Quốc hội chứ không phải quan tòa

- Quảng Cáo -

Phạm Minh Vũ|

Hôm qua 15.6.2020, Chánh án Nguyễn Hoà Bình lại gây ồn ào dư luận khi ông ta đứng giữa nghị trường trả lời về vụ án Hồ Duy Hải. Mượn hội trường Quốc hội, một lần nữa với tư cách Chánh án Tối cao Bình tuyên án thêm một lần cho HDH.

Bình quên rằng đây là Quốc hội, chứ không phải là những phiên toà xét xử bỏ túi mà nói nhăng nói cuội để diễn cho đúng vở kịch có tên là công lý.

Điều người dân chờ đợi là không phải cố đóng đinh bản án, bị dư luận chỉ trích gay gắt mà ông cố bao biện cho đó là bản án đúng người đúng tội. Rõ ràng, chính sự sai sót trong quá trình điều tra, tố tụng đã làm nên sự bất mãn của người dân bao năm nay, lỗi là lỗi ở nền Tư pháp, chứ không phải lỗi ở một vụ án nào đó.

- Quảng Cáo -

Bao năm qua, nhiều vụ án oan sai, oan sai nghiêm trọng dẫn đến hậu quả tai hại cho người dân mà không thể nào chuộc lại được, ông phải làm điều gì đó với vai trò của mình để thay đổi được nền Tư pháp đang ở Vũng bùn lầy lụa, trong đó có một phần trách nhiệm của ông, chứ không phải là ông đào thêm cái hố để chôn nền công lý dưới vũng bùn kia.

Với tư cách Đại biểu Quốc hội, Bình nên đề xuất một chương trình hành động cụ thể để giảm bớt oan sai, mang tính hiệu quả đỡ tốn kém, đỡ rườm rà cho ngân sách, chứ càng nói càng thể hiện cái ngu dốt của mình ra.

Cái ông nên nói là nhận sai, thừa nhận nền Tư pháp quá nhiều lỗ hỏng, đưa ra các giải pháp khắc phục. Ra cơ chế giám sát minh bạch trong quá trình Điều tra, tố tụng cũng như xét xử để hạn chế mức thấp nhất án oan sai. Và kể cả các biện pháp xử lý những ai có liên quan gây ra oan sai phải chịu trách nhiệm hình sự, có như thế mới đúng là Đại biểu, có như thế mới đúng là Chánh án Tối cao. Quốc hội chứ phải toà án đâu mà dài dòng văn vở, luận tội cá nhân trong trách nhiệm của ông ở đây, cuối cùng có ra ngô ra khoai đâu.

Muốn đọc án bỏ túi thì về nhà đọc cho vợ con chẳng ai trách, Dân còn lo đi làm ăn đóng thuế cho các ông phá, chứ hơi đâu mà nghe cave kể chuyện, nghe con nghiện trình bày./.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here