7 bí mật về người Việt Nam có thể bạn chưa biết

- Quảng Cáo -
Từ Đức Minh
1. Họ có thể tranh luận cãi vã, thậm chí đánh nhau đổ máu vì Bóng Đá Anh, chất lượng ôtô Hàn – Nhật, Iphone – Samsung. Nhưng khi Trung Quốc chiếm biển Đông, giết ngư dân Việt Nam thì không ai dám lên tiếng.
2. Họ có thể đứng xếp hàng cả đêm ngoài trời chỉ để mua IPhone, giầy dép thời trang mới về. Nhưng chỉ mấy giây đồng hồ đèn đỏ giao thông họ cũng không thể đợi.
3. Họ mẫn cảm, đau khổ, rơi nước mắt, thậm chí tự tử vì một bộ phim hoặc ngôi sao điện ảnh Hàn Quốc.v.v. Nhưng họ lại thờ ơ, vô cảm với những mảnh đời bất hạnh, khổ sở của đồng bào Việt Nam.
4. Họ có thể nổi giận kéo cả làng ra đốt xe, giết tên ăn trộm chó. Nhưng họ lại im lặng trước những kẻ trực tiếp gây ra cuộc đời họ nghèo nàn lạc hậu.
5. Họ luôn ca ngợi sự lãnh đạo tài tình của Đảng, sự phát triển kinh tế giáo dục của Việt Nam. Nhưng họ lại muốn sang các nước Tư Bản chủ nghĩa du học, định cư, xuất khẩu lao động.
6. Họ chửi nước Mỹ không có dân chủ, sắp sụp đổ, phân biệt chủng tộc. Nhưng họ và gia đình lại muốn tiếp cận nền giáo dục, hàng hóa của Mỹ bằng mọi giá.
7. Họ có thể quyên góp tiền bạc cho ngôi sao nước ngoài, sang tận Châu Phi làm từ thiện. Nhưng họ lại ngoảnh mặt làm ngơ với những đói khổ với chính đồng bào mình.
(Fb Từ Đức Minh)
- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here