Ai cố tình để mất biển, đảo?

- Quảng Cáo -

Le Thi Thanh Binh|

Việc TQ công khai XÂM LƯỢC Biển Đông, lớn tiếng tuyên bố “Trung Quốc cương quyết yêu cầu Việt Nam rút tất cả người và vật dụng trên các đảo và đá ở Trường Sa” như hôm nay là HẬU QUẢ của MỘT CHUỖI TỘI ÁC DO CHÍNH ĐCSVN gây ra với dân, với nước trong suốt 30 năm qua (Kể từ năm 1990 tới nay).

Xin đặt ra những câu hỏi sau xem ai trả lời nổi để biện minh cho ĐCSVN không?

1/  Không cần biết việc PVĐ và chính phủ VNDCCH năm 1958 có “bị lừa” ký công nhận Văn kiện tuyên bố chủ quyền 12 Hải lý của TQ hay không. Nhưng ĐCSVN đã mắc TỘI GIẤU DÂN về Công hàm của PVĐ trong suốt hơn 60 năm qua. (Khiến không ít người đặt dấu hỏi: Hay đó chính là thoả thuận của ĐCSVN với TQ để có tiền đánh vào MN CƯỚP CHÍNH QUYỀN của VNCH, thỏa mãn lòng tham quyền lực, nên mới phải giấu dân?)

- Quảng Cáo -

2/ Tại sao ĐCSVN KHÔNG PHẢN ĐỐI TQ ĐÁNH CHIẾM HOÀNG SA năm 1974? Và trong suốt 10 năm sau thống nhất khủng hoảng “tình hữu nghị” giữa VN và TQ biến thành ” kẻ thù không đội trời chung” mà ĐCSVN cũng không dám công khai ra thế giới đòi lại Hoàng Sa bị TQ đánh chiếm từ tay VNCH với lý do chính đáng là “Châu phải về hợp phố”, vì VN đã không còn chia cắt, VNCH không còn tồn tại thì TQ phải trả Hoàng Sa lại cho VN?
Và trong suốt bao nhiêu năm “anh em 4 tốt, 16 chữ vàng” mà sao ĐCSVN KHÔNG ĐÒI TQ TRẢ LẠI Hoàng Sa cho VN? Cứ cho là lúc TQ cướp Hoàng Sa, ĐCSVN coi TQ là “anh em môi hở răng lạnh”, nên cho rằng TQ đánh chiếm HS là “giúp VN”. Nhưng sau đó là “anh em một nhà” thì chuyện ĐCSVN xin “anh trả lại cho em” đảo anh giữ hộ có sao đâu? (Hay đảng đã GÁN NỢ CHIẾN TRANH mất rồi nên không dám nhắc tới nữa?)

3/ Tại sao ĐCSVN KHÔNG QUYẾT LIỆT PHẢN ĐỐI trên chính trường Quốc tế, ngay khi biết ý đồ TQ sẽ tiếp tục đánh chiếm Gạc Ma và 7 đảo khác trong quần đảo Trường Sa của VN để ngăn TQ làm liều? Đã thế còn đưa “lính công binh” ra giữ đảo với mật lệnh “không được nổ súng trước” – Âm mưu GÁN ĐẢO quá rõ rồi còn gì? (Có lẽ bộ đội mình bị TQ bắn chết là do họ KHÔNG CHỊU KHUẤT PHỤC, nhưng đáng tiếc là những cái chết của họ đã lấp đi TỘI ÁC của kẻ CỐ TÌNH bán đứng họ).

4/ Tại sao ĐCSVN cứ chần chừ KHÔNG KIỆN TQ RA TOÀ ÁN QUỐC TẾ ngay từ khi TQ vẽ đường lưỡi bò chiếm gần hết Biển Đông, trong đó bao gồm cả 2 quần đảo Hoàng – Trường Sa của VN? Đã thế ĐCSVN còn ĐÀN ÁP DÃ MAN người yêu nước biểu tình chống TQ xâm lược? (Vu cho họ tội “chống đảng và chính quyền nhân dân”?- Hay ĐCSVN đã tự biến mình thành tay sai của TQ? Những người đó CHỐNG TQ kia mà?)

5/  Tại sao ĐCSVN lại không dám mạnh mẽ phản đối, chỉ cho người phát ngôn BNG “quan ngại”, “quan ngại” như con vẹt trước những HÀNH ĐỘNG PHI PHÁP của TQ trên vùng biển của VN như: đâm chìm tàu cá ngư dân, phá ngư cụ, cướp hải sản; thậm chí giết ngư phủ của VN; cấm dân VN đánh cá trên chính ngư trường truyền thống hàng trăm năm của họ? (Hay đóng trò phản đối chỉ để LỪA BỊP DÂN VN thôi?)

6/  Tại sao ĐCSVN lại kéo nhau sang họp Hội nghị Thành đô năm 1990 một cách bí mật, để NHẬN THÙ LÀM BẠN, đổi trắng thay đen? Thỏa thuận chui với TQ cái “đại cục” gì mà phải kiên quyết GIẤU DÂN suốt 30 năm qua? (Khiến nhiều nghi ngờ nảy sinh có thể đó là một thỏa thuận BÁN NƯỚC? ĐCSVN phải chấp nhận điều khoản gì đó LỢI CHO TQ, HẠI CHO VN, thì TQ mới quay ngoắt 180 độ từ “kẻ thù không đội trời chung” thành “anh em 4 tốt 16 chữ vàng vì đại cục” chứ?)

7/  Tại sao Trọng dám KHINH DÂN VN, không thèm trưng cầu dân ý, sau khi lên nắm chức TBT khoá XI ông ta đã tự tiện sang TQ ký 15 Văn kiện “hợp tác toàn diện” với TQ và năm 2017 sau khi giữ được ghế TBT sau ĐH XII lại ký tiếp 12 Văn kiện “hợp tác” sâu hơn, kèm thêm 7 bản phụ lục chi tiết buộc chặt mọi mặt của VN, từ ĐÀO TẠO CÁN BỘ CẤP CAO, ràng buộc kinh tế, chính trị, an ninh biên giới, quốc phòng, Văn hoá, xuất bản, giáo dục, y tế, truyền thông, truyền hình….. vào TQ? (Có phải với mục đích “trả ơn” buộc VN hoà nhập rồi hòa tan vào TQ không?).

8/  Tại sao cứ mỗi lần TQ lấn lướt trên Biển Đông, Trọng lại trốn mất, còn TOÀN BỘ DÀN LÃNH ĐẠO CẤP CAO do ĐCSVN dựng lên đều chết đứng, cấm khẩu hết???
Nhìn lại hơn 20 năm qua, kể từ khi TQ công khai đường lưỡi bò liếm gần hết Biển Đông, nuốt luôn cả 2 quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa của VN; thành lập “Thành phố Tam Sa” với nghĩa bao trùm cả Hoàng, Trường Sa của VN và bãi cạn Scaborough mà Philippine tuyên bố chủ quyền, (tức đảo Hoàng Nham của VN), lấy trung tâm là Hoàng Sa; rồi tiến hành bồi đắp Gạc Ma, cũng như các đảo nhỏ, bãi cạn trong quần đảo Trường Sa cướp được của VN; cùng lúc với việc đưa dàn khoan HD 981 vào vùng biển thuộc chủ quyền kinh tế của VN; rồi liên tục cho tàu chiến, tàu tuần duyên, tàu cá xâm nhập sâu vào vùng biển của VN; gây rối, không cho VN hợp tác với các nước khác khai thác dầu trên chính vùng biển của mình, cho máy bay liên tục quấy đảo vùng trời VN trước kỳ ĐH XII ….. Gần đây nhất là TQ cho tầu khai thác dầu khủng và tầu chiến vào tận Bãi Tư Chính (nằm trong vùng 200 Hải lý thuộc chủ quyền của VN theo đúng luật pháp QT) quần nát suốt 4 tháng trời, và công khai tuyên bố “Bãi Tư Chính thuộc chủ quyền của TQ”, vu khống ngược “VN xâm phạm vùng biển của TQ” mà chính quyền của ĐCSVN vẫn “kiên định” giữ im lặng? Trọng thì trốn kỹ không thấy mặt đâu y như những lần trước (Khiến người có tri thức phải nghi ngờ ông ta là TAY SAI ĐẮC LỰC CỦA TQ, đã ký kết BÁN NƯỚC RỒI, nên phải lánh mặt, để sau này còn TIẾP TỤC LỪA DÂN VN)

9/  Điều khó hiểu nhất là: Khi TQ xâm lược biển, đảo của VN, Nhân sĩ, Trí thức yêu nước cùng nhân dân mọi tầng lớp VN xuống đường biểu tình chống TQ xâm lược, phản đối dàn khoan TQ, đòi “Hoàng Sa, Trường Sa là của VN”….. thì lại bị chính quyền do ĐCSVN cử ra cho bọn CA, côn đồ đánh đập, đàn áp dân mình vô cùng dã man, khiến Nhạc sĩ Việt Khang đã phải ngạc nhiên bật ra câu hỏi đến nhói lòng:
…..”Xin hỏi, anh là ai?
Sao đánh tôi chẳng một chút nương tay?
Xin hỏi anh là ai?
Không cho tôi xuống đường để tỏ bày
Tình yêu quê hương này, dân tộc này đã quá nhiều đắng cay!
Xin hỏi anh ở đâu?
Ngăn bước tôi chống giặc Tàu ngoại xâm”…..Và thế là Việt Khang bị tống giam cho dù anh là một nhạc sĩ yêu nước, thương dân. Anh chỉ viết những gì con tim của hàng triệu người dân muốn nói thôi.

Chưa hết, cái chính quyền này không biết đứng về phía TQ hay muốn bảo vệ sự toàn vẹn lãnh thổ, lãnh hải của Tổ Quốc VN, mà chúng còn nỗ lực lùng sục bắt bớ vu khống, tống giam dài hạn những người dám lên tiếng chống TQ? (qui kết họ dưới nhiều tội danh khác nhau để LỪA DÂN, khiến ai cũng có thể nghĩ rằng, ĐCSVN đang dọn sẵn đường cho TQ đàng hoàng chiếm trọn VN hay sao đó?)

10/ Có phải Trọng lại cố tình trốn và dàn lãnh đạo VN lại cố tình vừa điếc, vừa câm, để mặc cho mấy tờ báo đưa tin nghe có vẻ phẫn nộ thăm dò phản ứng của dân, nhưng thực chất đang cố tình lèo lái thanh minh cho PVĐ, cũng như cho ĐCSVN “bị lừa” và…. “cho dù có công nhận 12 hải lý thì…có sao”, để ĐCSVN tiếp tục xỏ mũi dân VN đưa vào lò mổ lấy cắp nội tạng của TQ một cách êm đẹp “đúng qui trình của đại cục” không?

Nhưng thực ra mọi việc đã quá rõ ràng, vì chính SỰ IM LẶNG ĐỒNG THUẬN của ĐCSVN với mọi hành vi cũng như tuyên bố ngang ngược của TQ về CHỦ QUYỀN BIỂN, ĐẢO trên Hoàng – Trường sa của VN suốt mấy chục năm qua, cộng thêm những hành động đàn áp dân VN biểu tình chống TQ xâm lược của đảng, đã cho thấy rõ: ĐCSVN ĐÃ BÁN NƯỚC RỒI!

Có lẽ vở kịch “đánh chiếm Gạc Ma” 1988 của TQ phối hợp với ĐCSVN sẽ được diễn lại để trao nốt Trường Sa cho TQ?

Chỉ có những người lính trung kiên không chịu khuất phục kẻ thù bỏ mạng đáy biển mà không hề được nhắc tới là chịu thiệt thòi vì họ còn cấm luôn cả dân không được thắp nhang tưởng niệm Các Anh, trong khi chúng lại đến nghĩa trang Trung cộng cúi mình kính cẩn “cám ơn sự giúp đỡ của bọn giặc ngoại xâm nữa đấy.
Đau xót chưa?

Vậy Các Anh đứng về phía dân bảo vệ sự toàn vẹn lãnh thổ thiêng liêng của Tổ quốc để dân ghi nhớ muôn đời, hay …bó tay chịu chết để bị đảng lãng quên???
Câu trả lời nằm trong trái tim những người đang khoác áo lính và giới trẻ VN!

TQ KHÔNG BAO GIỜ LÀ BẠN CỦA DÂN VN!

Thanh Bình 23.04.2020

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here