Nếu cúm bùng phát, chính quyền cs sẽ đối phó bằng cách nào ?

- Quảng Cáo -

Đỗ Ngà|

Hôm nay ngày 03 tháng 02 năm 2020 số người nhiễm cúm Vũ Hán đang là 17.485 ca, trong đó có 362 ca tử vong và 493 người được chữa khỏi. Lần đầu tiên đồ thị thể hiện số người mắc bệnh từng ngày của ngay tại ổ dịch Trung Cộng có hình dáng nằm ngang, nghĩa là số ca nhiễm bệnh mới phát hiện trong ngày hôm nay đã giảm đi nhiều so với những ngày trước đó. Như vậy thì cho đến hôm nay, số trường hợp được chữa khỏi ngày một cao hơn số người chết, cứ 10 người mắc bệnh thì xấp xỉ có 4 người chết và 6 người được chữa khỏi.

Đấy là những con số có thể làm cho một số người lạc quan, nhưng nếu đi sâu vào phân tích thì căn bệnh cúm Vũ Hán này vẫn chưa được khống chế. Vì sao? Vì như ta biết hiện nay đang có đến 17.485 ca nhiễm bệnh nhưng chỉ mới có 855 ca cho kết quả (tức hoặc được chữa khỏi hoặc chết). Để tính tỷ lệ tử vong, chúng ta cần phải lấy số lượng ca tử vong chia cho số ca bệnh đã có kết quả điều trị. Và với số liệu như hiện nay thì tỷ lệ sẽ là 42,3% tử vong. Một tỷ lệ rất cao!

Như vậy nếu lấy tổng số ca nhiễm bệnh trừ đi số ca đã có kết quả điều trị thì còn lại đến 16.630 ca đang điều trị nhưng chưa có kết quả. Nếu như tỷ lệ tử vong vẫn duy trì như hôm nay thì trong 16.630 ca bệnh ấy sẽ có khoảng 7.041 người sẽ phải chết. Tuy nhiên, theo như quan sát thì càng về sau tỷ lệ tử vong giảm dần, nhưng dù giảm thế nào thì số người chết sự đoán sẽ là hàng ngàn chứ không ít. Nghe mà lạnh người!

- Quảng Cáo -

Như ta biết, bệnh cúm do virus SARS vào năm 2002-2003 đã làm gây nên 8.422 ca nhiễm, trong đó có 916 trường hợp tử vong. Tính ra tỷ lệ tử vong do con virus SARS gây ra chiếm 10,9% số người nhiễm bệnh. Tỷ lệ này thấp hơn tỷ lệ tử vong do con virus Corona rất nhiều, hiện nay, con virus Corona đang làm cho 42,3% người mắc bệnh tử vong. Tính đến ngày 03 tháng 2, tổng số ca nhiễm virus Corona đã hơn gấp đôi số người nhiễm virus SARS trước đây 17 năm, và tỷ lệ tử vong gần gấp 4 lần thì từ đó chúng ta cũng có thể biết được số người chết vì bệnh cúm Vũ Hán chắc chắn sẽ cao hơn người chết vì bệnh SARS trước đây.

Hôm nay trên tờ Vnexpress có bài viết “Phát hiện nCoV ở môi trường bên ngoài” đã cho biết, các chuyên gia dịch tễ học tại trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Quảng Châu (Trung Quốc) đã phát hiện axit nucleic của virus Corona chủng mới (2019- nCoV) trên tay nắm cửa tại nhà của một bệnh nhân nhiễm virus này. Như vậy rất có thể con virus corona sẽ truyền bệnh qua trung gian vật tiếp xúc. Rõ ràng kết quả này như là một cái tát tát vào mặt chính quyền CS Việt Nam. Như ta biết, vào những ngày tết, chính chính quyền CS đã cho báo chí trấn an rằng “thổi nồng độ cồn không lây nhiễm”. Đây là hành động phán bừa để trấn an và bất chấp hậu quả. Qua đây chúng ta thấy rằng, chính quyền CS là một chính quyền vừa vô trách nhiệm, vừa vô nhân đạo họ chỉ phán bừa để đối phó với dư luận chứ họ chẳng có bất kỳ cuộc khảo sát nghiêm túc nào. Nếu khả năng lây bệnh qua đường tiếp xúc vật trung gian như thế này là sự thật, thì điều đó có nghĩa là chính quyền CS đã vô trách nhiệm xúi dân truyền bệnh cho nhau nhiều hơn nữa.

Cũng hôm nay, trên tờ Thời Báo Kinh Tế Sài Gòn có bài viết “Tiền mặt – ổ bệnh tiềm ẩn trong thời corona” đã cho biết, Virus cúm ở người trên thực tế đã được chứng minh có thể dễ dàng sống sót trên các đồng tiền và lây truyền qua tiếp xúc. Mà như ta biết, không một ai mà không tiếp xúc với tiền mặt nên nếu con virus Corona có thể truyền bệnh thông qua tiếp xúc với vật trung gian như thế này thì thật sự đó là mối nguy khôn lường.

Như vậy với một chính quyền vừa vô trách nhiệm vừa xem thường tính mạng nhân dân như chính quyền CS hà Nội thì liệu họ có khả năng đối phó với bệnh dịch nếu nó lây lan qua tiếp xúc với tiền không? Câu trả lời là không! Nếu chẳng may dịch cúm bùng phát ở Việt Nam, thì điều trước tiên mà chính quyền này làm sẽ là cho Ban Tuyên Giáo hoạt động hết công suất phán bừa nhằm che lấp những mối nguy hiện hữu, đồng thời họ cũng xua công an bắt bớ những ai dám truyền tải sự thật. Với chế độ CS, bạo lực và dối trá sẽ chữa được hết tất cả mọi mối nguy với chế độ. Bản chất của họ là vậy và không bao giờ thay đổi.

-Đỗ Ngà-

Tham khảo:

https://vi.wikipedia.org/…/H%E1%BB%99i_ch%E1%BB%A9ng_h%C3%B…

https://vnexpress.net/…/phat-hien-ncov-o-moi-truong-ben-ngo…

https://www.thesaigontimes.vn/…/tien-mat–o-benh-tiem-an-tr…

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here