Quân đội dùng chiến thuật “rung chà cá nhảy” cướp đất Đồng Tâm

- Quảng Cáo -

nguyenvandai’s blog – RFA

Trong những ngày cuối năm 2019 và những ngày đầu năm 2020, khu vực xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, thành phố Hà Nội luôn luôn ở trong tình trạng căng thẳng giữa Nhân dân địa phương và các lực lượng công an, quân đội. Các lực lượng trên với trang bị xe cơ giới, vũ khí,… luôn trong tư thế sẵn sàng tấn công vào Nhân dân xã Đồng Tâm để chiếm 59 ha đất nông nghiệp của họ.

Lấy được 59 ha đất nông nghiệp của Nhân dân xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, thành phố Hà Nội là mệnh lệnh mà Trung ương giao cho Chủ tịch Nguyễn Đức Chung, Bộ trưởng công an Tô Lâm, và Bộ trưởng quốc phòng Ngô Xuân Lịch phải thực hiện sớm trong năm 2020.

Trong năm 2019, ba người trên cũng đã muốn lấy cho được, nhưng Nhân dân Đồng Tâm quá cứng rắn và thề quyết tử giữ đất đến cùng. Vậy nên thành phố Hà Nội, Bộ công an, Bộ quốc phòng không dám liều lĩnh dùng vũ lực tấn công cướp đất của Nhân dân Đồng Tâm.

- Quảng Cáo -

Nếu Nguyễn Đức Chung, Tô Lâm, Ngô Xuân Lịch liều lĩnh dùng sức mạnh của công an và quân đội tấn công vào Nhân dân Đồng Tâm cướp đất mà xảy án mạng đối với người dân hay lực lượng công an, quân đội thì đó là một thảm họa. Với hậu quả đó thì nhà cầm quyền cộng sản không chỉ bị lên án bởi Nhân dân cả nước mà còn bị lên án bởi cộng đồng quốc tế.

Vậy làm thế nào để cướp được đất của Nhân dân Đồng Tâm mà không gây ra hậu quả xấu?

Bộ ba Đức Chung, Tô Lâm, Xuân Lịch lựa chọn mưu lược “rung chà cá nhảy” nhằm để Nhân dân Đồng Tâm bộc lộ hết lực lượng chỉ huy, lãnh đạo, phương án phòng thủ, trang bị vũ khí nếu có,…

Họ dùng lực lượng quân đội với trang bị vũ khí, xe cơ giới, còi hú,…. làm như chuẩn bị tấn công vào Nhân dân xã Đồng Tâm. Đây là chiến thuật nghi binh mà trong quân sự vẫn dùng để đánh lừa đối phương.

Như vậy, buộc người dân Đồng Tâm phải sẵn sàng ứng chiến, tất cả những gì mà người dân Đồng Tâm có thì sẽ bị lộ ra. Bởi chắc chắn một điều là cơ quan an ninh của Bộ công an và Bộ quốc phòng đã cài người hoặc mua chuộc được một vài người dân Đồng Tâm để theo dõi và nắm tình hình.

Tác dụng của chiến thuật nghi binh mà các lực lượng quân đội đang thực hiện cũng gây ra những bức xúc cho những người chỉ huy, lãnh đạo của người dân Đồng Tâm. Và nếu những vị lãnh đạo này thiếu kiềm chế thì sẽ có những hành động hay phát biểu vi phạm pháp luật.

Chiến thuật “nghi binh”, “rung chà cá nhảy” của nhà cầm quyền cộng sản cũng sẽ làm người dân Đồng Tâm căng thẳng, mệt mỏi trong thời gian dài dẫn đến chán nản và cuối cùng bỏ cuộc, đầu hàng chấp nhận sự áp đặt của nhà cầm quyền cộng sản.

Như vậy, trước khi mà các lực lượng quân đội, công an tấn công cướp đất của Nhân dân Đồng Tâm thì chắc chắn các lực lượng trên phải vô hiệu hóa tuyệt đối mọi khả năng kháng cự của Nhân dân Đồng Tâm.

Qua chiến thuật nghi binh để thu thập được các chứng cứ mà nhà cầm quyền cộng sản cho rằng người dân Đồng Tâm vi phạm pháp luật. Họ sẽ tìm cách bắt những người chỉ huy, lãnh đạo, hoạt động tích cực,…. và làm tan rã sự đoàn kết của người dân Đồng Tâm.

Vậy nên, chỉ khi nào các lực lượng quân đội, công an bắt được hay khống chế được những người lãnh đạo và người dân Đồng Tâm, vô hiệu hóa mọi khả năng kháng cự của người dân Đồng Tâm thì họ mới tấn công cướp đất.

Làm thế nào để không mắc lừa kế nghi binh và rung chà cá nhảy của nhà cầm quyền cộng sản?

Đó là những người lãnh đạo và mọi người dân xã Đồng Tâm phải hết sức bình tĩnh quan sát mọi động tĩnh của những kẻ cướp. Không chủ quan, nhưng cũng không nóng vội. Che giấu lực lượng, phương án phòng thủ, trang bị nếu có,… Kẻ cướp sẽ không tấn công ngay, đây là cuộc đối đầu kéo dài và căng thẳng, bởi vậy những người lãnh đạo tại Đồng Tâm phải phân công nhau một cách hợp lý để tránh bị quá căng thẳng, mệt mỏi.

Tôi xin tặng bà con mấy câu thơ copy trên mạng, nhưng đã sửa đôi chút:

Bà con chớ để bị lừa
Bọn giặc cộng sản mưu mô khó lường
Dù cho có kẻ “rung cây”
“Rung chà cá nhảy” ta đây vững vàng.

nguyenvandai’s blog

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here