Một người viết báo tự do bị bắt giữ hình sự

Anh Lê Hữu Minh Tuấn
- Quảng Cáo -

Thân nhân của người viết báo này có nguyện vọng, rằng trang Việt Nam Thời Báo nếu có đưa tin tức liên quan, cần hết sức tỉnh táo, tiết chế cảm xúc, tránh vô tình làm xấu đi tình trạng pháp lý của người vừa bị bắt giữ đó.

Lại bắt thành viên Hội Nhà báo Độc lập Việt Nam (*)

Cơ quan điều tra TP.HCM, lại vừa bắt thêm một thành viên của Hội Nhà báo Độc lập Việt Nam.

Ký giả Lê Hữu Minh Tuấn là người vừa bị bắt, trong chiến dịch triệt diệt những tiếng nói phản biện, hay đơn giản nói sự thật thuần túy tin tức, trước thềm ĐH XIII

Hội Nhà báo Độc lập VN, từ lâu, đã trở thành cái gai, trong mắt nhà cầm quyền. Cho nên, trong chiến dịch bắt người bất đồng chính kiến lần này, hình như, Hội Nhà báo này bị “ưu ái”.

- Quảng Cáo -

Trung tuần tháng 11/2019, CQĐT tiến hành bắt, giam giữ ông Phạm Chí Dũng, một ký giả kỳ cựu, một người được cho là, Chủ tịch của Hội Nhà báo Độc lập.

Gần nửa năm sau, hồi tháng 5 vừa qua, đến lượt Phó Chủ tịch Hội, là ông Nguyễn Tường Thụy, bị CQĐT bắt giữ tại nhà riêng, ở Hà Nội.

Và, sáng hôm nay, ngày 12/06/2020, người thứ 3 của Hội bị bắt giữ: Ký giả Lê Hữu Minh Tuấn (tên thường gọi Lê Tuấn, SN 1989). Ông Tuấn bị bắt tại Quảng Nam, theo Quyết định Khởi tố của CQĐT. Ngay sau đó, ông được di lý vào Sài Gòn, giam giữ tại trại Chí Hòa, theo Quyết định tạm giam, có thời gian tạm giam: 4 tháng.

Ông Lê Tuấn là Hội viên, khi tham gia Hội nhà báo Độc lập VN từ năm 2015. Bạn bè và những người đồng nghiệp, nhận xét ông Tuấn là một hội viên giỏi chuyên môn công việc, có tư duy sâu và trên tất cả, một tấm lòng khao khát tự do, dân chủ, muốn góp lời, góp sức, hầu mong thay đổi.

Chúng tôi sẽ cập nhật tình hình ông Tuấn, sớm nhất có thể, khi có tin tiếp theo… Trân trọng cảm ơn mọi người đã quan tâm, theo dõi, chia sẽ về trường hợp bị bắt giữ này.

Đàm Ngọc Tuyên
- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here