Viettel liên quan như thế nào đến đất Đồng Tâm!?

- Quảng Cáo -

Tuong Hua|

Liên quan đến cái gọi là “khu đất quốc phòng” tại cánh Đồng Sênh, xã Đồng Tâm đang tranh chấp, trước đó trong Biên bản thỏa thuận giữa Viettel và ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội có chỉ rõ ra rằng việc thu hồi đất tại cánh đồng Sênh là để giao cho công ty Viettel để xây dựng nhà máy sản xuất thiết bị của Viettel.

Theo dòng sự kiện, mới đây Công ty Viettel có họp báo công bố về việc họ là nhà cung cấp dịch vụ viễn thông đầu tiên của Việt Nam có thể sản xuất được thiết bị viễn thông 5G.

Theo một số nguồn tin đưa lên trên mạng gần đây dường như công ty Huawei của chính phủ Trung Quốc có mối liên hệ hợp tác với công ty Viettel bằng việc góp vốn cổ phần hoặc là hợp tác sản xuất, lắp ráp thiết bị viễn thông.

- Quảng Cáo -

Huawei được biết là một công ty sản xuất và cung cấp thiết bị, dịch vụ viễn thông của chính phủ Trung Quốc. Công ty này đã bị chính phủ Mỹ và các quốc gia khác liệt vào danh sách cấm vận vì chương trình gián điệp của chính phủ Trung Quốc được cài vào phần mềm của các thiết bị viễn thông do công ty Huawei sản xuất và phân phối.

Liên kết những sự kiện trên đây, dư luận không thể không nghi ngờ về về mục đích sử dụng thật sự của khu đất tại Đồng Sênh sau khi bị thu hồi. Những câu hỏi sau đây đặt ra cho dư luận quan tâm và nhận định:

  1. Có phải việc thu hồi khu đất đồng Sênh là để giao cho công ty Viettel xây dựng nhà máy lắp ráp, sản xuất thiết bị viễn thông 5G?
  2. Liệu công ty Viettel có đủ năng lực về kỹ thuật và nguồn tài chính để tự chủ sản xuất các thiết bị viễn thông 5G, hay là chỉ làm công đoạn gia công lắp ráp từ các thiết bị nhập về từ Trung Quốc và các quốc gia khác?
  3. Có hay không sự hợp tác sản xuất thiết bị viễn thông 5G giữa công ty Viettel và công ty Huawei hay là một công ty viễn thông khác của Trung Quốc?

Trường hợp công ty Huawei, chính phủ Mỹ và chính phủ các quốc gia trên thế giới đã có nhiều bằng chứng rõ ràng về chương trình gián điệp của chính phủ Trung Quốc cài vào trong các thiết bị viễn thông của wear Huawei, vì vậy, người sử dụng các thiết bị viễn thông của Huawei, hay là những thiết bị viễn thông do công ty Huawei hợp tác với Viettel hoặc là với những công ty khác sản xuất ra sẽ đối diện với vấn đề bảo mật và an toàn, an ninh về thông tin cá nhân, về đời tư…

Những diễn biến trong vụ việc lực lượng cảnh sát cơ động đột nhập vào làng Hoành thuộc xã Đồng Tâm vừa qua cho thấy tính chất quyết liệt của nhà cầm quyền trong việc giết hại, xóa sổ nhóm khiếu kiện về đất đai này. Tính chất quyết liệt của vụ đột kích như thế này không thể không làm cho dư luận nghi ngờ việc đã có kế hoạch giết người từ trước, và kế hoạch này đã được phê duyệt và chỉ đạo từ những cấp lãnh đạo cao nhất của nhà cầm quyền.

Thực tế những gì xảy ra ở Việt Nam trong thời gian vừa qua cho thấy, những phong trào phản đối Trung Quốc, hay là những sự việc có liên quan đến yếu tố Trung Quốc thì gần như bị nhà cầm quyền Việt Nam ra tay đàn áp mạnh mẽ, thang tay, bất chấp đạo lý, bất chấp luật pháp. Vậy, có phải việc quyết liệt giết chết ông Lê Đình Kình là để thu hồi khu đất bằng mọi giá để giao cho công ty Viettel lắp ráp các thiết bị viễn thông 5G cho Huawei nhằm giúp Huawei né tránh các lệnh trừng phạt của chính phủ Mỹ và các quốc gia khác đối với công ty Huawei?

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here