Tình cảnh Đồng Tâm trước Tết

- Quảng Cáo -

Vào khoảng 4 giờ sáng ngày 9/1/2020, các lực lượng công cụ bạo hành của nhà cầm quyền CSVN đã tấn công người dân Đồng Tâm với đủ loại vũ khí, kể cả những thiết bị lẽ ra chỉ dùng ngoài biển khơi để chống tàu Trung Quốc.

Họ dùng thủ thuật bao vây thanh niên tại khu ruộng đất muốn cưỡng chế rồi xông vào làng cách đó 2km để bắt đi những vị mà họ cho là thủ lãnh. Riêng gia đình cụ Lê Đình Kình đã bị bắt đi toàn bộ, kể cả người bị thương tích và 1 cháu bé sơ sinh đang bị hơi cay đe dọa đến tính mạng.

Trước các giấy tờ, chứng cứ của người dân Đồng Tâm về lịch sử của mảnh đất tranh chấp, nhà cầm quyền đã đuối lý và không dám dùng hệ thống luật pháp để giải quyết sự việc. Thay vào đó, họ dùng đủ loại thủ thuật bôi nhọ, xách nhiễu, khủng bố tinh thần, cắt các phương tiện liên lạc, cấm ký giả, bắt người đưa tin, và dẫn dần đến cưỡng chế bằng bạo lực. Người phối hợp chính các thủ thuật này là tướng Công an Nguyễn Đức Chung, hiện nắm ghế Chủ tịch Ủy Ban Nhân Dân Thành phố Hà Nội. Ông Chung hiện tiếp tục cho công an phong tỏa toàn khu vực; không cho ký giả người Việt hay nước ngoài nào vào lấy tin trong khi báo đài nhà nước độc quyền tung tin không bằng chứng và lên án người dân Đồng Tâm. Cùng lúc, nhà cầm quyền làm ngơ trước yêu cầu của các tổ chức nhân quyền quốc tế về một ủy ban điều tra độc lập.

Lại một lần nữa, giới lãnh đạo CSVN không ngần ngại xuống tay trong những ngày ngay trước Tết. Cách đây đúng 1 năm, họ cũng san bằng khu vực Vườn Rau Lộc Hưng tại Sài Gòn. Để rồi trong lúc các gia đình lãnh đạo xì xụp ăn Tết ấm cúng thì hàng trăm gia đình dân bỗng phải sống bơ vơ giữa trời, ly tán với người thân trong tù, hoặc rơi nước mắt không biết kiếm sống cách nào trong suốt năm tới.

- Quảng Cáo -

Hành động của giới lãnh đạo CSVN thật đáng phỉ nhổ và Dân Tộc Việt Nam sẽ không quên từng vụ việc và những cá nhân chỉ đạo những hành động bất nhân này.

Chúng tôi kính kêu gọi mọi người chúng ta hãy cùng nhau an ủi tinh thần và góp phần giúp đỡ vật chất để bà con Đồng Tâm vượt qua những ngày tháng đen tối cuối năm Kỷ Hợi này.

Ngày 10/1/2020
Đảng Việt Tân

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here