Từ Coronavirus Vũ Hán đến Covid-19

- Quảng Cáo -

Đến ngày 18-3-2020, đại dịch vi rút Vũ Hán Covid-19 đã bùng nổ ở 176 nước và vùng lãnh thổ, cướp đi sinh mạng của hơn chín ngàn người.

Từ khi đại dịch vi rút Vũ Hán bùng nổ đến ngày 2-3-2020 Việt Nam chỉ có 16 ca dương tính và đã được chữa khỏi, mặc dù trong thời kỳ đó biên giới Việt Trung được mở toang, trong khi ở Trung quốc dịch diễn ra dữ dội cả một thành phố Vũ Hán với hơn 11 triệu dân đã bị phong toả, điều đó đã gây lên sự nghi ngờ trong dư luận về tình trạng dịch vi rút Vũ Hán ở Việt Nam.

Trong khi nhà cầm quyền CS Việt Nam đang rục rịch cho ngày công bố kết thúc dịch thì đã xẩy ra “sự cố” xuất hiện bệnh nhân số 17 trên chuyến bay từ Luân Đôn về Hà Nội, và từ đó đến nay số bệnh nhân nhiễm vi rút Vũ Hán đã tăng nhanh từng ngày, đến 18-3-2020 đã gần 80 người ở nhiều địa phương khác nhau. Tại Hà Nội, Sài Gòn, Ninh Thuận nhiều khu dân cư đã bị phong toả để chống dịch.

Diễn tiến đại dịch vi rút Vũ Hán ở Việt Nam đã gây nhiều băn khoăn lo ngại trong dư luận về sự minh bạch thông tin của nhà cầm quyền cộng sản Hà Nội.

- Quảng Cáo -

Từ thành phố Houston – Hoa Kỳ, Tiến sĩ Mai Thanh Truyết đã có cuộc trao đổi với nhà báo Trần Quang Thành đôi điều suy ngẫm về đại dịch vi rút Vũ Hán ở Việt Nam.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here