Vi-Rút Vũ Hán vào được trong phổi là do chúng ta mang vào

- Quảng Cáo -

Timothy Trinh|

Muốn bảo vệ bản thân và gia đình các bạn trước nguy cơ đe dọa của dịch viêm phổi cấp Vũ Hán gây ra bởi chủng vi-rút mới Covid-19, các bạn nên tìm hiểu sự thật vi-rút này là gì? Nó sinh sôi nẩy nở ra sao, nó muốn tấn công nơi nào trong cơ thể của chúng ta, nó lây nhiễm thế nào, và có thể điều trị được hay không?

Trong video ngắn (4:10 phút) dưới đây, Bác sĩ Peter Lin tại Toronto, Canada, giải thích rất dễ hiểu những điều cơ bản về chủng vi-rút corona mới này. Video hôm nay kết hợp một số hướng dẫn y tế của Bác sĩ Lin trong một video của CBCNews (có trên 1,8 triệu lượt xem), cộng thêm một số hình ảnh trong một clip khác của NPR là một tổ chức truyền thông độc lập, phi lợi nhuận.

Giống như tất cả các loại vi-rút, Covid-19 cần phải tiếp cận mục tiêu, đó là những tế bào phổi của chúng ta. Vi-rút không có chân và không có cánh. Vì vậy, nó đến được lá phổi của chúng ta hay không sẽ tùy thuộc vào sự giúp đỡ của chính chúng ta.

- Quảng Cáo -

Đó là lý do tại sao các bạn phải rửa tay để sát trùng thường xuyên, tránh né những nơi công cộng, mang khẩu trang và đừng chạm tay vào mặt, bởi vì đó là cách mà vi-rút sẽ xâm nhập vào cơ thể. Nếu nghi ngờ bị nhiễm bệnh, phải báo cáo và tự cách ly ngay lập tức để giúp kiểm soát ổ dịch.

Khẩu trang rất hữu ích, nhưng chúng sẽ mất hiệu quả nếu bị rò rỉ. Nhưng thật ra, khẩu trang mặc dù rò rỉ, không bịt kín chăng nữa, vẫn có thể ngăn chúng ta chạm tay vào mặt. Khẩu trang còn giúp chúng ta không phun ra vi-rút vào những người đang ngồi xung quanh.

Nên nhớ thế giới hiện nay không có vắc xin cho Covid-19 và chưa có loại thuốc nào có thể tiêu diệt được nó. Bệnh viện và bác sĩ chỉ làm hỗ trợ cho bệnh nhân. Người bệnh sẽ phải nhờ vào hệ thống miễn dịch mạnh hay yếu của mỗi người để chống trả lại chủng vi-rút mới này./.

VI-RÚT VŨ HÁN VÀO ĐƯỢC TRONG PHỔI LÀ DO CHÚNG TA MANG VÀO. Muốn bảo vệ bản thân và gia đình các bạn trước nguy cơ đe dọa của dịch viêm phổi cấp Vũ Hán gây ra bởi chủng vi-rút mới Covid-19, các bạn nên tìm hiểu sự thật vi-rút này là gì? Nó sinh sôi nẩy nở ra sao, nó muốn tấn công nơi nào trong cơ thể của chúng ta, nó lây nhiễm thế nào, và có thể điều trị được hay không?Trong video ngắn (4:10 phút) dưới đây, Bác sĩ Peter Lin tại Toronto, Canada, giải thích rất dễ hiểu những điều cơ bản về chủng vi-rút corona mới này. Video hôm nay kết hợp một số hướng dẫn y tế của Bác sĩ Lin trong một video của CBCNews (có trên 1,8 triệu lượt xem), cộng thêm một số hình ảnh trong một clip khác của NPR là một tổ chức truyền thông độc lập, phi lợi nhuận.Giống như tất cả các loại vi-rút, Covid-19 cần phải tiếp cận mục tiêu, đó là những tế bào phổi của chúng ta. Vi-rút không có chân và không có cánh. Vì vậy, nó đến được lá phổi của chúng ta hay không sẽ tùy thuộc vào sự giúp đỡ của chính chúng ta. Đó là lý do tại sao các bạn phải rửa tay để sát trùng thường xuyên, tránh né những nơi công cộng, mang khẩu trang và đừng chạm tay vào mặt, bởi vì đó là cách mà vi-rút sẽ xâm nhập vào cơ thể. Nếu nghi ngờ bị nhiễm bệnh, phải báo cáo và tự cách ly ngay lập tức để giúp kiểm soát ổ dịch. Khẩu trang rất hữu ích, nhưng chúng sẽ mất hiệu quả nếu bị rò rỉ. Nhưng thật ra, khẩu trang mặc dù rò rỉ, không bịt kín chăng nữa, vẫn có thể ngăn chúng ta chạm tay vào mặt. Khẩu trang còn giúp chúng ta không phun ra vi-rút vào những người đang ngồi xung quanh.Nên nhớ thế giới hiện nay không có vắc xin cho Covid-19 và chưa có loại thuốc nào có thể tiêu diệt được nó. Bệnh viện và bác sĩ chỉ làm hỗ trợ cho bệnh nhân. Người bệnh sẽ phải nhờ vào hệ thống miễn dịch mạnh hay yếu của mỗi người để chống trả lại chủng vi-rút mới này.Người Đà Lạt Xưa February 16, 2020..

Publiée par Timothy Trinh sur Dimanche 16 février 2020

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here