điện Việt Nam muốn đi Mỹ, hơn 40 năm sau cây trụ đèn Mỹ muốn đi Việt Nam.

Duyên nợ hơn nữa khi trụ điện nổ như lựu đạn, rằng dịch cúm Tàu làm cả thế giới tăng trưởng âm, duy chỉ cây trụ điện tăng trưởng dương nhờ ngăn chặn hiệu quả dịch cúm Tàu…

Thì bên kia bờ Thái Bình Dương, trụ đèn cũng nổ như pháo tống, rằng tuy dịch cúm Tàu tăng cao trở lại sau hơn một tháng dân Mỹ động mồ động mả tràn ra đường chen chúc biểu tình ủng hộ phong trào Black Lives Matter (BLM) bất kể dịch cúm đang hoành hành cần giãn cách.

Để giờ đây nhiều người trong số đó teo chim, vừa sợ ôn dịch đã chui vào họng do hò hét chen lấn biểu tình, vừa sợ police tới nhà mời đến nhà pha uống nước hến nếu có tham gia bạo loạn đập phá, trộm cướp… Vậy mà kinh tế vẫn tăng trưởng tốt, có thêm hơn 4,5 triệu việc làm, chỉ số chứng khoán tăng vi vu…

Trong lúc kinh tế thế giới lao đao lên bờ xuống ruộng vì dịch cúm Tàu, thì cây trụ đèn và cây trụ điện nổ giòn tan như pháo tết, làm bọn EU điết đít cấm cửa cả trụ đèn lẫn trụ điện không được léng phéng đến lục địa già.

Nhưng chẳng sao, trách chi bọn GATO, hãy ra Biển Đông nghe nhạc phẩm Chuyện Ba Người.

Số là virus corona cho bầu đoàn thê tử tàu thăm dò địa chất ngang nhiên thăm dò trong vùng EEZ của cây trụ điện. Cây trụ đèn gai tinh cho chiến hạm bám theo tàu virus để truy cản. Tàu trụ điện cũng lao ra song kiếm hợp bích với tàu trụ đèn ngăn cản tham vọng của virus, cùng tấu khúc tình ca trụ đèn trụ điện và corona :

“Một người đi với một người, một người đi với nụ cười hắt hiu. Đèn, điện vui biết bao nhiêu, virus ở lại buồn hiu đứng nhìn… ”

Cây trụ điện vừa tuyên bố cho 3 con ngựa sọt kéo xe tam mã kinh tế, quyết đạt tăng trưởng GDP cao. Chưa rõ cây trụ đèn dùng con gì để kéo chiếc xe kinh tế cho tròn nợ duyên ?

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here