Chúc mừng gia đình TNLT Trần Thị Nga đến Hoa Kỳ

- Quảng Cáo -

Sáng ngày 10 Tháng Giêng, 2020 Tù Nhân Lương Tâm Trần Thị Nga đã rời khỏi Việt Nam đến Hoa Kỳ tỵ nạn cùng gia đình sau 3 năm bị giam giữ.

Bà Nga, 44 tuổi, cư ngụ tại tỉnh Hà Nam, bị bắt giữ hồi tháng 01/2017 và sau đó, bị CSVN tuyên án 9 năm tù giam, 5 năm quản chế với cáo buộc tội “Tuyên truyền chống phá nhà nước”.

Bà Trần Thị Nga từng hỗ trợ bà con dân oan trong việc khiếu kiện đòi hỏi quyền lợi chính đáng bị nhà cầm quyền tước đoạt. Bà Nga cũng thường xuyên tham gia vào nhiều cuộc biểu tình ôn hòa nhằm chống sự bành trướng, xâm lược của Trung cộng, lên án mạnh mẽ tập đoàn Formosa đã gây thảm họa môi trường trên các vùng biển miền Trung…

Có thể nói, bà Nga đều có mặt hầu hết trong những cuộc biểu tình đồng hành với bà con khi chưa bị cầm tù.

- Quảng Cáo -

Những nỗ lực đóng góp của bà cho tự do, nhân quyền một cách ôn hòa đã được quốc tế ghi nhận. Bà là một trong 17 người có tên trong cuốn sách “Anh Hùng Châu Á” do đài Á Châu Tự Do phát hành. Bà cũng đã được trao nhiều giải thưởng nhân quyền, như Giải Nhân quyền 2018 của Mạng Lưới Nhân Quyền Việt Nam và Giải Thưởng Nhân Quyền Lê Đình Lượng của Đảng Việt Tân.

Một lần nữa, xin chúc mừng gia đình bà Trần Thị Nga đã đến bến bờ tự do.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here