Gửi người chiến hữu

Ông Châu Văn Khảm (phải) và tác giả
- Quảng Cáo -

Đỗ Đăng Liêu – Web Việt Tân

Chiến hữu Châu Văn Khảm thân,

Chẳng mấy ai ngạc nhiên về việc CSVN đã xử y án Chiến hữu cùng với các anh Nguyễn Văn Viễn và Trần Văn Quyền trong phiên tòa phúc thẩm hôm mồng 2 tháng Ba vừa qua. Các quan tòa chỉ đang làm theo đúng quy trình mà ai cũng có thể đoán được, là dằn mặt, dọa nạt đối với những người yêu nước. Trước Chiến hữu đã có, và sau Chiến hữu cũng sẽ còn nhiều nhà dân chủ phải chịu những nhọc nhằn do những kẻ bán nước hại dân đang cầm quyền gây ra. Hơn ai hết, Chiến hữu biết rõ điều đó ngay trước khi lên đường làm công việc mà mình nghĩ phải làm. Chiến hữu và cả anh Viễn và anh Quyền đã cho quan tòa CSVN thấy là họ chẳng dọa được ai.

Khi đã hiểu rõ bản chất của những kẻ lãnh đạo CSVN (tôi không muốn nói tới những đảng viên không có quyền hành trong tay, lầm lỡ theo Đảng, vì họ cũng chỉ là những nạn nhân) là gian dối, tham lam, hèn với giặc ác với dân, sẵn sàng làm bất cứ việc gì dù tàn độc, hèn hạ và vô đạo, thậm chí bán nước, thì không ai ngạc nhiên về những gì họ đã, đang làm cho tới bây giờ.

- Quảng Cáo -

Những bản án vô lý và trơ trẽn, và ngày một khắc nghiệt hơn, mà họ dành cho Chiến hữu và những người yêu nước phản ảnh trung thực ngày tàn tất yếu của họ đang đến, mỗi lúc một gần hơn. Con rắn khi sắp chết thì quẫy đuôi càng mạnh! Thế thôi.

Những sai lầm to lớn của CSVN mới đây như việc giết người đảng viên kỳ cựu, đến chết vẫn còn tin vào Đảng, là Cụ Lê Đình Kình trong cuộc thảm sát Đồng Tâm, và những gian dối trắng trợn, vô trách nhiệm và vụng về liên quan đến đại dịch Vũ Hán Covid-19 cho thấy sự khủng hoảng trong nội bộ Đảng CSVN đã đến độ cực kỳ trầm trọng. Họ đã hoàn toàn rối loạn, dấu hiệu của ngày tàn không thể tránh được.

Khi CSVN vu cho Đảng Việt Tân là tổ chức khủng bố thì họ chỉ làm trò cười cho cả thế giới. Thế nào là khủng bố khi các chủ tịch của Việt Tân được Tổng Thống Hoa Kỳ George W Bush mời vào tận Phòng Bầu Dục để thăm hỏi, và được các chính phủ, chính giới, quốc hội của nhiều quốc gia tây phương mời đến ngồi cạnh để điều trần về những hành vi khủng bố của chính nhà cầm quyền CSVN? Trong tuyệt vọng, lãnh đạo CSVN chỉ còn trông mong lừa bịp những người dân Việt thiếu cơ hội tiếp cận thông tin.

Họ đã mang Chiến hữu và cả anh Viễn, anh Quyền ra xử tội khủng bố, chỉ vì các tham gia hay có liên hệ đến Việt Tân cho thấy là họ đang thật sự bấn loạn. Trước toà Chiến hữu đã khẳng khái nhận tội dùng giấy tờ giả, một tội hành chánh quá nhỏ (bất quá bị phạt hành chánh vài trăm đô) đến độ chính họ không thèm nhắc tới để kết tội Chiến hữu. Tôi cho rằng không có phiên tòa nào có thể kết tội như CSVN đã làm đối với Chiến hữu vì cái tội yêu nước mà Chiến hữu và nhiều người khác phải làm khi họ không cho phép về đường hoàng, chính thức. Với những kẻ dùng bạo lực và nói lấy được thì thử hỏi còn cách nào khác?

Tôi nghĩ những người Việt Nam thật lòng yêu thương đất nước và đồng bào mình ai cũng cảm kích và đồng hành cùng Chiến hữu.

Xin mượn và gửi đến Chiến hữu mấy câu thơ của cố Thi sĩ Minh Đức Hoài Trinh, trong lời bài hát Ai Trở Về Xứ Việt do Nhạc sĩ Phan Văn Hưng phổ nhạc.

Ai đi về xứ Việt
thăm giùm ta, người ấy ở trong tù

Ta gửi về theo một ít tự do,
tự do, tự do, và nhiều lắm nhiều nhớ thương tha thiết
Đến cửa ngục, tù chia bớt chút buồn lo …”

3/3/2020

Đỗ Đăng Liêu
Adelaide, Úc Châu

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here