Cần tẩy chay ngân hàng ăn cướp – Vietcombank

- Quảng Cáo -

Đỗ Ngà|

Hôm  14/01/2020 tổng Thống Donald Trump phàn nàn về việc hãng công nghệ Apple không mở khóa điện thoại iPhone được bảo vệ bằng mật mã của nghi phạm vụ xả súng xảy ra tại căn cứ Hải quân ở Pensacola, Florida hồi tháng 12 vừa qua. Nhưng cho dù có phàn nàn thì Apple không sai chính phủ Hoa Kỳ chẳng làm gì được.

Trước đó, vào năm 2016, Apple từng từ chối thẳng thừng một yêu cầu của Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) không mở khóa chiếc iPhone của Syed Farook, kẻ gây ra vụ xả súng ở San Bernadino, California khiến 14 người thiệt mạng. Vì Apple không làm gì sai luật cả. Họ không thể hy sinh uy tín của mình để làm mất lòng hàng tỷ khách hàng của họ trên toàn thế giới. Nếu Apple làm thế, nghĩa là Apple đã xem những bí mật của khách hàng họ là một trò chơi không hơn không kém. Đấy là với bọn tội phạm còn không được phép nói chi đến những người không phạm tội?

Đấy là chuyện xứ Mỹ, còn tại Việt Nam thì xảy ra chuyện ngược lại. Ngân hàng Vietcombank đã nhận lệnh của Công An CS phong tỏa tài khoản của chị Nguyễn Thúy Hạnh một cách vô cớ, trong khi chị không vi phạm bất kỳ một quy định nào của ngân hàng đưa ra. Nói trắng ra, Vietcombank đã nghe lời một kẻ nào khác cướp lấy tiền khách hàng của mình. Đây là một hành động ăn cướp trắng trợn không thể chấp nhận được. Số tiền này là của khách hàng, cớ sao Vietcombank giữ lấy số tiền này theo lệnh kẻ khác? Đây không phải là hành động ăn cướp là gì?

- Quảng Cáo -

Thật ra tài khoản của chị Nguyễn Thúy Hạnh là tài khoản nhận tiền phúng điếu Cụ Kình do mọi người thương mến cụ gởi về. Cụ Kình là người mà chính quyền đã căm thù đến mức bất chấp pháp luật nửa đêm vào nhà giết cụ, mang xác về phanh thây rồi sau đó mới trả xác lại cho gia đình. Nhiêu đó chính quyền vẫn cảm thấy chưa đủ, lợi dụng cái chết của cụ, chính quyền này còn muốn chặn luôn tiền phúng điếu người ta gởi cho cụ. Tài khoản của chị Nguyễn Thúy Hạnh là nơi mà bà con tỏ lòng thương nhớ bằng cách gởi tiền phúng điếu cho gia đình chị đã bị phong tỏa. Nếu có lương tri, có ai chấp nhận hành động ăn cướp tiền khách hàng mình của Vietcombank không?

Hãy đối chiếu cách ứng xử của Apple với chính phủ Hoa Kỳ để ta thấy Vietcombank đã xem thường khách hàng như thế nào?! Sống trong một xã hội mà chính những kẻ nhân danh luật pháp lại lấy công trả thù riêng, lồng ý đồ trả thù riêng với dụng ý ăn cướp thì mỗi người cần phải thức tỉnh và góp một phần nhỏ bé nào đó để điều xấu này nó không có đất sống. Những người chịu thiệt hại trực tiếp thì cần phải khởi kiện, những người dù không chịu hậu quả trực tiếp thì cũng cần phải góp một tay tẩy chay mọi dịch vụ ngân hàng này. Hành động tẩy chay như là một thái độ cần thiết của một con người có lương tri.

Chúng tôi trả tiền để anh cung cấp dịch vụ cho chúng tôi chứ không phải chúng tôi trả tiền để anh tước đoạt tài sản của chúng tôi nên khi anh cướp tiền khách hàng vô cớ, tôi phải tẩy chay anh. Nếu chúng ta im lặng nghĩa là ta đã tiếp tay cho ngân hàng này bất chấp đạo đức kinh doanh. Và khi đó chính chúng ta đã góp một tay có cái xấu lớn mạnh và cái khốn nạn tồn tại.

Cần yêu cầu lãnh đạo Vietcombank công khai giải thích vì sao chặn tài khoản giam tiền của khách hàng, trong khi khách hàng không hề phạm pháp? Nếu không cho ngân hàng này thấy hậu quả của việc chặn tài khoản cướp tiền khách hàng thì nó sẽ tiếp tục ngang nhiên làm điều đó với bất kỳ ai./.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here