Nhà văn Phạm Thành bị công an Hà Nội bắt giam

- Quảng Cáo -

Nhà văn, Nhà báo tự do Phạm Thành, chủ nhân trang blog Bà Đầm Xòe  người viết sách chỉ trích Tổng Bí thư – Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng, bị bắt sáng nay 21/5/2020 tại Hà Nội và bị tạm giam bốn tháng.

Theo bà Nguyễn Thị Nghiêm, vợ ông Phạm Thành, cho biết CA đã khám nhà trong hai tiếng rưỡi, từ 8 giờ sáng đến 10 giờ 30. CA đưa Nhà báo Phạm Thành đến số 89 Trần Hưng Đạo [Cơ quan An ninh điều tra, Công an TP. Hà Nội], sau đó đưa về nhà tù Hỏa Lò mà không để lại giấy tờ gì cả.

Nhà văn Phạm Thành, tên là Phạm Chí Thành, năm nay 68 tuổi, viết blog với biệt danh là Bà Đầm Xòe, là tác giả của cuốn sách “Nguyễn Phú Trọng: Thế thiên hành đạo hay Đại nghịch bất đạo” được xuất bản ở nước ngoài và phát hành trên mạng xã hội vào tháng 9 năm 2019.

- Quảng Cáo -

Trong cuộc phỏng vấn với VOA khi phát hành quyển sách này, ông Thành cho biết “Quyển sách này là một bằng chứng, một dữ liệu về những lời ăn tiếng nói, hành xử của ông Trọng, trong những chính sách đối nội và đối ngoại của ông ấy, đối với Trung Quốc cũng như đối với thế giới. Tôi nhận ra rằng ông Trọng là người mà làm tất cả những điều gì mà Trung Quốc muốn”.

Ông Thành nói thêm: “Tôi đã 41 năm theo Đảng và Nhà nước rồi, bây giờ ngoảnh lại thấy dân tộc này cái gì cũng tụt lùi, nguyên nhân tại đâu? Nguyên nhân là chúng ta không có dân chủ, nguyên nhân là Đảng Cộng sản duy trì sự độc tài!”

Nhà báo Phạm Thành có nhiều năm làm việc cho Đài Tiếng Nói Việt Nam (VOV), tự ứng cử Đại biểu Quốc hội năm 2016.

Có nhiều đồn đoán trên Facebook rằng nhà văn Phạm Thành bị bắt là vì cuốn sách “Nguyn Phú Trng: Thế thiên hành đo hay Đi nghch bt đo”.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here