Nhà cầm quyền khủng bố

- Quảng Cáo -

Phạm Minh Vũ|

Mới đây Cảnh sát điều tra Hà Nội ra kết luận vụ Đồng Tâm, họ cáo buộc những nạn nhân trong vụ tàn sát tàn bạo do nhà cầm quyền Hà Nội gây rạng sáng 9-1-2020 là những kẻ chủ mưu giết người và chống người thi hành công vụ.

Có lẽ chẳng cần Viện kiểm sát HN ra cáo trạng, cũng chẳng cần Tòa án HN mở các phiên xét xử thì chúng ta cũng đều biết rõ bản án như thế nào.

”Việc lực lượng thi hành nhiệm vụ nổ súng tiêu diệt Lê Đình Kình và bắn bị thương Lê Đình Chức là cần thiết và đúng quy định pháp luật” theo báo dantri đăng ngày 12-06 vừa qua, cùng với đó theo báo Tuoitre có bài ”Đề nghị truy tố 29 người trong vụ tẩm xăng thiêu chết 3 chiến sĩ công an ở Đồng Tâm”.

- Quảng Cáo -

Không cần tòa tuyên án, cũng chẳng cần tranh luận giữa hội đồng xét xử, Viện kiểm sát, Luật sư, nhân chứng…để xác minh vụ việc ”đêm máu” ở Đồng Tâm ra sao, mà nhà cầm quyền đã cho Tuyên giáo đóng đinh bản án cho Cụ Kình cũng như 29 người khác.

Theo luật VN chỉ rõ ràng rằng, người nào có tội chỉ khi bản án đó đã có hiệu lực. Nghĩa là Cụ Kình cũng như 29 người dân Đồng Tâm mặc dù chưa có bản án nào do tòa tuyên, đã bị nhà cầm quyền chủ động kết tội họ bằng những cáo buộc phi pháp trên.

Rõ ràng, cách hành xử của nhà cầm quyền VN không phải theo luật pháp. Đang đêm, người ta đang ngủ, anh kéo hàng ngàn người về trang bị vũ khí hiện đại xộc vào bắn giết, bắt sống hàng chục người khác cướp tài sản, hành vi đó sao lại bao biện là đúng pháp luật? Đó là hành động thường làm của các tổ chức khủng bố, mà chúng ta thấy ở Trung Đông, Tây Á có đó là nhà nước Hồi giáo ISIS.

Hành vi khủng bố đó mà lại cho rằng đúng luật, thử hỏi Nhân loại có nhà nước nào lại giết người, cướp của trong đêm mà cho là đúng không? Nếu đó không phải là ISIS?

———-
Cùng ngày 12-06 vừa qua, nhiều ngư dân Quảng Ngãi báo cáo vụ việc họ bị cướp Sáng 10.6, tàu cá QNg 96416 TS, trên tàu có 16 lao động, đang hành nghề gần đảo Linh Côn, thuộc khu vực quần đảo Hoàng Sa, thì bị tàu sắt Trung Quốc số hiệu 4006 rượt đuổi.

Quá trình rượt đuổi, tàu cá của ông Lộc liên tục tránh né nhưng vẫn bị tàu Trung Quốc đâm gây hỏng nặng, nửa nổi nửa chìm, khiến các ngư dân trên tàu phải nhảy xuống biển thoát thân. Sau đó, 13 ngư dân bám vào thuyền thúng, 3 ngư dân được tàu Trung Quốc vớt.

Theo thuyền trưởng Lộc, trong quá trình tranh cãi, ông bị phía Trung Quốc đánh, đá đạp vào người. Ngoài ra, tàu cá QNg 96416 TS còn bị phía Trung Quốc lấy đi nhiều tài sản, gồm khoảng 1 tấn hải sản, máy định vị, máy dò cá, dây hơi… Ước thiệt hại khoảng 500 triệu đồng. Sau khi phía Trung Quốc bỏ đi, tàu cá QNg 96416 TS được các ngư dân bơm nước ra khỏi tàu nên không bị chìm.

Cùng ngày đó, nhiều tờ báo nhà nước đăng bài ”Tiếp doanh nghiệp Trung Quốc, Thủ tướng muốn cùng vun đắp mối quan hệ láng giềng tốt đẹp”.

————-

Hành động TQ gần đây liên tục bắt bớ, đánh đập, cướp tài sản ngư dân VN thậm chí nhiều vụ giết ngư dân VN, sai phạm, vi phạm pháp luật VN rõ như thế, nhưng chưa thấy một lần lực lượng chấp pháp VN nổ súng vào kẻ thù, hay đe dọa nếu tái phạm sẽ nổ súng, mà luồn cúi mong muốn vun đắp mối quan hệ tốt đẹp, chưa kể TQ ra lệnh cấm đánh bắt cá ngay trên vùng biển VN mà lực lượng chấp pháp VN không làm gì để bảo vệ chủ quyền, cũng như khuyến cáo ngư dân đâu là vùng có lệnh cấm, phát cờ rồi xúi ngư dân ra, để khi ngư dân bị bắt, bị đánh đập bị cướp tài sản thì nhà cầm quyền chẳng có giúp đở hay cảm thấy xấu hỗ với ngư dân gì cả, Vun đắp cái gì với giặc. Thử hỏi, có chế độ nào lại rực rỡ như thế này không?

TQ là bọn cướp giết dân mình, thì cúi đầu cung kính mong vun đắp tình cảm tốt đẹp, còn dân đen thì nổ súng không ghê tay còn cho đó là đúng pháp luật.

Vinh thân phì gia trên máu Nhân dân nó tanh chứ quý vị?

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here