Quảng Cáo

Ai được hưởng lợi nhất từ vụ Đồng Tâm nếu không phải là Phúc Nghẹo

Quảng Cáo

Tác giả: Sông Quê

Sau vụ tập kích thôn Hoành, làng Đồng Tâm vào rạng sáng ngày 9 tháng 1 giết chết cụ Lê Đình Kình một cách hết sức man rợ và bắt bớ hàng chục người, chính quyền lập tức rêu rao về cái chết chưa rõ nguyên nhân của 3 cảnh sát và đổ cho những người dân đấu tranh đòi đất chống lạm quyền là thủ phạm giết hại họ.

Ngay ngày hôm sau, thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã trình lên chủ tịch nước kiêm TBT Nguyễn Phú Trọng đề nghị khen thưởng huân chương vì “chiến công” này. Đáng chú ý, là đề nghị của Phúc đã được Trọng ngay lập tức đồng ý.

Thực ra, cuộc tấn công vào Đồng Tâm với sự tham dự của khoảng 3000 lính được trang bị đầy đủ vũ khí, quân trang quân dụng và các loại khí tài hiện đại đã được lên kế hoạch rất kỹ. Và kế hoạch như vậy đối với một vụ việc có tầm ảnh hưởng lớn như Đồng Tâm thì đương nhiêm phải được bộ chính trị thông qua và nhận được cái gật đầu của Chủ tịch nước kiêm Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng. Do vậy, người phải chịu trách nhiệm chính cho tấm thảm kịch ở Đồng Tâm chính là ông Trọng.

Mặc dù vậy, thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng rất cao tay trong vụ việc này. Bởi với việc trình đề nghị trao huân chương chiến công hạng nhất cho 3 lính tử nạn ở trận tập kích đẫm máu làng Đồng Tâm, Phúc ngầm ý muốn nói rằng ông ta chỉ là cấp dưới thực hiện mệnh lệnh của trên giao phó. Và khi bị dí vào nước cờ này của Phúc, Tổng Trọng đành phải ngậm bồ hòn mà ký, cho dù thừa biết Phúc chơi trò gắp than bỏ tay người.

Sau vụ việc, một làn sóng tức giận oán thán và chửi rủa nổi lên, khiến tổng Trọng vốn đã 76 tuổi lại từng bị đột quỵ không thể chịu đựng được căng thẳng nên đã phải nhập viện 108 khẩn cấp vào ngày 13/1, theo các nguồn tin trên mạng xã hội.

Trong khi Trọng đang tối mặt tối mũi trước làn sóng phản ứng dữ dội từ trong và ngoài nước, thì Nguyễn Xuân Phúc lại hết sức rảnh tay đi thăm tỉnh Trà Vinh vào ngày 15 tháng 1. Thậm chí, lúc cao hứng Phúc còn đưa ra một câu nói hết sức nực cười: “Trà Vinh sẽ là thần đồng kinh tế”. Ông Phúc cũng biết cách hạ nhiệt nỗi tức giận của nhân dân khi cho rằng “việc để xảy ra khiếu kiện của người dân có trách nhiệm của các cơ quan quản lý Nhà nước trong việc buông lỏng quản lý” trong buổi làm việc với bộ tư lệnh Cảnh sát cơ động hôm 21 tháng 1.

Một động thái cũng đáng quan tâm là trong chuyến thăm này, ông Phúc đã cho ra mắt lực lượng cảnh sát kỵ binh với những con ngựa bé tí tẹo. Qua sự kiện trên, Phúc muốn dọa nạt dân chúng rằng chính quyền đã có thêm những lực lượng mới để trấn áp nhân dân. Bên cạnh đó, đây cũng là động thái nhằm lấy lòng Trung Quốc bởi vì ngựa này không thể so với ngựa to khỏe của phương Bắc được.

Khi mà dư luận đang sôi sục vì vụ thảm sát ở Đồng Tâm, không phải ngẫu nhiên mà vụ việc trường Gateway nơi có một cháu trai chết vì bỏ quên trên xe được mang ra xét xử. Kể cả khi con gái thủ tướng Phúc là cổ đông của trường này thì vụ việc cũng khó có thể thu hút được dư luận như trước đây. Vậy là thủ tướng Phúc đã tăng thêm sự liêm khiết của mình trước bàn dân thiên hạ.

Với động thái gắp than bỏ tay Trọng, biết giảm nhẹ sự bực tức của người dân nhắm vào mình, lại khôn khéo trong việc hành xử với Trung Quốc. Tham vọng của Phúc không gì khác ngoài việc đoạt chiếc ghế đúp của Trọng. Và điều mà Phúc mong nhất lúc này, không gì khác đó là Mong Tổng Trọng Chết Sớm. Vào thời điểm hiện tại, quả thực là Phúc đang không có đối thủ.

Anh Phúc nghẹo quả là cao tay thật!

Quảng Cáo
Bài Liên Hệ
Leave a Comment
Quảng Cáo
WordPress Appliance - Powered by TurnKey Linux