Một thương hiệu bánh vẽ “uy tín”

- Quảng Cáo -

Đỗ Ngà|

lần cà phê nói chuyện với một bậc đàn anh, tôi hỏi “Không biết chính quyền CS buộc ghi hàng chữ “Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam, Độc lập-Tự Do-Hạnh phúc” để làm gì?”. “Đó là thương hiệu của một loại bánh thì sao không đính lên hộp bánh đó được chứ?” anh ta đáp. Tôi lại nói “Không hiểu?” và anh ta lại giải thích rằng “Cái bánh vẽ đó, chú hiểu chưa?!”. Và khi anh nói đến từ “bánh vẽ” thì mọi vấn đề được tỏ tường và tôi không thắc mắc gì thêm. Câu trả lời có thể nói là rất sâu và rất hay mà tôi từng gặp.

Vâng! Trong câu khẩu ngữ mà chính quyền CS buộc phải đính trên cái hộp bánh đó nó chỉ ra bên trong đó có 4 cái bánh vẽ to đùng: XHCN; Độc lập; Tự do, và Hạnh phúc. Cho đến hôm nay cái gọi là “xã hội chủ nghĩa ấy” nó như thế nào thì rõ ràng, chính người CS cũng không định nghĩa nổi. Chỉ biết rằng trong tuyên truyền và trong giáo dục, CS bảo “nó là hình thái xã hội tiến bộ hơn Tư Bản Chủ Nghĩa, và là giai đoạn quá độ tiến lên CS Chủ nghĩa- làm theo khả năng hương theo nhu cầu”. Thế nghĩa là hình thái xã hội màViệt Nam đang có tiến bộ hơn Bắc Mỹ và Tây Âu. Đây là rõ ràng là cái bánh vẽ lớn nhất trong cái hộp bánh vẽ khổng lồ kia.

Và rõ ràng là Độc lập, Tự do, và Hạnh phúc thì ai cũng thấy nó không hề hiện hữu. Tất nhiên Tự do và Hạnh Phúc thì ai cũng thấy nó là bánh vẽ. Còn “Độc lập” thì cần phải có một kiến thức chính trị nhất định người ta mới nhận ra nó. Như ta biết, hiện nay ai cũng thấy Việt Nam đang phụ thuộc Tàu Cộng cả về Văn hóa, Kinh tế, Chính trị và Quân sự. Khởi nguồn là việc ĐCS Việt Nam đã giấu nhân dân ký với ĐCS Trung Quốc một hiệp ước bí mật vào 1990 tại Thành Đô. Và kể từ đó, cứ mỗi lần tổng bí thư mới lên ngôi thì bao giờ cũng vác mặt sang Bắc Kinh trình diện và kí tá hàng loạt văn kiện bí mật nữa. Ngày nay chúng ta thấy CS Việt Nam cử rất nhiều người sang Tàu “học tập” để về nắm quyền nhằm mục đích Tàu hóa tư tưởng cho ĐCS Việt Nam. Nếu để ý kỹ, chúng ta sẽ thấy rằng, bất kỳ những chính sách nào mới được triển khai bên Tàu, thì y rằng từ 3 đến 5 năm sau nó được triển khai lên đầu nhân dân Việt Nam. Đó là điều mà chúng ta thấy rằng, ĐCS Việt Nam không độc lập về chính trị. Mà không độc lập về chính trị thì làm sao văn hóa, kinh tế và quân sự có thể độc lập được?

- Quảng Cáo -

Khi ĐCS Việt Nam quyết xây dựng thương hiệu bánh vẽ thành một thứ thương hiệu bền vững thì tất nhiên trong mọi chính sách của nó đều có lồng bánh vẽ trong đó. Có thể nói trong 75 năm qua, ĐCS Việt Nam đã cho dân Việt ăn quá nhiều bánh vẽ, nào là “năm 2020, Việt Nam cơ bản thành nước công nghiệp phát triển”, nào là “Việt Nam ta dân chủ gấp vạn lần các nước tư bản”, nào là “Còn non, còn nước, còn người. Thắng giặc Mỹ, ta sẽ xây dựng hơn mười ngày nay” vv… nói chung đảng cho dân ăn đủ loại.

Hiện nay thế giới đang oằn mình chống chọi COVID-19, chính vì thế để giải cứu nền kinh tế, nước nào cũng tung ra gói cứu trợ gồm gói cứu doanh nghiệp và gói an sinh. Thế nhưng ở các nước “tư bản giãy chết” thì hầu hết gói cứu trợ đến tận tay những doanh nghiệp cần cứu, và gói an sinh thì đến tận tay người dân đang thiếu thốn. Như ta thấy, mấy ngày qua tại Mỹ, người ta đã được nhận được tiền trợ cấp từ chính phủ Trump và trên mạng đã cho ta thấy hết. Còn ở Thụy Sỹ, chính phủ nước này bung gói hỗ trợ doanh nghiệp để cứu những doanh nghiệp vừa và nhỏ. Họ làm rất nhanh gọn đến nỗi từ thủ tục đến khi nhận tiền vay không quá 30 phút. Còn ở Việt Nam thì sao? Cũng có đầy đủ 2 gói trên, nhưng gói hỗ trợ doanh nghiệp thì bị nghẽn bởi thủ tục khó khăn là những “lệ làng” do chính những ngân hàng thương mại tự dựng lên để hạn chế dòng tiền rót về doanh nghiệp đang cần cấp cứu. Còn gói an sinh thì khỏi nói, mấy ngày qua người dân vẫn chẳng thấy tiền hỗ trợ nó có hình dáng tròn hay méo, đến nỗi người dân đã phải nói nói châm biếm một cách chua cay rằng: “Tiền cứu trợ hả? Lên Ti Vi mà lấy!”. Thế mới đau! Khi dân đang gặp khó khăn vì dịch, chính quyền đã không cứu còn còn nhét thêm bánh vẽ vô mồn họ.

Sau khi bị ăn bánh vẽ 62.000 tỷ, dân la ó dữ quá. Để chặn họng dân, ĐCS lại cho dân ăn bánh vẽ thiếp theo. Thế là bài viết “Gói hỗ trợ người dân chịu tác động mạnh bởi dịch Covid-19: Chính sách nhân văn, người dân phấn khởi” được tung lên mặt báo. Trong bài, đảng cho dàn dựng hình ảnh vài gia đình nhận tiền rồi chụp hình đưa lên báo. Bánh vẽ cũ chưa khịp nuốt thì đảng lại nhét tiếp bánh vẽ mới vào mồm dân. Thế mới đểu chứ?!

Cộng sản mà! không hổ là “nhà sản xuất bánh vẽ hàng đầu thế giới”. Có lẽ đây mới chính là thương hiệu lớn nhất mà ĐCS xây dựng thành công. Sống với CS, mọi người dân khi ăn bánh vẽ đều phải tấm tắc khen “ngon”. Nếu không khen thì im, còn nếu ai dám chỉ trích thì coi chừng sẽ bị bắt cho vào tù vì tội “chống phá, nói xấu đảng và nhà nước”./.

-Đỗ Ngà-

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here