Giám đốc thẩm vụ án Hồ Duy Hải bộc lộ động cơ chính trị thô bạo của CSVN

- Quảng Cáo -

Sau 3 ngày họp, chiều 8-5-2020 Hội đồng thẩm phán toà án nhân dân tối cao, dưới sự chủ tọa của chánh án Nguyễn Hoà Bình đã phán quyết bác bỏ kháng nghị của Viện trưởng Viện kiểm sát nhân tối cao về vụ án tử tù Hồ Duy Hải khiến đã gây sự búc xúc đối với dư luận trong nước và quốc tế về quá trình điều tra xét xử của các cơ quan tư pháp Việt Nam.

Vụ án đã kéo dài trong suốt 12 năm đã qua ba đời Chủ tịch nước từ bác bỏ đơn xin ân xá của bị can đến yêu cầu Chánh án toà án nhân dân tối cao, Viện trưởng viện kiểm sát nhân dân tối cao xem xét lại vụ án không để oan sai. Trước đây khi còn giữ chức Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao, ông Nguyễn Hoà Bình bác bỏ đơn xin giám đốc thẩm của tử tù Hồ Duy Hải. Gần đây người kế nhiệm ông là ông Viện trưởng Lê Minh Trí đã ký kháng nghị xem xét hủy bỏ bản án cũ để xét xử lại.

Dư luận xã hội bày tỏ sự quan tâm về vai trò của ông chánh án Nguyễn Hoà Bình khi đương nghiệm Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao đã ký quyết định bác đơn của tử tù Hồ Duy Hải khi xử giám đốc thẩm vụ án, nay trên cương vị Chánh án Toà án nhân dân tối cao ông là người chủ tọa cuộc họp của Hội đồng thẩm phán để phán quyết kháng nghị của viện trưởng viện kiểm sát nhân dân cao người kế nhiệm ông.

Chung quanh việc giám đốc thẩm vụ án tử tù Hồ Duy Hải, từ Sài Gòn, nhà báo Nguyễn Đình Ngọc đã có cuộc trao đổi với nhà báo Trần Quang Thành đôi điều suy nghĩ phải chăng đây là một việc làm phơi bày động cơ chính trị thô bạo và sa lầy của giới cầm quyền cộng sản Việt Nam?

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here