Đảng cầm quyền không sòng phẳng với dân

- Quảng Cáo -

Phạm Minh Vũ|

Hôm 12-05 mới đây, Bộ Công an kiến nghị Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đồng ý từ chối trình dự thảo luật Biểu tình ra Quốc hội xem xét thông qua. Viện lý do cần nghiên cứu thêm vì sợ “thế lực thù địch” lợi dụng chống phá…

Dự thảo Luật biểu tình đã bị trì hoãn trình ra QH lần này đến lần khác, với lý do rất ngớ ngẫn, nào là chưa nghiên cứu kỹ, còn nhiều thiếu xót….

Vào năm 2018, Nguyễn Phú Trọng nói: cứ bàn cho kỹ, khi nào tốt thì mới thông qua. Trong kỳ họp QH năm 2018 Nguyễn Thị Kim Ngân nói: lần này là chưa thông qua, mà để kỳ sau thông qua…. Tốt? Khi nào mới tốt? Kỳ sau? Kỳ sau là kỳ nào?

- Quảng Cáo -

Cùng năm đó, Trần Đại Quang nói với cử tri ở Saigon là cần thông qua luật biểu tình, sẽ về báo cáo với QH để sớm thông qua, không biết Ông Quang kịp báo cáo chưa thì đã chết vì “Virus Lạ”.

Có một điều, quyền Biểu tình đã được quốc hội khoá đầu tiên do HCM đưa vào Hiến pháp năm 1946 thông qua, và từ đó tới bây giờ chưa một lần luật định, nghĩa là 74 năm quốc hội VN chưa ra nổi một điều luật cơ bản. QH VN nếu có liêm sỉ thì có nên giải tán chưa?

Cũng là năm 2018, chỉ vài tháng nghiên cứu, viết và soạn thảo, luật An Ninh Mạng đã cho ra đời. Có thể nói, chưa có một điều luật nào lại nhanh chóng vội vàng sinh ra như Luật an ninh mạng cả.

Điều này phải nói thẳng là nhà cầm quyền cộng sản VN đã không sòng phẳng với người dân. Nại đủ lý do bao nhiêu năm qua từ chối trình ra QH cũng chỉ là thể hiện sự độc tài toàn trị và hèn kém của mình.

Bên cạnh từ chối luật biểu tình mà lại nhanh chóng cho ra đời luật An ninh mạng, bản chất luật ANM đã đi ngược lại lòng dân, nhà cầm quyền csvn không những đi ngược lại sự tiến hoá của văn minh nhân loại mà khẳng định một điều cố bịt miệng người dân bằng mọi cách.

Vậy mà, Nguyễn Phú Trọng, Nguyễn Xuân Phúc đi tới đâu cũng nhai mãi một câu “ Nhân Dân luôn tin tưởng, luôn yêu mến đảng cộng sản”. Đảng ta là đảng vĩ đại, lịch sử đã lựa chọn…. Các ông một mặt ngăn chặn không cho ra luật biểu tình, mặt khác lên tivi rao hoài câu nói ấy không cảm thấy ngượng mồm sao Phú Trọng, Xuân Phúc?

Nói thẳng, trong mắt các ông xem Nhân Dân VN là thế lực thù địch cả rồi, bởi vì, đảng cộng sản sinh ra và tồn tại, mục đích duy nhất chỉ phục vụ quyền lợi cho quan chức đảng viên và cho bọn ngoại bang. Chứ chẳng có Tổ quốc, Nhân dân nào cả, có chăng tổ quốc của đảng cộng sản là Trung Hoa, nhân dân đảng cs phục vụ là Nhân dân trung hoa mà thôi.

Đảng cộng sản biết rõ một điều rằng, đã bao nhiêu năm qua cầm quyền từ không chính danh, đã gây nhiều tội ác với dân, đã vấy máu với Nhân dân quá nhiều rồi, nên không thể nào thông qua luật biểu tình. Sự phẫn nộ trong dân chúng với nhà cầm quyền có thể nói là ngút trời, căm hận vì những bất công trong cách điều hành xã hội một cách ngạo ngược, độc đoán của nhà cầm quyền, sự lộng hành của quan chức trong việc cướp bóc của dân, những chính sách sai lệch lòng dân, sợ dân phản đối ngày này qua tháng nọ. Nếu cho phép biểu tình thì tất nhiên là thế hệ sau sẽ lãnh đủ những gì thế hệ trước trong đảng đã làm.

Đảng cộng sản có công cụ trấn áp dân trong tay là công an và quân đội, tự cho là thanh kiếm lá chắn bảo vệ đảng. Công cụ ấy trang bị vũ khí tận răng nhưng với giặc thì hèn hạ, với dân thì tàn bạo.

Vì thế nếu tự tin, hãy nên sòng phẳng với Nhân dân VN là thông qua luật biểu tình đi, thử coi dân yêu mến dân tin tưởng đảng cộng sản đến độ nào? Mà nếu các ông giữ niềm tin là dân tin tưởng,dân yêu mến như thế thì sợ gì thế lực thù địch lợi dụng?

Chứ đã cấm dân nói, còn cấm cả dân biểu tình nữa thì các ông lãnh đạo ai?

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here