Chân dung một lãnh tụ!

- Quảng Cáo -

Phạm Minh Vũ|

Ngày 27 tháng 12 vừa qua, trước ngày xử cuối cùng của phiên tòa sơ thẩm vụ án AVG, Trần Quốc Vượng một tay thường trực ban bí thư trong một đảng chính trị, không có chức vụ gì trong chính phủ, nhà nước hay quốc hội ở VN lại thay mặt cho Tòa để ”khoan hồng” cho một đám quan chức trong vụ AVG.

Với tinh thần ‘trị bệnh cứu người’, nếu ai khắc phục đúng tinh thần của Đảng, khắc phục được hết thì chúng ta khoan hồng” là một thông điệp rất trắng trợn, xem thường kỷ cương phép nước của Vượng. Vượng làm gì có đủ thẩm quyền tư cách để khoan hồng hay muốn thay đổi hình phạt, nói trắng ra là Vượng ngồi trên pháp luật?

Vượng là ai mà có thể một tay che cả bầu trời thế?

- Quảng Cáo -

Như chúng ta biết, gần đây Trần Quốc Vượng liên tục xuất hiện hình ảnh gần như thay thế Ông Nguyễn Phú Trọng, đi nói chuyện tỉnh này, đi gặp tỉnh kia để rao giảng chủ trương của đảng. Việc Ông Trọng ”nhóm lò” nhưng củi thì lại cháy phe phái đối lập với Ông Trọng chứ không có một vụ án nào thuộc phe Nguyễn Phú Trọng bị đem ra tòa.

Đốt Lò thực chất là một mục tiêu Ông Trọng bắn đi lại trúng 2 đích. Một là; Ông Trọng muốn tiêu diệt hết tàn dư của phe đối lập, vì hơn ai hết Ông Trọng biết sự sắt máu trong đảng cộng sản là như thế nào, thắng thì làm vua, thua thì không chết cũng vào tù, vì thế Ông Trọng muốn hạ cánh an toàn trước khi về vườn, nhưng không muốn thế lực của Ông Trọng bị phe khác lên trả thù. Vì chính Ông Trọng đốt lò đã gây ít nhiều căm hận trong phe phái khác.

Hai là; Để dọn đường cho Trần Quốc Vượng, đàn em của mình không có gì trở ngại khi lên nắm quyền bính, không có một nhen nhóm nào trong đảng khác có thể móc nối với nhau để tạo thành thế lực khác trong đảng. Nguyễn Phú Trọng trong thời gian vừa qua đã làm hết mọi việc để dọn đường cho một Tân Tổng Bí Thư kế nhiệm mình.

Ông Trọng dẫn dắt, rèn luyện dạy bảo Trần Quốc Vượng rất chu đáo, có thể nói những phát ngôn gần đây của Vượng như ”ta không làm tốt thì ta tự lật đổ ta thôi” đã chứng minh cho chúng ta thấy, Vượng đã đủ lông đủ cánh để tiếp nối nghiệp ”đế vương” của đảng tạo ra.

Một kẻ chưa có là gì nhưng phát ngôn ngông cuồng, xem thường kỷ cương phép nước, coi luật pháp như tờ giấy lộn như thế này thì liệu khi Vượng lên nắm quyền Tổng bí thư, chủ tịch nước thì nguy hại ra sao?

Tất nhiên, một người Miền Bắc có lý luận, Vượng cũng không khác gì đàn Anh Nguyễn Phú Trọng của mình là một tay biết “vâng lời Bắc Kinh” vô điều kiện./.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here