Cán bộ đảng viên CSVN còn được ấm no đến khi nào?

- Quảng Cáo -

Hoa Mai Nguyen|

Phiếm luận

Đã tới gần chiều tối mà chị bán hàng cá ở khu vực chợ huyện vẫn chưa bán được kg cá nào, nỗi buồn thêm phần lo âu đã hiện rõ trên gương mặt chị, thời kỳ mùa dịch bệnh Covid 19 cho nên kinh tế người dân gặp quá nhiều khó khăn, trong khi đó mọi thứ vật giá đang tăng cao như diều gặp gió, còn TT Chính phủ VN Nguyễn Xuân Phúc luôn có những lời hỗ trợ hão huyền trên tivi đang làm trò cười tới nhân dân, và cũng chẳng ai còn tin lời hắn hứa, giờ chỉ còn cách tốt nhất là chúng ta tự cứu lấy chính mình trước khi bị chết đói.

Chị bán hàng nhìn vào sạp cá, những con cá đang nằm trơ trơ bất động nó ngước nhìn chị bán cá có vẻ thấu hiểu được lòng chị, thi thoảng có những đàn ruồi nhặng bay đến đậu vào những con cá nhưng chị cũng chẳng còn tâm trí để mà xua đuổi chúng.

- Quảng Cáo -

Chợ đã về chiều, dòng người mua bán cũng thưa thớt dần nỗi buồn thêm nặng trĩu làm cho chị phải thốt nên lời với chị bán hàng cạnh bên, giờ này không biết đảng và nhà nước VN đang chăm lo đến cuộc sống người dân đến đâu, hay là chúng đang ấm no và hạnh phúc với một cuộc sống như những ông vua chúa ngày xưa, còn người dân như chúng ta thì vẫn lo lắng hàng ngày, mấy đứa con nhỏ của tôi đang ngồi nhà bụng đói chờ mẹ sớm tan chợ chiều để cơm nước cho chúng.

Một chị phụ nữ trẻ tuổi bán hàng ở bên cạnh , với một nách nuôi 3 con nhỏ, chồng đi làm phụ hồ nay thất nghiệp ở không có lương, vì vậy chị phải đi bán hàng rau kiếm thêm chút thu nhập mua gạo nấu cháo loãng cho con nhỏ cũng tỏ ra buồn rầu và lo lắng đồng cảm với chị bán cá.

Trong những lúc khốn khó thế này, lẽ ra Chính phủ VN phải có chính sách giúp đỡ nhân dân, nhưng tiếc thay người dân nghèo đói đang phải gồng mình để nuôi bọn chúng ăn no mặc đẹp ở nhà sang trọng đi xe sang.

Gói hỗ trợ 62.000 tỷ cho người dân chịu ảnh hưởng bởi cúm Tàu, có lẽ đang ở trong túi bọn lãnh đạo độc tài và tham nhũng, tôi đồ rằng nhân dân ta chưa có ai nhận được đồng xu nào trong gói hỗ trợ đó.

Đói khổ chồng chất lại phải cõng theo vật giá tăng cao, như điện nước, thực phẩm đắt đỏ, giờ thì giá gas tại Việt Nam nối đuôi tăng giá.

Tại sao lại tăng giá vào thời điểm này, khi mà người dân đang khó khăn vật lộn cuộc sống , nhà nước VN luôn đục nước thả câu để kiếm lời và xô đẩy người dân đến đường cùng, ngõ hẻm trong đời sống thường ngày.

Có lẽ ĐCSVN cố tình chỉ muốn người dân VN luôn tìm kiếm mưu sinh với bát cơm và manh áo và không còn thời gian nghĩ tới tự do dân chủ như những người dân ở các nước dân chủ phát triển phương Tây.

Ở nơi nào có bất công thì ắt sẽ có tranh đấu để đòi lại lẽ phải và sự công bằng, ĐCSVN cưỡng chiếm của người dân quá nhiều rồi, sự chịu đựng đã đến lúc không thể được nữa và người dân sẽ phải đứng lên tranh đấu đòi quyền làm người, quyền được sống và hít thở một bầu không khí trong lành. Và tôi tin rằng nhân dân VN có truyền thống đoàn kết đánh đuổi giặc ngoại xâm thì giờ đây cũng đánh đuổi được giặc nội xâm mà chúng đã và đang giết hại nhân dân ta./.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here