Hãy chặn lại sự vi phạm pháp luật của cai ngục dùng nhục hình với các tù nhân lương tâm!

- Quảng Cáo -

Ngô Thị Hồng Lâm|

Điểm lại các hoạt động của những người phổ biến Hiến pháp, ví dụ như nhà báo độc lập Ngô Văn Dũng (nick Biển Mặn), anh tích cực lên tiếng kêu oan cho bà con nghèo bị mất đất đai, nhà cửa và phổ biến Hiến pháp cho nhân dân biết để dân không vì thiếu hiểu biết mà vi phạm pháp luật. Nhưng những người phổ biến Hiến pháp lại bị nhà cầm quyền chặn bắt vào tháng 9/2018.

Những hoạt động của họ có vi phạm pháp luật Việt Nam hay không? Tại điều 25 Hiến pháp cho phép công dân: “có quyền tự do ngôn luận, tự do hội họp, tự do tiếp cận thông tin, lập hội, biểu tình”. Những người phổ biến Hiến pháp đã triển khai việc phổ biến sâu rộng tinh thần của Hiến pháp trong nhân dân để dân biết và chấp hành thượng tôn pháp luật. Thay vì công việc phổ biến Hiến pháp là trách nhiệm của đảng và của nhà nước thì anh em phải làm.

Những việc làm chính đáng của anh em phổ biến Hiến pháp lẽ ra phải được sự ủng hộ từ các phía trong hệ thống chính trị, nhưng họ lại bị công an TP Hồ Chí Minh bắt giữ từ tháng 9/2018 đến nay đã gần 2 năm mà chưa được đưa ra xét xử. Đặc biệt, ngày 12/4/2020 vừa qua được tin anh Ngô Văn Dũng (Biển Mặn) và anh Lê Quý Lộc đã bị hàng chục công an trại giam số 4 Phan Đăng Lưu TP Hồ Chí Minh bức hại, đánh trọng thương phải đi trạm xá điều trị vết thương và bị cáo buộc tội ”gây rối trật tự”.

- Quảng Cáo -

Là một người có chồng là tù thâm niên lâu nhất nhà tù chính trị Côn Đảo 20 năm và bản thân tôi từng làm việc trong chuyên ngành lịch sử đảng, nhận thấy rằng trước năm 1975 nhà tù Côn Đảo của chính quyền VNCH bị lên án là “địa ngục trần gian”, nhưng hãy đem so sánh nhà tù Côn Đảo của chính quyền VNCH với nhà tù của chính quyền cộng sản đang giam nhốt những tù nhân lương tâm hiện nay, thì nhà tù của chính quyền cộng sản là tầng thứ bao nhiêu của “địa ngục trần gian”? Khi những người tù nhân lương tâm như anh Ngô Văn Dũng và anh Lê Quý Lộc đang bị dùng nhục hình tra tấn đến trọng thương?!

Trong khi Việt Nam đã thò bút ký công ước quốc tế về chống tra tấn người tù, nhưng chữ ký của chính quyền Việt Nam ký chưa ráo mực thì Việt Nam vẫn ngang nhiên vi phạm công ước đã ký với quốc tế!

Chúng tôi đề nghị Bộ Công an phải có trách nhiệm điều tra vụ việc công an điều tra ở số 4 Phan Đăng Lưu TP HCM đã vi phạm pháp luật, dùng nhục hình tra tấn hai người tù – anh Ngô Văn Dũng và anh Lê Quý Lộc – và có kỷ luật thích đáng với những cán bộ nói trên.

Yêu cầu chấm dứt ngay những vi phạm pháp luật của cán bộ đối với tù nhân lương tâm.

Vũng Tàu ngày 15/5/2020

H.L.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here