Thanh trừng tội phạm hay cuộc chiến trước thềm đại hội đảng

Nguồn hình: mnews
- Quảng Cáo -

Khôi Phong

Thời gian qua, báo chí Việt Nam thường xuyên đưa tin bài về cặp đôi Nguyễn Thị Dương và Nguyễn Xuân Đường cùng các hoạt động kinh doanh theo kiểu xã hội đen, cho vay nặng lãi, thu tiền bảo kê, lũng đoạn thị trường BĐS và xây dựng tại tỉnh Thái Bình.

Theo báo chí mô tả thì hai đối tượng là Nguyễn Thị Dương và Nguyễn Xuân Đường khởi đầu việc kinh doanh khoảng hơn 10 năm trước bằng việc cầm đồ cho vay lãi ở Thái Bình và nổi lên như một thế lực ở địa phương này với độ giàu có, quyền lực có thể “hô phong hoán vũ”. Chỉ trong một thời gian ngắn, công ty BĐS Dương Đường gần như nắm giữ hết các đầu mối làm ăn về đất đai, xây dựng béo bở ở tỉnh Thái Bình. Băng đảng tội phạm này ngang nhiên dùng các đối tượng xã hội đen khống chế và khủng bố đe dọa các con nợ, ép các nạn nhân phải bán rẻ tài sản, gán nợ cho chúng.

Tờ báo Zingnews.vn – tờ báo mạng quyền lực nhất ở Việt Nam hiện nay, ngày 12 tháng 4, cho đăng bài “Cần làm rõ thế lực chống đỡ cho vợ chồng đại gia bất động sản Thái Bình”. Giọng điệu của báo chí lề đảng đang ngày một cứng rắn hơn. Việc báo chí trong nước đồng loạt đăng tin liên quan tới vụ việc này cho thấy đây là một sự kiện khác thường vì nó không đơn thuần là một vụ án hình sự liên quan tới các băng nhóm xã hội đen.

- Quảng Cáo -

Có thể nhận thấy ở đây là một kịch bản khá quen thuộc mở màn cho các vụ tranh quyền đoạt vị lớn trước thềm đại hội Đảng các cấp. Bao giờ cũng là phương thức “truyền thông đi trước một bước”. Giống như các vụ án lớn trước đây được phanh phui trước công luận khởi đầu bằng những sai phạm và những vụ án rất đơn giản. Ví dụ như vụ án liên quan tới Trịnh Xuân Thanh bắt đầu bằng việc sử dụng xe tư nhân gắn biển số xanh sai mục đích hay đại án chấn động quốc gia liên quan tới tập đoàn tội phạm Trương Năm Cam bắt đầu bằng việc xô xát ở quán nhậu dẫn đến cái chết Phan Lê Sơn, Hồ Phước Hưng vào năm 2000.

Mối quan hệ giữa các viên chức CSVN và giới xã hội đen là một mối quan hệ hữu cơ khăng khít. Tất cả các băng nhóm tôi phạm có tổ chức lớn đều phải có sự chống lưng của các viên chức cấp cao của đảng cộng sản Việt Nam và giới công an – một lực lượng có siêu quyền lực ở nhà nước cộng sản. Trong vụ án Năm Cam, viên chức cao cấp nhất của Đảng cộng sản có dính líu mật thiết với băng đảng Năm Cam chính là cựu chủ tịch nước Trương Tấn Sang khi đó là bí thư thành Hồ, ủy viên bộ chính trị. Tuy vậy, ông ta chỉ bị kỷ luật khiển trách và điều chuyển về làm trưởng ban kinh tế Trung Ương trước khi quay trở lại quyền lực, đắc cử Chủ tịch nước năm 2011.

Việc công an Thái Bình khởi tố bắt giam hai vợ chồng Dương – Đường để điều tra có thể dẫn đến những cuộc thay đổi lớn ở bộ Công an. Giới thạo tin cho rằng hệ thống phạm tội có tổ chức lớn ở Thái Bình có được sự chống lưng của nhiều lãnh đạo công an qua các thời kỳ bắt đầu từ tướng Trần Văn Vệ nguyên giám đốc công an Thái Bình, sau này là trung tướng Tổng cục trưởng Tổng cục cảnh sát dưới thời Trần Đại Quang.  Khi Trần Đại Quang chết, tướng Vệ quay sang ủng hộ cho thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và con gái của tướng Vệ cùng với con gái Nguyễn Xuân Phúc đều là cổ đông sáng lập cho trường quốc tế GateWay đầy tai tiếng. Đối với giới tội phạm có bảo kê ở Thái Bình liên quan tới một chuỗi các tướng lĩnh công an từ Trần Văn Vệ tới Trần Xuân Tuyết, Lê Đình Nhường, Nguyễn Văn Minh. Thậm chí thấp thoáng bóng hình của ngài cựu chủ tịch nước Trương Tấn Sang và đương kim thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc.

Có thể nhận thấy, từ tháng 11 năm ngoái tới nay đã có ít nhất 15 vụ điều chuyển thay đổi chức vụ cao nhất ở bộ máy công an các tỉnh như Lai Châu, Trà Vinh, Thái Bình, Đồng Nai, Lâm Đồng, Quảng Bình, Tuyên Quang, Quảng Ninh, Sơn La, Kiên Giang… hàng loạt các giám đốc và phó giám đốc công an tại các tỉnh thành nơi có các mối làm ăn, nguồn lợi lớn từ cửa khẩu, khối doanh nghiệp, cảng hàng không, khai mỏ…đang bị điều chuyển. Đây được coi là bước chuẩn bị cho công tác nhân sự đại hội đảng các cấp diễn ra vào cuối năm mà lực lượng công an “nắm quyền sinh sát” trong “định hướng” của đảng, cũng như đem lại lợi ích lớn lao cho giới chóp bu.

Điển hình là việc kỷ luật hàng loạt các sĩ quan công an tỉnh Đồng Nai – một tỉnh có vị trí quan trọng hàng đầu ở vùng Đông Nam Bộ nơi tập trung nhiều công ty nước ngoài và là đầu mối giao thông trọng điểm. Các công ty vận tải ở tỉnh này đều phải nộp “hụi chết” cho công an để được lưu thông hàng hóa. Việc bảo kê các quán Karaoke, massage trá hình, cầm đồ cho vay nặng lãi ở các khu công nghiệp đem lại nguồn lợi khổng lồ cho giới công an Đồng Nai. Vụ việc vỡ lở khi câu chuyện giang hồ Giang 36 chặn xe công an sau khi đánh lộn ở quán bia là cái cớ để cho việc điều chuyển đại tá Vũ Hồng Văn – em vợ của tướng Tô Lâm về thay thế băng nhóm của đại tá giám đốc Huỳnh Tiến Mạnh.

Tất cả những câu chuyện này chỉ cho chúng ta thấy xã hội Việt Nam đang bị những bàn tay ma quỉ thao túng, lũng đoạn, sự hoành hành của cái ác, tội phạm mà kẻ thủ ác cuối cùng không ai khác chính là hệ thống cầm quyền đảng trị với băng đảng tội ác lớn nhất là hệ thống công an trị và quân đội. Không có công lý nào sẽ được thực hiện mà chỉ cuộc tranh quyền đoạt vị “gió tanh mưa máu” của các phe phái trong nội bộ đảng CSVN mà thôi.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here