Cộng sản không thể thay đổi

- Quảng Cáo -

Đỗ Ngà|

“Only when the last tree has died, the last river been poisoned, and the last fish been caught will we realise we cannot eat money”, câu này tạm dịch là “Chỉ khi mà cái cây cuối cùng bị đốn xuống, dòng sông cuối cùng bị nhiễm độc, và khi con cá cuối cùng bị đánh bắt thì chúng ta mới nhận ra rằng, tiền không thể ăn được”.

Vâng! Đó là câu châm ngôn nổi tiếng của một Người Mỹ bản xứ- người Indian. Và cho nến nay nước Mỹ đã quá văn minh nhưng câu châm ngôn ấy vẫn sống mãi. Nó sống mãi vì đơn giản nó chính là chân lí, chân lí muôn đời. Câu nhắc nhở này giúp mọi người hiểu rằng, dù xã hội có hiện đại đến đâu thì tiền cũng chỉ là phương tiện để chúng ta có được lương thực và nước uống để duy trì sự sống. Xin khẳng định chỉ có lương thực và nước uống mới nuôi sống chúng ta chứ không phải tiền. Khi lương thực đã hết, nước sông đã cạn thì có ai nhét tiền vào mồm để sống không? Không.

Hiện nay khi dịch bệnh bùng phát trên khắp thế giới thì hậu quả rõ ràng là giao thông bị hạn chế và sản xuất bị đình trệ. Khi ấy, an ninh lương thực trở thành vấn đề sống còn với quốc dân đồng bào. Có thể nói, với tình hình dịch bệnh khó lường như hiện nay thì rất có thể đất nước sẽ đến lúc phải nhận ra rằng “À! Hóa ra tiền không thể ăn được”. Nếu hôm nay chưa nhận ra điều đó thì ngày mai có hối hận sẽ là quá muộn. Lúc đó cái đói ập đến cho hàng triệu người thì ai chịu trách nhiệm?

- Quảng Cáo -

Được biết vào ngày 23 tháng 3, sau cuộc họp thường trực Chính Phủ thì Văn Phòng Chính Phủ đã ra Thông báo số 121/TB-VPCP cho ngưng xuất khẩu gạo để đảm bảo an ninh lương thực. Nội dung của bản thông báo chủ yếu là nằm ở điểm b và điểm c của khoản 2 mà thôi. Nội dung của 2 điểm này như sau: (xin trích)

“b) Đồng ý với đề xuất của Bộ trưởng Bộ Công Thương tạm dừng việc xuất khẩu gạo đến hết tháng 5 năm 2020 nhằm đảm bảo các mục tiêu, nguyên tắc điều hành xuất khẩu gạo, góp phần ổn định giá gạo trong nước. Giao Bộ Công Thương khẩn trương xây dựng, ban hành Thông tư hướng dẫn cụ thể hóa việc tạm dừng xuất khẩu gạo theo trình tự thủ tục rút gọn (có hiệu lực ngày ký).

c) Bộ Tài Chính chỉ đạo Tổng Cục Dự trữ Nhà nước khẩn trương mua đủ số lượng lương thực dự trữ theo kế hoạch được giao để đảm bảo đáp ứng các nhu cầu đột xuất, cấp bách; chỉ đạo Tổng Cục Hải Quan dừng việc mở tờ khai hải quan xuất khẩu gạo từ 0 giờ ngày 24 tháng 3, đối với những lô hàng đã được đăng ký mở tờ khai hải quan trước 0 giờ ngày 24 tháng 3 năm 2020 thì tiếp tục được thực hiện” (hết trích)

Theo Thông báo từ Văn Phòng Chính Phủ thì đề nghị ngưng xuất khẩu gạo là của ông Bộ Trưởng Trần Tuấn Anh, nhưng không hiểu sao chỉ sau 1 ngày ra thông báo thì ông Bộ Trưởng này lại cho gởi một công văn hỏa tốc đến Thủ tướng và yêu cầu ngưng thực hiện điểm b và một phần điểm c của khoản 2 trong Thông báo số 121/TB-VPCP? Mà nói cho cùng, nội dung chính của Thông Báo 121/TB-VPCP chính là điểm b và c của khoản 2 này thôi. Vậy nếu ngưng thi hành 2 điểm này có khác nào hủy Thông Báo 121/TB-VPCP của thủ tướng? Trần Tuấn Anh chơi trò gì đây? Có kẹo thơm nào vừa đút vào miệng ông ngay sau khi Thông báo vừa kí hay sao mà ông quay ngoắt 180 độ một cách khó hiểu như vậy?

Thực tế có nhiều bằng chứng cho thấy, những số liệu mà phía Trung quốc đưa ra là những con số không phản ảnh đúng thực tế đang diễn ra trong nội địa Trung Quốc. Và không loại trừ khả năng hiện nay Trung quốc vẫn chưa kiểm soát được dịch bệnh. Bằng chứng là ngay sau khi Trung Quốc cho thấy đã kiểm soát được dịch thì họ lại mua tích trữ gạo một cách đột biến. Hành động tích trữ gạo nó tự tố cáo tình hình dịch bệnh chưa hề bị dập tắt. Đứng trước miếng mồi béo bở này. Có lẽ ông Trần Tuấn Anh đã quên mất hàng triệu con người trong nước đang đứng trước nguy cơ thiếu lương thực, nên ông đề nghị được xuất gạo sang cứu dân “nước bạn” chăng? Tất nhiên theo quy luật cung cầu, nếu xuất khẩu gạo lúc này là sẽ lời khẳm, và tất nhiên nếu ông Bộ Trưởng hóa giải được Thông báo của Văn phòng Thủ tướng thì ắt phần “công” của ông ta là không nhỏ đối với bọn con buôn gạo. Với hành động chỉ sau 1 ngày mà ông bộ trưởng này đã thay đổi 180 độ thì nói thật, ông ta cũng là một thứ con buôn cao tay chứ không phải hạng vừa.

Trần Tuấn Anh được ông Trần Đức Lương cho đi Tây học hành, nhưng không biết ông này học như thế nào mà ngày nay ông ta đã trở thành một con buôn hám lợi vô nhân tính, nhẫn tâm phớt lờ những tai họa đang trao lơ lửng trên đầu đồng bào mình. Người CS được cho đi học ở xứ tự do, dường như họ không học gì về những tính nhân bản ở xứ này. Dù đi Tây học thì trong họ chỉ toàn là những dã tâm của người CS, đó là một thực tế đã được chứng minh trên hàng loạt ông lãnh đạo Tây học của CS chứ không riêng gì Trần Tuấn Anh. Vậy nên, đừng hy vọng gì ở lớp trẻ Tây học của con cháu CS. CS không thể thay đổi mà chỉ thay thế, Boris Yeltsin nói quả không sai tí nào./.

-Đỗ Ngà-

Tham khảo:
https://baoquocte.vn/bat-chap-dich-covid-19-kim-ngach-xuat-…

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here