Bá chủ hụt

- Quảng Cáo -

Nguyen Khan|

Vừa mới tanh tanh hôi hôi, Tập Cận Bình tưởng mình có thể là vị hoàng đế Trung Hoa đầu tiên làm vua thế giới.

Thoạt đầu mới chấp chính, Tâp còn kín kẽ, chỉ dám đề cập xa xa gần gần về giấc mơ Trung Hoa trong diễn văn nhậm chức chủ tịch nước. Giấc mơ thì nước nào cũng có, không ai buộc tội giấc mơ không thành sự thật. Bác Nông nhà mình cũng đã từng tuyên bố năm 2020 Việt Nam thành nước công nghiệp, nhưng đó là một giấc mơ xa vời, thành chuyện khôi hài cho cộng đồng mạng, chứ có ai làm tội làm tinh gì đâu. Tuy nhiên, cũng trong diễn văn nhậm chức ấy, Tập kín đáo nhắc lại câu nói được cho là của đại đế lẫy lừng Napoleon của Pháp : “Trung Quốc là con hổ đang ngủ yên”, để tự hào rằng: “hôm nay con hổ ấy đang thức dậy, nhưng thức dậy trong hoà bình”, thì chắc mọi người đã hiểu giấc mơ Trung Hoa của Tập Cận Bình mang tầm cỡ đến thế nào rồi.

Sau khi tinh quái dùng chủ trương đả hổ diệt ruồi để loại hết đối thủ, tạo niềm tin cho nhân dân về quyết tâm chống tham nhũng của chủ tịch Tập, qua đó đường đường chính chính cài cắm phe cánh vào các vị trí then chốt của Đảng và nhà nước nhằm thâu tóm hết quyền lực, rốt ráo thực hiện sáng kiến một vành đai một con đường BRI, gọi khác là con đường tơ lụa… Tập Cận Bình chính thức yêu cầu Quốc vụ viện TC (Trung Cộng) bãi bỏ chế độ nhiệm kỳ để Tập trở thành hoàng đế nắm quyền với thời gian vô hạn định, thì giấc mơ Trung Hoa đã rõ dần nội hàm, nhất là khi Tập cao ngạo tuyên bố trong kỳ họp Quốc Hội ấy rằng, TC sẽ xây dựng Trung Quốc thành quốc gia XHCN mang bản sắc Trung Hoa, làm hình mẫu cho các nước khác noi theo. Và ai cũng biết cái bản sắc Trung Hoa ấy chính là chủ nghĩa đại Hán theo triết lý Nho giáo mà TC không tiếc tiền xây dựng vô số viện Khổng Tử rải rác khắp nơi trên thế giới, nhằm quảng bá và tuyên truyền chủ nghĩa đại Hán.

- Quảng Cáo -

Chủ nghĩa đại Hán với triết lý Nho giáo của Khổng Tử đề cao vai trò độc quyền thiêng liêng của hoàng đế, là thiên tử, tức con Trời, và người dân không phải là công dân mà là thần dân, buộc phải chấp hành tuyệt đối mệnh lệnh của thiên tử “Quân xử thần tử thần bất tử bất trung”. Đó chính là triết lý “trung quân ái quốc”, na ná với chủ trương yêu nước là yêu Đảng, yêu Đảng là tôn sùng lãnh tụ vĩ đại… Chủ nghĩa đại Hán giáo điều của Nho giáo còn đặt Trung Hoa là trung tâm của thế giới, và người Hán là số một. Đó chính là CNXH mang bản sắc Trung Hoa mà Tập Cận Bình ấp ủ để thống trị thế giới.

Tưởng điều kiện đã chín muồi khi Tập lấn lướt được uy danh của Mỹ qua việc xỏ mũi dễ dàng tổng thống Mỹ Obama, biến Obama thành cái bóng TC, không thèm cho xe thang đón rước khi Obama đến TC, bắt Obama chui dưới đuôi phi cơ… Khi nắm chắc tổng thống Mỹ kế tiếp Obama là bà Hilary Clinton đồng Đảng với Obama, thì xem như thời cơ đã đến, Tập Cận Bình không còn gì phải e ngại, nên cho truyền thông độc quyền của TC xả van tuyên bố ầm ỉ về giấc mơ Trung Hoa. Qua đó tuyên bố kế hoạch ngàn người, kế hoạch Made in China 2025, kế hoạch đến thập niên 30 TC dẫn đầu kinh tế thế giới, kế hoạch đến năm 2049, năm kỷ niệm bách chu niên nước cộng hoà nhân dân Trung Hoa, là năm TC vượt qua Mỹ làm bá chủ thế giới, rửa nhục cho điều mà Tập gọi là một trăm năm ô nhục trước đó.

Nhưng trời bất dung gian, tổng thống Mỹ kế tiếp Obama không phải là Hilary, mà là một tỷ phú tay mơ về chính trị, nhưng lại kiên định lập trường ngăn chặn không cho TC vượt Mỹ, vì sợ “Chết bởi Trung Hoa” như tác phẩm nổi tiếng của tiến sĩ Peter Navarro, và quyết tâm làm cho nước Mỹ vĩ đại trở lại. Tổng thống Mỹ Donald Trump thân thủ khó lường, hành xử khó đoán, kế sách khó phân, nên dù Tập Cận Bình ôm đủ 36 kế sách trong binh pháp Tôn Tử mà vẫn bó tay không thể nào chống đỡ được hàng loạt miếng đánh dàn trải trên quá nhiều lãnh vực, nhiều vùng địa chính trị…mà mũi nhọn chủ công là thương chiến, choáng váng không biết cách chống đỡ, đành muối mặt ký thỏa hiệp mậu dịch giai đoạn một với Mỹ để câu giờ chờ thời cơ, ra lệnh cho những cái loa đang phát hết công suất về Trung Quốc mộng phải tắt tiếng.

Nhưng rồi thời cơ cũng đến. Virus Vũ Hán làm Châu Âu và Mỹ tan nát. Đây là lúc Tập Cận Bình có thể tạo nên nghiệp đế, không phải chỉ rửa trăm năm ô nhục trước đó, mà còn phải rửa 3 năm mà tỉ phú quỷ quái Donald Trump đã làm nhục uy danh TC và Tâp Cận Bình. Thời cơ vàng đã đến, cuộc xưng bá khẩu trang bắt đầu :

– Các quan chức ngoại giao, đặc biệt là các đại sứ quán của TC ở các nước Âu Mỹ bỗng dưng lên tiếng một cách khác thường, như một dàn đồng ca hợp xướng khoe khoang và tuyên truyền về TC như là một siêu cường hàng đầu, có trách nhiệm giúp đỡ và lãnh đạo thế giới chứ không bỏ mặc thế giới như Donald Trump, khoe mẽ về thể chế chính trị ưu việt của TC, giúp chống dịch hiệu quả, còn dư thừa năng lực giúp đỡ thế giới chống dịch, kêu gọi các nước đoàn kết dưới sự lãnh đạo của TC, noi gương TC để hợp tác đa phương chống dịch và phát triển kinh tế, không thể trông chờ gì ở Mỹ với chủ trương bảo hộ mâu dịch một cách ích kỷ. Cùng với đó là khẩu trang, máy thở, kít thử và dụng cụ y tế của TC được cấp tập gửi đến viện trợ cho các nước, bỏ lại phía sau siêu cường số một Mỹ lu mờ, đang chết đứng vì virus cúm Tàu.

– TC cũng ra uy theo kiểu cây gậy và củ cà rốt, nước nào ngoan ngoãn thì được viện trợ, nước nào dám thách thức quyền uy của TC sẽ bị trừng phạt. Australia là nước bị trị nặng nề đầu tiên vì dám kêu gọi điều tra về nguồn gốc virus, xúc phạm TC.

– Công kích tổng thống Mỹ vì dám gọi virus China.

– Gây sức ép quân sự Đài Loan vì dám tranh với TC là nước thành công nhất chống dịch cúm Vũ Hán, là nước viện trợ khẩu trang chất lượng cho thế giới, toan tính lợi dụng lúc Mỹ và Hải quân Mỹ đang bị dịch cúm làm tê liệt để đánh chiếm Đài Loan.

– Cho hải quân quậy phá Senkaku của Nhật, thách thức tứ giác kim cương.

– Cho cụm tác chiến tàu sân bay Liêu Ninh và bầu đoàn thể tử tàu thăm dò địa chất ồ ạt tràn xuống độc chiếm Biển Đông.

– Thông qua luật an ninh Hongkong để vô hiệu hoá thỏa hiệp Trung Anh về quy chế đặc biệt một quốc gia hai chế độ cho Hongkong 50 năm tính từ lúc Anh trao trả.

– Tăng quân đội và vũ khí hạng nặng lên biên giới Ấn Trung để đánh vỗ mặt tứ giác kim cương ( Ấn Úc Mỹ Nhật).

Đó là những bước đi táo bạo, phát họa chân dung của một siêu cường bá chủ thế giới mới dưới sự lãnh đạo của hoàng đế Tập Cận Bình.

Nhưng cái sự đời thì… con trâu cui có to khỏe đến mấy, khi đối đầu với sư tử, cho dẫu sư tử có ốm yếu đến đâu thì trâu cui cũng e ngại nanh vuốt nhọn hoắc của nó nên chập chờn, thò thụt không dám manh động, để thời cơ trôi qua.

Quả vậy, TC cũng không thật sự sung mãn lắm, khi mà thủ tướng Lý Khắc Cường buộc phải dùng hạ sách kêu gọi hơn 70 triệu người thất nghiệp ra vỉa hè bán hàng rong kiếm sống. Chuỗi cung ứng đang tháo chạy khỏi TC, kinh tế xuống dốc, lũ lụt hoành hành, xã hội bất ổn vì quá nhiều người không có việc làm, giảm sút thu nhập, nội bộ chống lại Tập Cận Bình, dịch cúm Tàu quay lại Bắc Kinh, các nước tức giận vì TC cung cấp khẩu trang và các thiết bị y tế dỏm, rất nhiều nước rủ nhau kiện TC để dịch cúm Tàu làm thiệt hại sinh mạng và Kinh tế các nước lên đến hàng vạn tỷ USD, hầu như rất nhiều nước trên thế giới quay lưng với TC…hơn bốn thập niên qua, chưa bao giờ TC trở nên lạc lõng với thế giới đến vậy!

Đúng là Donald Trump đang lúc bị dập mỏ ác vì dịch cúm Tàu và những cuộc biểu tình bạo loạn nhân danh chống kỳ thị chủng tộc, làm tan nát siêu cường số một, song vẫn dư sức hù dọa TC khi điều ba hàng không mẫu hạm đến Tây thái bình dương, vô số tàu nổi, tàu ngầm, phi cơ hiện đại v.v… đặc biệt điều cả siêu pháo đài bay B1 đến uy hiếp TC làm TC có vẻ như đang co vòi.

Cuộc đụng độ gây chết người vừa rồi trên biên giới Ấn Trung làm dân Ấn rầm rộ xuống đường phản đối TC, đốt hình nộm Tập Cận Bình, đập hàng hóa TC để kêu gọi dân Ấn tẩy chay hàng Tàu, xem như TC có thể bị thiệt hại thương mại không nhỏ vì mất thị trường khổng lồ 1,3 tỷ dân, trong bối cảnh kinh tế TC đang sa sút xuất khẩu làm tê liệt tăng trưởng.

Mỹ cũng đang gây sức ép lên thị trường tài chính hàng đầu Châu Á Hongkong, gia tăng áp lực Kinh tế, chính trị, xã hội, ngoại giao, quốc phòng và an ninh lên TC, gia tăng trừng phạt các công ty công nghệ và một số quan chức TC, gia tăng kiểm soát gián điệp TC tại Mỹ v.v…

Vậy là thời cơ vàng để hoàng đế Tập Cận Bình thực hiện Trung Quốc mộng đã trôi qua, cốt khỉ vẫn hoàn cốt khỉ, TC và hoàng đế Tập đã chính thức trở thành :

BÁ CHỦ HỤT !!

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here